3 cách lọc nước giếng khoan thủ công hiệu quả

235 Lượt xem - 01-08-2023 09:24

Cách lọc nước giếng khoan thủ công vừa sạch vừa đảm bảo nhanh gọn lẹ được rất nhiều những người dân sống tại các vùng nông thôn lựa chọn. Đây là phương pháp vừa rẻ lại dễ thực hiện để loại bỏ các chất hôi tanh, vàng đục, độc hại có trong nước, giúp mang đến nguồn nước sinh hoạt đảm bảo cho người dân.

Hãy cùng Công ty môi trường Song Giang tìm hiểu chi tiết hơn về cách lọc thủ công vừa hiệu quả vừa tiết kiệm!

Sử dụng các vật liệu để lọc nước giếng khoan

Hiện nay có rất nhiều các vật liệu được sử dụng để lọc nước như: cát đen, cát vàng, cát thạch anh, than hoạt tính,…. Nói chung tùy thuộc vào tính chất của từng nguồn nước giếng bị ô nhiễm mà chúng ta có thể lựa chọn vật liệu lọc nước sao cho phù hợp.

Đơn cử như nước giếng khoan có nhiều các loại cặn bẩn lơ lửng thì các bạn có thể sử dụng phương pháp lọc sạch nước bằng vật liệu cát thạch anh kết hợp sỏi thạch anh. Với trường hợp nước giếng khoan của gia đình bạn bị nhiễm phèn, nhiễm mặn thì sẽ ưu tiên xử lý bằng cát mangan kết hợp cùng các loại hạt birm.

Mặc dù có thể đơn lẻ lựa chọn các vật liệu lọc khác nhau trong quá trình lọc nước, tuy nhiên theo các nghiên cứu thì nước giếng khoan sẽ được lọc sạch và hiệu quả nhất khi kết hợp nhiều loại vật liệu lọc với nhau.

Nguyên nhân là do mỗi vật liệu lọc đều đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lọc mà các vật liệu khác không thể thay thế.

  • Sử dụng cát đen trong quá trình lọc giúp giữ lại các cặn bẩn có kích thước lớn, đồng thời hỗ trợ loại bỏ thành phần sắt có trong nước.
  • Với vật liệu than hoạt tính giúp khử màu đục, màu vàng của nước, thêm vào đó, nó còn khử mùi vị lạ trong nước. Ngoài ra, một số dòng than hoạt tính còn có khả năng loại bỏ được các loại kim loại nhẹ, các chất độc, chất bẩn… trong nước.
  • Dùng cát vàng để lọc cặn và làm nước trong hơn nhiều. Ngoài ra, cát vàng còn tăng khả năng lọc cho những vật liệu lọc ở lớp bên dưới của bể lọc.
  • Dùng cát thạch anh để lọc sạch cặn bẩn, các loại cặn lửng lơ có kích thước nhỏ. Không những vậy, cát thạch anh còn có vai trò quan trọng trong hấp thụ chất asen độc hại trong môi trường kết tủa Fe(OH)3.
  • Vật liệu cát mangan, hạt birm: giúp khử phèn hiệu quả.
  • Vật liệu corosex, flomag: giúp tăng nâng độ pH cho nước.
  • Hạt nhựa Resin làm mềm nước có độ cứng cao.
  • Thành phần sỏi đỡ vật liệu có tác dụng quan trọng khi chống tắc bể và làm thoáng cho bể lọc nước, đồng thời giữ lại các chất rắn không tan có kích thước lớn.

3 cách lọc nước giếng khoan thủ công hiệu quả

Lọc nước giếng khoan dùng than hoạt tính

Vật liệu than hoạt tính như đã nói ở trên vừa khử mùi, khử màu của nước, đồng thời loại bỏ các tạp chất, các chất độc hại ra khỏi nguồn nước hiệu quả. Không những vậy, chúng còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: làm đẹp và lọc không khí.

Với một số dòng than hoạt tính có hàm lượng Iod và khả năng hấp phụ cao khi tham gia quá trình lọc nước giếng khoan sẽ giúp loại bỏ một số chất rắn hòa tan trong nước. Chúng giúp khử mùi nước tẩy của Clo, khử mùi trứng thối H2S.

Than hoạt tính gáo dừa loại bỏ các thành phần kim loại nặng ở mức độ nhẹ có trong nước. Do vậy, đây là thành phần quan trọng trong quá trình lọc nước giếng sạch đó nha bà con.

Lọc sạch nước giếng sử dụng cát sỏi

Đây là một trong những phương pháp thủ công hiệu quả đối với các dòng nước giếng khoan đang bị nhiễm phèn, nhiễm mangan. Cát sỏi ngoài công dụng chính đó là đỡ vật liệu khác, giúp làm thoáng, chống tắc thì chúng còn có tác dụng khử phèn, khử mangan hiệu quả có trong nước giếng khoan.

Hệ thống lọc nước giếng khoan tại Song Giang

Với những phương pháp lọc nước giếng khoan thủ công ở trên tuy đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm nhưng cũng có những nhược điểm nhất định. Bởi hầu hết các phương pháp này lọc xong, nước chưa chắc đã loại bỏ hết vi khuẩn, các chất độc hại và cũng không thể uống trực tiếp được.

Hệ thống lọc nước giếng khoan tại Song Giang đã áp dụng các công nghệ lọc nước 3 trong 1 siêu hiện đại, có tích hợp nhiều hệ thống màng lọc RO với công nghệ thẩm thấu ngược cùng các khe lọc có kích thước siêu nhỏ.

Nên hệ thống của chúng tôi có khả năng xử lý đến 99,99% những chất ô nhiễm có trong nước. Do vậy, nếu sử dụng hệ thống lọc nước này tại Song Giang, bạn hoàn toàn có thể uống trực tiếp.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909