4 quan điểm sai về hệ thống lọc nước RO

278 Lượt xem - 18-07-2023 09:54

Hệ thống lọc nước RO đã trở thành người bạn thân thiết của mỗi gia đình người Việt, chúng có vai trò quan trọng trong đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, cho đến nay nhiều người vẫn có những lầm tưởng về hệ thống lọc này. Hãy cùng Công ty xử lý môi trường Song Giang tìm hiểu xem, bạn có là một trong số đó không nhé!

Nước từ hệ thống lọc nước không thể uống trực tiếp

Đúng là nước sau khi được lọc sạch từ hệ thống không thể uống trực tiếp, nhưng đối với hệ lọc RO nếu đảm bảo đủ các tiêu chí thì nước lọc hoàn toàn có thể uống ngay, mà không cần lọc them bất cứ bước nào khác.

Nguồn nước sau khi trải qua hệ thống lọc RO thì trở lên tinh khiết và không hề có các chất độc hại, ảnh hưởng sức khỏe người dùng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Ngoài ra, hệ thống RO còn được trang bị thêm một số lõi lọc giúp bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

Lõi lọc nước càng nhiều thì nước càng được làm sạch

Đây là lầm tưởng ở rất nhiều khách hàng của Song Giang khi đến tìm hiểu hệ thống lọc nước RO. Tuy nhiên, không phải cứ trang bị dày đặc lõi lọc là nước được làm sạch tối đa.

Theo các nghiên cứu, thì chất lượng của nguồn nước nước ra phụ thuộc 99% vào độ sạch của nguồn nước đầu vào cũng như khả năng hoạt động của hệ thống bộ lọc.

Như vậy, trên thực tế, nước chỉ cần phải trải qua 4 lõi lọc là đã được loại bỏ sạch các tạp chất ( bao gồm các kim loại nặng, các loại vi khuẩn,...) và đã có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi hay lọc thêm.

Ngoài ra, thông thường các hệ thống lọc nước RO thường bổ sung them lõi lọc thứ 5, 6,… chỉ có chức năng bổ sung thêm khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người.

Do vậy, bạn nên tìm hiểu thêm thông tin về các lõi lọc chi tiết nhất để tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé!

4 quan điểm sai về hệ lọc nước RO

Lõi lọc nước lắp 1 lần dùng suốt đời

Như các bạn đã biết, hoặc đã tìm hiểu thì các hệ thống lọc nước khi lắp đặt đã bao gồm các lõi lọc và có thể sử dụng ngay. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng, các lõi lọc này là cố định và không cần phải vệ sinh hay thay mới định kỳ.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất thì các lõi lọc của hệ thống lọc nước cần phải được vệ sinh kiểm tra và thay mới định kỳ.

Tuổi thọ của các lõi lọc tùy vào chất lượng nước đầu vào và tần suốt sử dụng máy lọc nhiều hay ít. Hiện nay, các lõi lọc nước của các hệ thống lọc khác nhau đều được các nhà sản xuất công bố rất rõ ràng trên mỗi sản phẩm lõi lọc, vì thế bạn hãy thay lõi lọc định kỳ theo hạn sử dụng được khuyến cáo để đảm bảo sức khỏe nhé!

Hệ thống lọc nước RO tiêu thụ điện năng lớn

Rất nhiều người cho rằng, hệ thống lọc RO sử dụng điện năng tiêu thụ lớn, nên chí phí điện tốn kém nhiều. Tuy nhiên có phải chính xác là thế không, hãy cùng Song Giang làm bài toán dưới đây nhé!

Công thức tính tiền điện tiêu thụ trong 30 ngày khi dùng hệ thống lọc RO = {(công suất làm nóng/6) + (2 x công suất bơm) +  (công suất làm lạnh/12)} x 30 ngày x đơn giá điện.

Giả sử trong 1 ngày, gia đình có 5 người sử dụng hết lượng nước là 10 lít của hệ lọc nước RO nóng nguội lạnh. Trung bình trong 1 giờ hệ thống có thể lọc khoảng 15 lít nước và hệ thống RO có các thông số như sau:

  • Công suất làm nóng là 0,58 kW/h.
  • Công suất bơm là 0,03 kW/h.
  • Công suất làm lạnh là 0,07 kW/h.  
  • Giá điện sinh hoạt hiện nay có đơn giá cho 1kW là 3015 đồng.

Như vậy theo công thức trên thì giá tiền điện dùng cho hệ thống lọc nước RO trong 1 tháng = [(0,03*2)+(0,58/6)+(0,07/12)] x 3015 x 30 = 14698 đồng.

Như vậy, với bài toán trên thì mức tiền điện phải trả cho hệ thống lọc nước trên không hề đắt đỏ như nhiều người lầm tưởng, ngoài ra chúng ta còn có nước bổ sung them các khoáng chất nữa chứ.

Bài viết trên đã chia sẻ đến quý khách hàng những lầm tưởng về hệ thống RO mà nhiều người mắc phải để giúp quý khách sử dụng hệ thống lọc này hiệu quả và an toàn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay ý kiến nào khác, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909