Muối lọc nước dạng viên trong hệ làm mềm nước

129 Lượt xem - 18-03-2024 10:17

Muối lọc nước là một sản phẩm có vai trò quan trọng trong hệ thống làm mềm nước. Vậy vai trò và ứng dụng của chúng ra sao, hãy cùng Song Giang tìm hiểu để biết rõ hơn nhé!

Hiệu quả của viên muối sử dụng lọc nước

Các viên muối lọc nước được sử dụng là dạng muối tinh khiết, thường có đường kính 22 mm, dày 12 mm và có hàm lượng NaCl tối thiểu là 99,4%. Các viên muối tinh khiết này có tác dụng dùng để hoàn nguyên hạt trao đổi ion cation trong hệ thống làm mềm nước, đồng thời khử kiềm cho nước rất hiệu quả.

Muối lọc nước giúp đảm bảo nguồn nước đầu ra luôn đạt tiêu chuẩn, cũng như tiết kiệm chi phí tối đa cho người sử dụng, đồng thời nâng cao khả năng cải thiện tuổi thọ của những vật liệu lọc nước.

Trong quá trình hoạt động, nguồn nước sẽ đi qua các cột lọc làm mềm nước. Ở đây sẽ xảy ra quá trình trao đổi ion làm mềm nước nhờ tác động của những hạt cation (là hạt chứa các ion tích điện dương). Những hạt này sẽ hấp thụ các ion Ca2+, Mg2+ giúp nước đầu ra trở lên sạch hơn, và không tồn tại những kim loại nặng.

Muối lọc nước dạng viên trong hệ làm mềm nước

Lâu dần hạt cation này sẽ hấp thụ các kim loại nặng dẫn tới tình trạng quá tải và khả năng hấp thụ ion Ca2+ và Mg2+ sẽ giảm đi. Vì vậy, chúng ta phải thực hiện cẩn thận quá trình hoàn nguyên muối này cho những hạt cation.

Quá trình hoàn nguyên là vô cùng cần thiết. Hoàn nguyên giúp loại bỏ ion dương ra khỏi phần bề mặt vật liệu lọc. Từ đó giúp cho vật liệu lọc trở lại trạng thái sẵn sàng trao đổi ion như lúc đầu.

Muối lọc nước dạng viên là thành phần quan trọng không thể thiếu đối với mỗi thiết bị làm mềm nước. Muối viên tinh khiết giúp nước loại bỏ sạch tạp chất, cặn bã và đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như hệ thống.

Vai trò của muối lọc nước trong làm mềm nước

Muối viên tinh khiết dùng để hoàn nguyên trong toàn bộ hệ thống làm mềm nước, và khử kiềm. Đồng thời hoàn nguyên lại những vật liệu lọc nước để đảm bảo hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, những loại muối lọc nước này không chỉ giúp tái sinh lại các vật liệu lọc nước trở nên hoạt động bình thường, các vật liệu lọc phải kể đến như than hoạt tính, vật liệu lọc khử sắt, vật liệu lọc khử mangan, … mà nó còn có hiệu quả làm tăng tuổi thọ cho mỗi loại vật liệu, giúp làm sạch các mảng bám, các tạp chất tích tụ lâu ngày trong những thiết bị lọc nước.

Muối lọc nước cũng bảo nguồn nước đầu ra luôn đạt chất lượng tốt nhất, cũng như tiết kiệm chi phí tối ưu cho người sử dụng bởi khả năng tăng cao tuổi thọ của những vật liệu lọc nước, giúp làm mềm nước của hệ thống lọc đầu nguồn, của quá trình lọc nước sinh hoạt, …

Muối lọc nước dạng viên trong hệ làm mềm nước

Ứng dụng của muối lọc nước hiện nay

Muối lọc nước được ứng dụng trong hệ thống làm mềm nước cũng như nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Đối với hệ thống làm mềm nước

  • Trong gia đình: Muối lọc nước giúp bảo vệ tất cả những thiết bị như bình nóng lạnh, …
  • Sử dụng trong các hệ thống lọc nước tinh khiết có công suất cao.
  • Ứng dụng phổ biến trong công nghiệp như: mảng nồi hơi, giặt là.
  • Ứng dụng trong các thiết bị làm mềm nước trong những hệ thống làm mát.
  • Ứng dụng làm mềm nước trong ngành y tế: Như tăng độ dẫn điện của nước trong những loại máy sinh hóa.

Đối với các ngành nghề khác

  • Muối viên lọc nước tinh khiết ứng dụng sản xuất ra natri cacbonat và canxi clorua. Thành phần NatriCacbonat sản xuất ra thủy tinh, sản xuất ra sodium bicarbonate, mảng thuốc nhuộm và vô số những hóa chất công nghiệp khác.
  • Ứng dụng trong ngành công nghiệp cao su: muối viên tinh khiết được sử dụng trong quá trình làm trắng cao su hơn.
  • Ứng dụng trong công nghiệp dệt may: Muối sử dụng để tách rửa các chất ô nhiễm hữu cơ, chúng cũng được dùng để pha trộn với thuốc nhuộm để chuẩn hóa.
  • Ứng dụng trong công nghiệp hóa chất: đây là loại muối viên tự nhiên, vì thế chúng được sử dụng chủ yếu để sản xuất ra clo, clorin, nước tẩy javen hay các hóa chất sodium hdroxide áp dụng trong ngành công nghiệp giấy, xà phòng và sản xuất nhôm.

Trên đây là những thông tin về muối lọc nước dạng viên tinh khiết mà bạn có thể tham khảo. Nếu cần tư vấn them về các mảng xử lý nước, bạn hãy nhắn cho Song Giang để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909