Các chất trong xử lý nước thải sản xuất bún

449 Lượt xem - 24-11-2023 10:12

Tìm hiểu các chất xử lý nước thải sản xuất bún sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác nhất trong việc xử lý nước thải này trước khi thải ra môi trường. Từ đó, giúp mang đến hiệu quả cao mà vẫn tiết kiệm tối đa chi phí.

Chất xử lý nước thải sản xuất bún là gì?

Các chất xử lý nước thải sản xuất bún bao gồm nhiều loại hóa chất hoặc những phương pháp được áp dụng trong việc xử lý nước thải từ các ngành sản xuất các loại bún, mì hoặc những thực phẩm có liên quan.

Trong quá trình sản xuất ra bún sẽ tạo ra lượng lớn nước thải chứa chất hữu cơ như: Bột gạo, bột mỳ dư thừa, hay dầu mỡ hoặc một số các hợp chất khác. Để xử lý được loại nước thải này cần phải lựa chọn các hóa chất hoặc những phương pháp mang đến hiệu quả tốt nhất, đảm bảo không gây hư hại cho môi trường.

Hướng dẫn chọn chất xử lý nước thải sản xuất bún

Việc cân nhắc để lựa chọn được các chất xử lý nước thải lò bún phù hợp còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như sau:

Chọn hóa chất xử lý dựa vào tính chất của nước thải

Muốn lựa chọn các hóa chất hay các phương pháp xử lý nước thải sản xuất bún cần phải hiểu rõ được các thành phần, hàm lượng của các chất ô nhiễm có trong nước thải, như tỷ lệ những chất hữu cơ, tỷ lệ chất vô cơ, các hạt rắn, hàm lượng chất lơ lửng, tỷ lệ dầu mỡ, … Ngoài ra, còn cần tìm hiểu thêm về các yếu tố như: độ pH, nhiệt độ của nước thải.

Các chất trong xử lý nước thải sản xuất bún hiệu quả

Trải qua quá trình phân tích các chỉ số, bạn sẽ biết được các vấn đề tồn tại trong nước thải sản xuất của lò bún. Từ đó, đưa ra quyết định chọn phương pháp xử lý nào là phù hợp nhất.

Nhìn chung, có rất nhiều loại hóa chất được sử dụng trong việc xử lý nước thải này, ví dụ như:

  • Các hóa chất keo tụ, lắng đọng giúp liên kết những hạt rắn hoặc chất lơ lửng trong nước thải thành hạt hoặc bông bùn có các kích thước lớn hơn, từ đó giúp cho khâu tách, lọc hạt rắn ra khỏi nước dễ dàng.
  • Hóa chất xử lý hữu cơ: Đặc tính của nước thải sản xuất bún là có lượng chất hữu cơ lớn, do đó nếu không xử lý nhanh sẽ gây ra hôi thối, ô nhiễm. Các loại hóa chất xử lý bao gồm enzym và vi khuẩn.  
  • Hóa chất xử lý dầu mỡ giúp làm giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường. Các chất này sẽ tác dụng làm loãng dầu mỡ và phân tách dầu ra khỏi nước để khâu loại bỏ dầu mỡ ra khỏi nước dễ dàng hơn. 
  • Chất cân bằng độ pH giúp nước thải từ quá trình sản xuất bún sẽ có độ pH ổn định. Từ đó, góp phần mang đến hiệu quả xử lý nước thải vượt trội và đảm bảo nước thải ra đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật môi trường theo đúng quy định.
  • Chất khử trùng đảm bảo cho lượng nước thải ra môi trường không chứa lượng vi khuẩn gây hại. Thông thường, người ta thường sử dụng hóa chất clo cho công đoạn xử lý cuối cùng trước khi đưa lượng nước thải từ nhà máy sản xuất bún ra ngoài môi trường.

Hiểu rõ các quy định của môi trường

Để xây dựng được một hệ thống xử lý nước thải bài bản và chuyên nghiệp, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ những quy định, kèm các tiêu chuẩn môi trường có liên quan.

Việc hiểu rõ các quy định này sẽ giúp các bạn đưa ra được lựa chọn chuẩn xác xem chọn loại hóa chất, hay phương pháp phù hợp với các tiêu chuẩn. Từ đó, hạn chế các tình trạng vi phạm những quy định về môi trường.

Các chất trong xử lý nước thải sản xuất bún hiệu quả

Liên hệ với dịch vụ xử lý nước thải từ đơn vị uy tín

Có thể bạn cũng biết, trên thực tế có rất ít những chủ cửa hàng sản xuất bún có thể am hiểu về những phương pháp, các kỹ thuật xử lý nước thải từ các lò bún. Do vậy, việc lựa chọn các chất xử lý sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn.

Để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất, các bạn cần phải tìm kiếm thêm những sự tư vấn chuẩn xác của các chuyên gia hoặc những đơn vị chuyên về xử lý nước thải tốt nhất hiện nay như Song Giang.

Các chuyên gia xử lý nước thải sản xuất bún sẽ đưa ra cho bạn những đánh giá chính xác nhất về các đặc tính của nước thải sản xuất bún, cũng như căn cứ vào nhu cầu của bạn và những quy định về xử lý nước thải hiện nay. Từ đó, đề xuất giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu các bạn còn thắc mắc, hay cần tư vấn về vấn đề về xây mới hay cải tạo hệ thống xử lý nước thải hãy liên hệ với Song Giang để được giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia giàu kinh nghiêm.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909