4 loại màng lọc nước tốt nhất hiện nay

357 Lượt xem - 28-09-2023 09:12

Màng lọc nước là một phần quan trọng không thể thiếu trong hệ thống lọc nước hiện nay. Tuy nhiên, không phải hệ thống nào cũng dùng một loại màng lọc, mà có rất nhiều loại khác nhau.

Mời quý khách hàng tham khảo bài viết dưới đây của Công ty xử lý môi trường Song Giang để có những lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu.

Màng lọc nước công nghệ lọc UF

Kích thước của các kẽ hở giữa các lỗ của màng lọc nước UF được dao động từ 0,001 đến 0,05 micron. Với các tỷ lệ này, chúng sẽ có khả năng lọc được hầu hết tất cả các loại vi khuẩn và vi rút có sẵn trong nước. Áp dụng công nghệ UF chỉ cần một áp lực nước rất bình thường đã có thể sử dụng.

Thông thường, người ta thường kết hợp màng lọc UF với các tia cực tím. Như vậy thường chất lượng nước đầu ra có thể đảm bảo được hoàn toàn sạch 100%, hết độc sạch. Dưới sự hỗ trợ của các tia cực tím trong việc tiêu diệt các loại vi khuẩn cũng sẽ giúp duy trì tang tuổi thọ của các màng lọc này kéo dài hơn.

4 loại màng lọc tốt nhất hiện nay

Màng lọc sạch nước MF

Có thể bạn chưa biết, MF là loại màng vi lọc. Chính vì thế, kích thước các kẽ hở của màng này siêu nhỏ, chỉ khoảng 0,1 micron. Thậm chí, có loại còn còn kích thước chỉ 0.05 micron. Loại lớn nhất là dòng màng lọc MF 5 micron.

Nhờ vậy, với khả năng vi lọc này, màng lọc MF có thể loại bỏ được hầu hết tất cả các ký sinh trùng. Tiêu biểu như Cryptosporidium và dòng Giardia. Tuy vậy, vi khuẩn và các vi rút có trong nước  thì vẫn có thể chui lọt qua màng lọc MF này, và không thể ngăn chặn chúng.

Hiện màng UF được sử dụng trong những nhà máy chế biến nước ép.

Màng lọc nước công nghệ Nano

Đây là một trong số những loại màng lọc phổ biến hiện nay. Các màng lọc Nano có các kích thước dao động từ 0,008 – 0,01 micron. Các hệ thống lọc sở hữu công nghệ Nano này cao hơn công nghệ lọc RO và dùng muối NaCl.

Sau khi lọc nước bằng công nghệ Nano sẽ không thể cho người sử dụng được nguồn nước tinh khiết nhất. Tuy vậy, chúng có khả năng đáp ứng các nhu cầu nước sinh hoạt đời thường.

4 loại màng lọc tốt nhất hiện nay

Màng lọc nước RO

Trong số tất cả các loại màng lọc nước thì công nghệ lọc RO là loại có kích thước ô lọc nhỏ nhất hiện nay. Chúng sử dụng phổ biến nhất là loại màng Vontron. Các kẽ hở của loại màng này chỉ ở mức 0,0005 micron, chỉ đủ để các phân tử H20 đi lọt qua.

Loại kích thước này đảm bảo tạo ra nguồn nước tinh khiết nhất, giúp loại bỏ hết các chất tạp nham của lượng nước đầu nguồn. Người sử dụng có thể dùng và uống trực tiếp ngay mà không cần phải thông qua quá trình nấu chín.

Với hệ thống lọc nước RO hiện nay được đánh giá là những bước cải tiến công nghệ đột phá nhất. Nếu các bạn cần một nguồn nước tinh khiết, đảm bảo tiêu chuẩn của bộ y tế thì RO chính là những gì bạn cần. Tuy nhiên, để bảo vể tốt loại màng lọc này bên trong các lõi lọc thì cần sử dụng them vỏ màng RO.

Với 4 loại màng lọc nước được yêu thích nhất hiện này thì bạn thích loại nào trong số chúng? Hãy nhanh tay lựa chọn riêng cho mình công nghệ lọc thích hợp nhất. Hoặc gọi ngay cho Song Giang để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhất.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909