Các thông số kỹ thuật của tấm lắng Lamen

362 Lượt xem - 08-08-2023 10:41

Cũng tương tự như các công trình khác trong hệ thống xử lý nước, thông số kỹ thuật tấm lắng Lamen cũng thể hiện những đặc tính của bể lắng.

Các tấm lắng Lamen này được chế tạo bằng nhiều các loại vật liệu khác nhau như nhựa, thép, inox, gạch, hoặc bằng composite,… Mỗi vật liệu này lại thể hiện những ưu điểm tuyệt vời.

Trong nội dung bài viết này, Song Giang xin phép chia sẻ đến quý khách 2 loại vật liệu phổ thông cấu thành nên tấm lắng Lamen đó là: chất liệu inox và chất liệu nhựa.

Thông số kỹ thuật tấm lắng Lamen vật liệu nhựa

Tấm lắng Lamen nhựa được sử dụng cho tất cả các bể lắng khác nhau, mỗi bể lắng lại thể hiện các thông số kỹ thuật riêng biệt, tiêu biểu như:

  • Vật liệu nhựa PP có nhiều các vách nghiêng tạo một góc 60 độ so với mặt phẳng ngang.
  • Tấm lắng Lamen nhựa này có màu trắng đục.
  • Các tấm lắng Lamen được lắp ghép theo hình thức đan chéo tạo thành nhiều ống lắng khác nhau, mỗi tấm lắng dày khoảng: 0.6 mm
  • Về kích thước: Mỗi tấm lắng Lamen có các kích thước khác nhau tùy thuộc vào lưu lượng nước cần xử lý. Thông thường, các kích thước nằm trong khoảng từ vài mét.
  • Về vật liệu nhựa: các tấm lắng này thường chịu được áp lực, đồng thời giúp chống ăn mòn
  • Về khoảng cách giữa những tấm lọc: vô cùng nhỏ, khoảng từ vài phân milimet đến khoảng vài cm.
  • Về áp suất làm việc của các tấm lắng lắng Lamen này khá cao đến vài chục psi.

Các thông số kỹ thuật của tấm lắng Lamen

Bể lắng Lamen bằng Inox có thông số kỹ thuật ra sao?

Để tìm hiểu cụ thể hơn các thông số của bể lắng Lamen làm bằng Innox thì chúng ta nên tìm hiểu các tầng thiết kế của bể lắng này. 

+ Tầng 1: Phân phối nước: Tại đây, nước cùng bùn thải được dẫn vào bể lắng theo đường ống nước trung tâm, sau đó chúng đi qua những tấm lắng Lamen và được dẫn ra bên ngoài nhờ máng thu nước bề mặt ở phía trên.

+ Tầng 2: Lắng lamen: Đây là tầng quan trọng nhất của mỗi bể lắng làm tại giữa 2 tầng còn lại, về chiều cao của tầng 2 này thì phụ thuộc hầu hết vào đặc điểm của các tấm lắng Lamen đang sử dụng, phụ thuộc vào loại nước cần xử lý và các loại bùn cần lắng…

+ Tầng 3: Chứa cặn: Tầng này được thiết kế có hình nón ngược, tương tự như cấu tạo của các bể lắng đứng thông dụng. Tầng này có các vách ngăn có độ dốc tương đối lớn và có một cửa xả khá đặc biệt.

Nhờ sử dụng vật liệu inox để tạo thành, nên tấm lắng Lamen inox có độ bền và độ dẻo dai rất cao, kể cả trong môi trường có tính ăn mòn (Tùy thuộc từng mác inox mà chúng phù hợp với môi trường nào). Các tấm lắng Inox này được hàn thành các phên tổ ong, vì thế chúng có tác dụng lắng các cặn bẩn trong nước tốt.

Tìm hiểu về bồn lọc áp lực trong xử lý nước thải!

Ưu điểm của các tấm lắng Lamen

Dù là thiết kế bằng innox, nhựa,… hay bất cứ vật liệu nào đi nữa, thì các tấm lắng Lamen cũng có nhiều ưu điểm đáng khen ngợi, nếu như bạn biết tùy thuộc vào môi trường mà lựa chọn chuẩn xác loại tấm lắng Lamen nào.

  • Thiết kế tấm lắng đơn giản: những tấm lọc chỉ cần xếp chồng lên nhau và có những khe hở nhỏ giữa chúng để lọc những hạt bẩn trong nước.
  • Khả năng loại bỏ và lọc sạch các hạt bẩn có các kích thước nhỏ như cát, bùn, hạt rắn, … từ nước.
  • Khâu vận hành và bảo trì đơn giản và dễ dàng.
  • Tốc độ xử lý nước lớn hiệu quả. Với lưu lượng nước nhiều và cần xử lí trong thời gian nhanh thì tấm lắng Lamen là giải pháp hoàn hảo. Chính vì thế, chúng được dùng trong những hệ thống xử lý nước thải của các ngành công nghiệp và dân dụng.
  • Tấm lắng Lamen nhựa hay inbox đều có độ bền cao: Chúng sử dụng các vật liệu chịu được áp lực của nước và khả năng chống ăn mòn cao.
  • Khả năng tự rửa các bề mặt tấm lắng Lamella, nên điều này giúp tiết kiệm nước rửa khá nhiều so với các loại tấm lắng khác.
  • Thiết kế với kết cấu đan chéo giữa các tấm lắng, giúp tăng khả năng bám dính, từ đó nâng cao tối đa hiệu suất xử lý nước thải.
  • Đặc biệt, công suất xử lý nước thải của bể lắng Lamen cao gấp 6 lần so với các phương pháp truyền thống khác.

Hi vọng rằng với các thông số kỹ thuật tấm lắng Lamen ở trên giúp bạn đánh giá chính xác được việc lựa chọn tấm lắng Lamen!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909