Chia sẻ 3 cách xử lý triệt để nước giếng nhiễm vôi

663 Lượt xem - 08-12-2023 09:02

Nước giếng khoan bị nhiễm vôi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây nên nhiều phiền toái trong sinh hoạt và sản xuất. Để giải quyết tình trạng này, Song Giang sẽ bật mí cho bạn 3 cách xử lý nước giếng khoan nhiễm vôi đơn giản và hiệu quả nhất.

Hãy cùng Công ty chuyên xử lý môi trường Song Giang tìm hiểu kỹ hơn trong nội dung sau.

Nước nhiễm vôi là nước như thế nào?

Nước giếng khoan nhiễm vôi còn được gọi là nước nhiễm canxi, đây là loại nước có độ cứng cao, thường xuất hiện ở những khu vực núi đá vôi. Nguyên nhân do nước ngấm qua lớp đá vôi, khiến các ion Ca2+ hòa tan vào nước làm nước bị cứng.

Để nhận biết nước giếng khoan bị nhiễm vôi khá đơn giản. Bạn có thể quan sát những dụng cụ nấu nướng như bình đun nước, nồi chảo,... nếu thấy xuất hiện hiện tượng đóng cặn ở đáy thì 90% nước bị nhiễm đá vôi.

Các đường ống nước, vòi nước hoa sen, vòi nước,... sẽ có hiện tượng tích tụ cặn trắng. Khi giặt giũ, đôi khi xuất hiện các cục cặn trắng trong chậu quần áo, lượng xà phòng ít dù đã thêm rất nhiều xà phòng.

Bên cạnh việc tác động lên các vật dụng sinh hoạt dùng nước, nước khoan nhiễm vôi còn tác động lên sức khỏe con người nếu sử dụng lâu dài. Điển hình nhất đó là các căn bệnh về da, về tóc, các bệnh như sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi mật,... Gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Đây chính là những dấu hiệu và cách nhận biết nước giếng khoan đang nhiễm nước vôi. Để bảo vệ các thiết bị và cả sức khỏe gia đình, bạn nên tìm các phương án để xử lý nước.

Hiện tượng nước giếng nhiễm đá vôi.

Bật mí 3 cách xử lý nước giếng khoan nhiễm vôi hiệu quả

Cùng Song Giang tham khảo ngay 3 cách xử lý nước giếng khoan bị nhiễm vôi hiệu quả mà nhiều người đang áp dụng. Các cách làm này không chỉ giải quyết vấn đề nhiễm vôi mà còn xử lý thêm các vấn đề của nước giếng khoan. Mời các bạn cùng Song Giang tham khảo.

Sử dụng bể lọc để xử lý nước giếng khoan nhiễm vôi

Phương pháp xây dựng bể lọc nước được rất nhiều gia đình sử dụng, đặc biệt là tại các vùng nông thôn. Cách làm này không quá tốn kém và có thể sử dụng lâu dài.
Với bể lọc, các hộ gia đình sẽ sử dụng các vật liệu lọc nước như cát, sỏi, than hoạt tính,... Tùy thuộc vào đặc điểm và tính chất của nước mà lựa chọn các loại vật liệu lọc và sắp xếp chúng vào bể một cách phù hợp.

Tuy nhiên, cách làm này tuy có thể xử lý được tình trạng nước nhiễm vôi, làm mềm nước, nhưng nó chỉ có thể làm giảm nồng độ. Mặt khác, bể lọc cũng không thể loại bỏ toàn bộ các vi khuẩn, tạp chất ô nhiễm trong nước. Vậy nên, loại nước này chỉ thích hợp phục vụ cho sinh hoạt giặt giũ thường ngày.

Hệ lọc xử lý nước giếng nhiễm đá vôi

Xử lý nước giếng khoan nhiễm vôi bằng hóa chất

Cách làm này thường được dùng nhiều trong sản xuất công nghiệp vì cách làm này đòi hỏi phải có chuyên môn, kỹ thuật và có liệu lượng phù hợp để đạt hiệu quả. Ngược lại, với các hộ gia đình, phương pháp này khá khó có thể áp dụng.

Theo đó, các loại hóa chất phổ biến được sử dụng để loại bỏ vôi trong nước giếng khoan có thể kể đến như: NaOH, Na2CO3, Ba(OH)2, Na3PO4,...

Lắp đặt hệ thống lọc nước để xử lý nước nhiễm vôi

Hệ thống lọc nước giếng khoan được xem là giải pháp hoàn hảo với đầy đủ các tính năng giúp xử lý nước giếng khoan nhiễm vôi, nhiễm sắt, nhiễm phèn,... một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hệ thống lọc tổng có thể sử dụng cho toàn bộ ngôi nhà.

Nước giếng khoan sau khi được khai thác sẽ được đưa qua các hệ thống lọc nước. Trải qua hàng loạt quy trình mới đến các thiết bị sử dụng nước,... Giúp đảm bảo độ bền, tuổi thọ của các thiết bị. Đặc biệt là có thể đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Mong rằng những thông tin mà Song Giang chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ với Song Giang để được tư vấn thêm.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909