Các kỹ thuật trong cách lọc nước tinh khiết để uống

176 Lượt xem - 22-02-2024 08:55

Cách làm nước tinh khiết có rất nhiều các bước, các kỹ thuật khác nhau và đòi hỏi người xử lý phải khéo léo và có tay nghề cao. Vậy hệ thống sản xuất nước tinh khiết cần lưu ý các kỹ thuật nào để quá trình thực hiện diễn ra tốt nhất.

Hãy cùng moitruongsonggiang.com tìm hiểu chi tiết nhé!

Kỹ thuật xử lý bộ lọc đa phương tiện

Hệ thống này được thiết kế với đa dạng kích cỡ và cấu hình khác nhau trên cùng một lớp vật liệu hỗn hợp. Khi chúng ta thiết kế đúng cách, hệ thống lọc sẽ đạt hiệu quả cao bằng cách chúng sẽ loại bỏ hoàn toàn các chất rắn lơ lửng thông qua lớp đệm.

Theo thời gian hoạt động, phương tiện bộ lọc sẽ thu giữ các chất rắn, gây giảm áp suất trong bình. Khi xảy ra tình huống này, hệ thống sẽ thực hiện rửa ngược, dòng chảy được đảo ngược và lượng nước cấp từ dưới lên, đi ra khỏi hệ thống phân phối và lưu qua lớp các vật liệu.

Ưu điểm chính của quá trình này bao gồm khả năng loại bỏ hiệu quả TSS, kiểm soát tốt lưu lượng trong quá trình rửa ngược, từ đó tạo ra một hệ thống bền vững nhất, giúp tối ưu trong việc thiết kế, vận hành và bảo trì thiết bị.

Các kỹ thuật lọc nước tinh khiết

Cách làm nước tinh khiết chú ý hệ thống lọc nano

Màng lọc nano sẽ giúp tách dầu mỡ, các kim loại nặng và các chất rắn lơ lửng ra khỏi nguồn nước hiệu quảTất cả nước và chất tan khác sẽ được loại bỏ dưới dạng các chất thẩm thấu thông qua hệ thống màng Nano.

Quá trình làm sạch màng lọc Nano này diễn ra hoàn toàn tự động, sử dụng xung ngược để giảm tải tình trạng tắc nghẽn khi xử lý. Hoặc có thể được thực hiện bằng các hóa chất phụ thuộc vào áp suất nước thông qua màng lọc.

Lợi ích chính của hệ thống lọc Nano bao gồm việc loại bỏ chất lơ lửng có kích thước siêu nhỏ, hệ thống này lắp đặt khá đơn giản, tiết kiệm và đảm bảo hiệu quả về mặt kinh phí. Các mô đun màng cũng dễ dàng kiểm soát và có thể tự động làm sạch màng lọc.

Kỹ thuật thẩm thấu ngược nước tinh khiết

Hệ thống lọc nước RO với màng thẩm thấu ngược được thiết kế với những lỗ lọc siêu nhỏ, các kích thước chỉ khoảng 0,001 micron. Điều này giúp cho nước dễ dàng đi qua màng hơn so với các chất hòa tan. Áp suất cao cũng được sử dụng để đẩy nước từ các khu vực nồng độ cao sang các khu vực nồng độ thấp hơn.

Đặc biệt trong quá trình này chỉ mất khoảng 1% lượng nước cấp RO bị loại bỏ bởichứa muối. Phần còn lại của quá trình này chính là lượng nước tinh khiết đi qua màng.

Màng RO thẩm thấu ngược thường có đặc tính bám cặn trong quá trình lọc theo thời gian. Do vậy, cần vệ sinh định kỳ màng bằng hệ thống xử lý tại chỗ. Tại đây, người ta thường sử dụng hóa chất giúp làm sạch hệ thống RO, từ đó loại bỏ các chất rắn tích tụ hoặc các chất bám bẩn trên hệ thống màng lọc.

Màng lọc RO có khả năng loại bỏ lượng muối, các vi sinh vật, các chất hữu cơ. Khi hoạt động, công suất của hệ thống này sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ nước, chỉ số TDS, áp suất, vận hành cũng như khả năng phục hồi của hệ thống.

Các kỹ thuật lọc nước tinh khiết

So với quá trình xử lý nước tinh khiết thông thường, màng lọc RO đã được chứng minh là cách hiệu quả nhất để loại bỏ lượng muối tồn dư, các hóa chất ô nhiễm hóa học và các kim loại nặng.

Hệ thống cũng được thiết kế và lắp đặt một cách sẵn sàng nhất để đảm bảo hiệu quả trong khâu vận hành cũng như khâu bảo trì tốt hơn. Bên cạnh quá trình làm giảm tình trạng tắc nghẽn thường xuyên, giúp làm sạch màng định kỳ.

Quá trình thay thế màng lọc RO cũng cần được thực hiện định kỳ căn cứ vào chất lượng nước, quy mô hệ thống và các giai đoạn tiền xử lý trước đó của nguồn nước đầu vào.

Kỹ thuật xử lý nước trong cách làm nước siêu tinh khiết

Hệ thống EDI là giải pháp hiệu quả giúp loại bỏ chất rắn hòa tan với tỷ lệ thấp. Nó không yêu cầu hệ thống xử lý nước siêu tinh khiết phải tái tạo định kỳ và EDI cũng có thể vận hành liên tục mà không cần thời gian nghỉ ngơi. Hiện nay, hệ thống EDI sử dụng các công nghệ tách lon bằng nhựa và các màng dưới tác dụng trực tiếp của nguồn điện.

Các mô đun của hệ thống với tốc độ dòng chảy khác nhau giúp cung cấp công suất cao hơn. Ứng dụng của hệ thống được áp dụng sản xuất nước siêu tinh khiết, dùng trong dược phẩm, y tế, ….

Trên đây chỉ là một số các kỹ thuật diễn ra trong cách làm nước tinh khiết mà bạn có thể chú ý. Nếu cần tư vấn kỹ hơn về giá thành, kỹ thuật làm nước tinh khiết hay các loại bồn lọc áp lực, bể tuyển nổi, bể lắng,..., hãy liên hệ Song Giang để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909