Lọc nước giếng khoan

1405 Lượt xem - 02-06-2023 10:18

Nước giếng khoan được cho là nguồn nước tối ưu nhất để sử dụng cho các hoạt động sinh hoạt thường ngày, sản xuất công nghiệp. Thế nhưng, chất lượng nguồn nước này thật sự đã đảm bảo an toàn hay chưa?

Vì sao cần các hệ thống lọc nước giếng khoan? Cấu tạo,công nghệ được ứng dụng và quy trình xử lý trong các hệ thống này diễn ra thế nào?

Lọc nước giếng khoan là gì?

Nước giếng khoan là nguồn nước ngầm nằm sâu trong lòng đất được đưa vào sử dụng trong đời sống thông qua hoạt động khai thác của con người. Nguồn nước này được hình thành từ nước mưa, nước ao, hồ, sông suối thẩm thấu từ mặt đất hoặc các tầng đất đá, trầm tích tạo ra.

Nước từ giếng khoan có thể chứa nhiều loại tạp chất như cặn bã, vi khuẩn, virus, kim loại nặng, các hợp chất hóa học và khoáng chất có thể ảnh hưởng đến chất lượng và sức khỏe của nước. Thông thường, ô nhiễm nước giếng khoan gồm có 4 loại là nước nhiễm mặn, nước nhiễm phèn, nước nhiễm canxi và nước nhiễm kim loại nặng.

Lọc nước giếng khoan là quá trình loại bỏ các tạp chất, ô nhiễm và các hợp chất gây hại cho sức khỏe con người để làm cho nước trở nên an toàn và tương thích với mục đích sử dụng. Quá trình lọc nước giếng khoan thường bao gồm nhiều bước khác nhau để loại bỏ các tạp chất và tạo ra nước sạch và an toàn. 

Vì sao cần hệ thống lọc nước giếng khoan?

Nước giếng khoan được tìm ra từ sâu trong trong các mạch nước ngầm. Do đó, chất lượng nước phụ thuộc chính vào thành phần khoáng hóa của địa tầng nơi dòng nước chảy qua. Khi mới bơm lên, nước thường rất trong nhưng khi để môi trường bên ngoài, lượng nước này sẽ chuyển sang màu vàng.

Ngày nay, trên trái đất nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, trong đó có nước giếng khoan. Nguồn nước này thường chứa các tạp chất kim loại như tạp chất FE (sắt), có màu vàng và đặc biệt có mùi tanh khá nồng, nhiều khu vực nước giếng khoan còn nhiễm chất gây ung thư như Asen.

Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt cũng như đời sống của con người. Cụ thể:

  • Ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người: gây ra các bệnh ngoài da, bệnh ung thư, hoặc sỏi thận,…
  • Nước giếng khoan chưa lọc gây ra tình trạng hoen ố, vàng rỉ cho các thiết bị.
  • Các tạp chất trong nước giếng khoan chưa lọc bỏ gây tắc nghẽn vòi nước, đồng thời làm giảm tuổi thọ của máy móc và các trang thiết bị khi sử dụng nguồn nước này.

Các hệ lọc nước giếng khoan

Các hệ lọc nước giếng khoan phổ biến

Vai trò và các loại hệ thống lọc nước giếng khoan

Vai trò của hệ lọc 

Như đã nói ở trên, nước giếng khoan nếu không được xử lý trước khi sử dụng có thể gây ra những hệ lụy không tốt đối với con người, vì thế giải pháp lọc nước giếng khoan ra đời. 

  • Hệ thống lọc nước giếng khoan giúp xử lý sạch sẽ nguồn nước giếng khoan, giếng khơi, ao hồ. Giúp lượng nước đầu ra sạch, đảm bảo vệ sinh và an toàn theo tiêu chuẩn.
  • Nguồn nước giếng khoan bị ô nhiễm kim loại nặng, bị nhiễm Phèn sắt, mangan, Hưu cơ, chất gây ung thư: Asen. Đặc biệt, mùi tanh nồng, và để lâu có màu vàng, kết tủa cặn. Sau khi xử lý xong, đảm bảo nguồn nước đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt QCVN02:2009/BYT.
  • Xử lý hoàn toàn những vấn đề như bám cặn đen, bị các vết ố vàng trên những thiết bị hay tiếp xúc với nước như chậu rửa, vòi nước do những chất mangan có trong nước gây nên.
  • Chấm dứt hoàn toàn những biểu hiện khi nguồn nước sử dụng để tắm rửa bị mẩn ngứa da, …

