03 loại cột lọc nước giếng khoan tốt nhất hiện nay

248 Lượt xem - 04-12-2023 11:17

Nước giếng khoan được sử dụng phổ biến ở nhiều vùng quê ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết để nước giếng sạch và an toàn để sử dụng, người ta thường dùng các cột lọc nước giếng khoan để đảm bảo.

Vậy có những loại cột lọc nào để lọc nước giếng tốt nhất hiện nay, hãy cùng moitruongsonggiang tìm hiểu nhé.

Cột lọc nước giếng khoan là gì?

Trong nước giếng khoan có nhiều các tạp chất độc hại, dư lượng thuốc trừ sâu, các kim loại nặng, … và nhiều hóa chất khác nhau. Vì thế, các cột lọc nước giếng khoan giúp làm sạch nguồn nước này vô cùng hiệu quả, đồng thời, các cột này còn có công dụng khử mùi chất Clo trong nước hiệu quả.

Các cột lọc nước giếng khoan thường sẽ có hình trụ với đa dạng công suất và các kích thước khác nhau. Mỗi một bộ lọc nước giếng khoan thường có 1 đến 3 cột lọc khác nhau tùy vào nguồn nước đầu vào của bạn. Cột lọc độ bền cao và lắp đặt ở những địa hình khác nhau.

Cột lọc nước giếng hoạt động theo nguyên lý đó là lọc tự nhiên, tức là khi nước giếng được bơm vào bồn cao dựa trên áp lực nước tự nhiên, chúng chảy qua các cột lọc và đi vào bồn chứa.  

Các loại cột lọc nước giếng khoan

03 Loại cột lọc nước giếng khoan tốt nhất hiện nay

Cột lọc nước giếng khoan có rất nhiều loại khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, có 03 loại cột lọc được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là: cột lọc nhựa PVC, cột lọc composite và cột lọc inox 304.

Cột lọc nước giếng chất liệu nhựa PVC

Cột lọc nước giêng khoan PVC được đáng giá là có mức giá thành khá rẻ vì nó được sản xuất từ nhựa tái chế, vì tế chúng có mùi đặc trưng của nhựa. Không những thế, nó cũng được nhận xét là có độ bền khá thấp, và khả năng chịu áp lực kém hơn so với các loại cột khác.

Do vậy, nếu áp lực của lượng nước đầu vào quá mạnh sẽ khiến cột lọc bị méo, lâu dần có thể sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của hệ thống lọc nước giếng khoan.

Cột lọc nước giếng composite

Cột lọc composite gồm nhiều màu sắc, kích thước và khối lượng nhẹ hơn so với các dòng cột lọc chất liệu kim loại. Không những vậy, chúng cũng có độ bền cơ học lớn. Các cột lọc này chịu được áp lực lớn và nhiệt độ môi trường cao, chúng cũng có khả năng cách điện và cách nhiệt rất tốt.

Vỏ cột lọc composite

Cột lọc Composite thích hợp được với nhiều nguồn nước, khả năng chống ăn mòn và chống gỉ tốt. Ngoài ra, bề mặt của cột lọc luôn sáng bóng, trơn nhẵn, dễ dàng vệ sinh và lau chùi.

Giá bán các cột lọc nước giếng này cũng mềm hơn so với dòng cột lọc khác và phù hợp được với đa dạng nhu cầu người dùng.

Tuy vậy, các cột lọc composite cũng có nhược điểm như dễ dàng bị lão hóa dưới các tác động của ánh nắng. Vì thế, các sợi thủy tinh quấn ở bên ngoài của các cột lọc dễ bị bong tróc, gây ngứa rát khi chạm vào. Khi sử dụng chúng bạn hãy trang bị thêm các mái che để bảo vệ cột lọc sao cho tốt nhất.

Cột lọc chất liệu inox

  • Các cột lọc từ chất liệu inox 304 được ưa chuộng sử dụng nhiều bởi chúng thường có tuổi thọ lâu dài, cùng bề mặt có độ trơn bóng, nhẵn mịn, mang tới tính thẩm mỹ cao
  • Các dòng Inox cũng có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt mà không ảnh hưởng chất lượng nước.
  • Khả năng chống ăn mòn cũng như chống oxy hóa tốt hơn nhiều so với các vật liệu khác.
  • Phù hợp để sử dụng với các loại van tay và van ba ngả.

Đặc biệt, chúng rất an toàn cho người dùng và có nhiều công suất có hiệu suất lọc khác nhau để người dùng đưa ra chọn lựa sao cho phù hợp với các mục đích sử dụng.

Tuy thế, nhược điểm của dòng cột lọc này đó là chúng lại không hợp để sử dụng tại nơi có nguồn nước bị nhiễm phèn, mặn, lợ hay dòng nước có độ pH thấp. Trong trường hợp gặp phải nguồn nước có chất lượng như trên, chúng ta nên thay thế bằng việc sử dụng các cột lọc composite.

3 Loại cột lọc nước giếng khoan mà Song Giang cung cấp ở trên đây, hy vọng rằng các bạn đã có được cho gia đình, doanh nghiệp của mình những kiến thức hữu ích nhất về việc lựa chọn loại cột lọc phổ biến nhất hiện nay.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909