4 cách xử lý nước bị nhiễm Canxi hiệu quả nhất

199 Lượt xem - 08-01-2024 08:27

Nước có chứa lượng canxi vượt ngưỡng cho phép gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người dân, vậy có những cách xử lý nước bị nhiễm canxi nào hiệu quả hiện nay.

Hãy cùng moitruongsonggiang.com đi tìm phương pháp tốt nhất nhé!

Xây dựng bể lọc để xử lý nước bị nhiễm canxi

Đối với những nhà máy hoặc các khu công nghiệp có thể thiết kế các bể lọc canxi nhiều tầng. Với nguồn nước bị nhiễm canxi sẽ bơm vào dàn ống có rất nhiều lỗ nhỏ và chúng bị rơi xuống giống như nước mưa. Mục đích chính của hoạt động này giúp nước được tiếp xúc với lượng không khí bên ngoài môi trường và hấp thụ oxy.

Tiếp đó, ở tầng thứ 2 của bể chúng ta cần lắp đặt thêm một lớp cát trên cùng để nhằm mục đích cho nước ở tầng 1 có thể rơi xuống bên dưới. Tại lớp thứ 3 sẽ sắp xếp lớp các loại viên sỏi bé để lọc nước đạt hiệu quả hơn.

Qua lớp lọc thứ 3 này của bể thì lượng nước sẽ có độ trong hơn rất nhiều. Tiếp đến là lớp thứ 4, các bạn hãy để lượng than đá, kế đến là lớp sỏi nhỡ ở cuối cùng. Thông qua việc thiết kế các bể lọc xếp tầng như thế này, lượng canxi trong nước sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, đồng thời giúp tạo độ trong cho nguồn nước.

Tuy vậy, đối với phương pháp xây dựng bể lọc này, sau khoảng 5 - 6 tháng sử dụng các bạn nên thay thế chúng bằng vật liệu lọc 1 lần để giúp đạt hiệu quả lọc tốt hơn nhiều.

Cách xử lý nước bị nhiễm Canxi

Cách đun sôi nước để loại bỏ lượng canxi trong nước

Đây cũng là một trong số những cách mà bạn có thể sử dụng tại nhà. Khi chúng ta đun sôi nước, thì toàn bộ lượng chất hòa tan có trong nước sẽ bị kết tủa lại, đặc biệt là lượng canxi. Sau đó, bạn chỉ cần chờ lượng canxi này lắng đọng xuống đáy bình và lọc đi phần nước bên trên để sử dụng, loại bỏ lớp cặn bên dưới đi.

Tuy vậy, đây cũng không phải là cách giúp lọc hoàn toàn được lượng canxi trong nước. Không những thế, các bạn cũng cần phải tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức cho phương pháp này.

Cách xử lý nước bị nhiễm canxi nhờ hệ thống lọc tổng

Hệ thống lọc tổng nguồn nước sinh hoạt hay lọc tổng nguồn nước công nghiệp cũng sẽ được kết nối với hệ thống đường ống nước của gia đình, như thế sẽ giúp bảo vệ được toàn bộ những vật dụng trong gia đình chúng ta không bị lượng canxi trong nước làm hỏng.

Hệ thống thiết bị lọc tổng nguồn nước được sản xuất bởi rất nhiều các công nghệ tiên tiến và hiện đại, giúp đem lại hiệu quả lọc nước rất cao. Quá trình lọc nước được diễn ra như sau:

  • Các cột lọc xử lý các kim loại nặng: ở quá trình lọc này, dưới tác động của vật liệu lọc sẽ giúp loại bỏ chất lơ lửng và tạp chất. Tiếp đó, nguồn nước sẽ được đưa vào thiết bị lọc có chứa than hoạt tính.
  • Các cột lọc xử lý cacbon: Ở cột lọc Cacbon thì lượng nước sẽ được khử mùi, khử màu, khử vị tanh và các chất oxy hóa, các chất hữu cơ. Từ đó, giúp bảo vệ quá trình lọc nước phía sau được hoạt động hiệu quả hơn.

Cách xử lý nước bị nhiễm Canxi

Sử dụng máy lọc nước chuyên dụng khử canxi

Trong ngành công nghiệp ngoài việc sử dụng các hóa chất, các xí nghiệp, nhà máy còn đầu tư xây dựng và thi công lắp đặt những loại máy lọc nước chuyên dụng. Hệ thống máy lọc nước sử dụng các công nghệ lọc hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay.

Từ đó sẽ cho ra một nguồn nước sạch, đạt tiêu chuẩn và đảm bảo độ an toàn cao trong quá trình sử dụng. Nhất là sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian trong quá trình loại bỏ lượng canxi.

Công nghệ thẩm thấu ngược RO điển hình và hiệu quả nhất cho việc lọc nước của người Việt Nam. Công nghệ RO cho phép nguồn nước được loại bỏ gần như hoàn toàn những chất hòa tan, tạp chất độc hại ra khỏi nguồn nước, đồng thời giữ lại những khoáng chất cần thiết cho cơ thể của người dùng.

Hiện tại, cũng có rất nhiều các máy lọc nước sử dụng công nghệ RO thẩm thấu ngược và được ứng dụng rất nhiều không chỉ trong công nghiệp, mà tại các bệnh viện, trường học, hay các hộ gia đình,… đều có thể tận dụng.

Trên đây là các cách xử lý nước bị nhiễm canxi đơn giản giúp bạn lấy lại nguồn nước sạch cho bạn và gia đình. Hy vọng các thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp tốt nhất, phù hợp với gia đình mình!
Và đừng quên liên hệ với Song Giang khi bạn đang có nhu cầu lắp đặt các hệ thống làm mềm nước, hệ lọc nước RO, hệ lọc nước giếng,...!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909