Hình lọc nước giếng khoan

Hệ lọc nước giếng khoan gia đình

​Phân loại các hệ lọc nước giếng khoan

Hệ thống lọc nước nguồn từ giếng khoan có nhiều cách phân loại khác nhau, tùy vào nhu cầu cũng như quy mô sử dụng để phân loại. Hiện nay, Song Giang chúng tôi phân loại hệ thống lọc nước này thành 2 loại chính đó là: Hệ thống lọc nước giếng khoan gia đình và hệ thống lọc nước giếng công nghiệp.

  • Với hệ thống lọc nước gia đình nguồn nước đầu vào là giếng khoan được phân loại dựa trên công suốt máy nhỏ, hiệu suất vừa đủ cho hộ gia đình sử dụng để tránh lãng phí nguồn nguyên liệu cũng như thiết kế nhỏ gọn tiện lợi cho gia đình. Nguồn nước giếng đầu ra không chỉ sạch, đảm bảo không lẫn tạp chất mà còn mang đến nguồn nước không có các chất ô nhiễm gây hại cho sức khỏe. Điều này giúp gia đình bạn an tâm tận hưởng cuộc sống, đỡ đi một mối lo mầm bệnh trong tương lai.
  • Với thiết bị lọc nước giếng khoan cho các khu công nghiệp thì đòi hỏi các thiết bị và hệ thống lớn hơn đáp ứng nhu cầu nước dùng của các nhà máy lớn, các khu công nghiệp, bệnh viện, nhà hàng – khách sạn,…. Nguồn nước sử dụng hệ thống lọc công nghiệp cũng đảm bảo nước ra đã loại bỏ đến 99% các tạp chất gây hại.

Hình lọc nước giếng khoan công nghiệp

Hình lọc nước giếng khoan công nghiệp

Công nghệ ứng dụng trong hệ thống lọc nước giếng khoan

Công nghệ được ứng dụng

Hệ thống lọc nước giếng khoan của công ty môi trường Song Giang không chỉ làm trong nước mà còn có công dụng loại bỏ hầu hết các tạp chất có hại trong nước nguồn nước đến 99,9%. Hệ thống lọc nước từ nguồn giếng khoan được chạy tự động nhờ vào hệ thống điều khiển Online.

Hệ thống lọc nước giếng khoan sử dụng công nghệ lọc áp lực. Công nghệ này dùng bể lọc áp lực giúp lọc nước nhanh và kín, bể được làm từ chất liệu thép hoặc composite và bể có dạng hình trụ đứng.

Công nghệ lọc áp lực có thể chế tạo sẵn trong xưởng với các mức công suất phù hợp. Phương pháp này không chỉ làm sạch nước mà còn giúp đẩy nhanh năng suất, cũng như nâng cao hiệu quả công việc:

  • Phần phản ứng có sử dụng công nghệ lắng liên hoàn giúp tối ưu hóa cao nhất. Các bể lắng sinh học có tác dụng làm lắng bớt các thành phần bùn đất, những chất lơ lửng có trong nước giếng khoan hiệu quả.    
  • Hệ thống lọc sạch nước giếng khoan được cơ cấu hóa quá trình xả rửa các thiết bị nhờ vào máy bơm áp lực vì thế, quá trình xả rửa không mất quá nhiều nhiều thời gian.
  • Hệ thống vỏ cột lọc được sản xuất bằng Composite với độ bền lên đến 20 năm rất an toàn cho người sử dụng.
  • Nước sau khi qua hệ thống lọc đều được khử trùng triệt để bằng một loại dung dịch lỏng. Dung dịch này được máy bơm bơm dung dịch khử trùng với định lượng vừa đủ để tiệt trùng nguồn nước.

Tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan

Dịch vụ lắp đặt hệ lọc nước giếng khoan giá tốt tại Song Giang

  • Thiết bị của hệ thống lọc sạch nguồn nước giếng khoan khá gọn gàng không tốn nhiều không gian khi lắp đặt và thẩm mỹ. Chính vì thế, các thiết bị lọc nước từ giếng khoan được đặt ở mọi vị trí mà không cần đắn đo quá nhiều.
  • Thiết bị lọc nước được gia công nên khi lắp đặt vô cùng nhanh gọn và tiện lợi. Chính vì được gia công tiện lợi nên dễ dàng tháo lắp, vận chuyển và vệ sinh đơn giản, gọn lẹ. Điểm này được nhiều khách hàng đánh giá cao.
  • Lưu lượng hệ thống lọc cực kỳ ổn định. Do thiết kế tối ưu, hệ thống lọc nước giếng khoan với các thiết bị đảm bảo nên việc vận hành cũng như các dòng nước giếng khoan đầu vào có dung tích lớn đều có thể xử lý dễ dàng và trơn tru, công suốt máy vận hành ổn định, đảm bảo nguồn nước đầu ra sạch và dồi dào.
  • Hệ thống chạy tự động nên vận hành khá đơn giản. Việc thiết kế hệ thống auto nên khi vận hành rất đơn giản, khách hàng không phải đau đầu việc tìm hiểu quy trình vận hành cụ thể ra sao, thời gian dừng hay tiếp tục máy thế nào,… cũng như việc phải thuê người giám sát ngày đêm,….
  • Quá trình xả rửa thiết bị lọc dễ dàng. Như đã nói ở trên, các thiết bị của hệ thống thiết kế tối ưu và trơn tru nên không tốn công trong việc vệ sinh, xả rửa thiết bị. Tất các các công đoạn này diễn ra nhanh chóng và gọn gàng nhất có thể.

Trên đây là những điều mà quý khách hàng cần biết về lọc nước giếng khoan tại Song Giang của chúng tôi. Để làm được những điều trên, cần một hệ thống lọc nước chất lượng cũng đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao. Vì vậy, quý khách hãy nhanh tay gọi đến 0901.795.909 để được tư vấn viên của Song Giang hỗ trợ ngay!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(11:25 06-06-2023)
Môi Trường Song Giang chuyên cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn với chi phí thấp, hệ thống ...
(11:46 05-06-2023)
Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các hệ thống làm mềm nước thế nào? Hệ làm mềm nước cứng giúp loại bỏ ...
(11:18 01-06-2023)
Song Giang chuyên tư vấn, lắp đặt các hệ thống RO gia đình - công nghiệp với các công suất khác nhau phù hợp với nhu ...
(13:25 12-10-2022)
Song Giang chuyên thiết kế, gia công, lắp đặt hệ thống lọc nước đạt chất lượng cao với chi phí đầu tư thấp. ...
(09:38 20-09-2023)
Theo các nghiên cứu cho thấy, lượng dầu mỡ trong nước thải sinh hoạt không vượt quá 20 mg/l, với nước thải công ...
(11:07 21-07-2023)
Công ty môi trường Song Giang nhận tư vấn và thiết kế hệ thống xử lý nước thải chung cư trọn gói đảm bảo đạt ...
Tin tức

Bể lọc nhanh trong xử lý nước cấp

Ngày đăng: 16/04/2024 - 02:18 PM
Trong mảng xử lý nước cấp thì thường hay sử dụng đến bể lọc nhanh. Đây là loại bể lọc được dùng trong quá trình lọc và xử ...

Vai trò của hóa chất PAC trong xử lý nước thải

Ngày đăng: 13/04/2024 - 03:46 PM
Để loại bỏ và xử lý tạp chất trong nước, người ta thường kết hợp thêm các loại hợp chất hóa học. Trong đó, hóa chất PAC ...

Vai trò và phân loại hóa chất khử màu nước thải

Ngày đăng: 11/04/2024 - 01:21 PM
Việc sử dụng hóa chất khử màu nước thải thực sự cần thiết với các nguồn nước thải từ ngành dệt nhuộm, sản xuất mực in, ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909