5 mẹo gia tăng tuổi thọ cho hệ lọc nước công nghiệp

291 Lượt xem - 08-11-2023 10:50

Chi phí lắp đặt một hệ thống lọc nước công nghiệp không hề nhỏ. Vì vậy, việc duy trì độ bền cũng như tuổi thọ của hệ thống giúp các tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm được không ít chi phí.

Trong nội dung bài viết này, moitruongsonggiang xin chia sẻ các hoạt động cần thiết nhằm đảm bảo và duy trì tuổi thọ của hệ thống.

Thực hiện thay thế vật liệu lọc định kỳ

Vật liệu lọc được sử dụng cho giai đoạn lọc thô. Chúng được bố trí trong các cột lọc, và cũng là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với nước. Nhiệm vụ của vật liệu lọc là giúp loại bỏ các tạp chất có kích thước lớn từ nguồn nước đầu vào. Từ đó giúp ngăn nguy cơ tắc màng, đảm bảo hiệu quả lọc nước cũng như giúp tiết kiệm năng lượng.

Thông thường, một hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ có 2 đến 3 cột lọc chứa các vật liệu lọc khác nhau. Tùy vào đặc điểm và tính chất của nước mà chúng được bố trí sao cho phù hợp nhất.

Do là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với nước, vì vậy sau thời gian sử dụng bề mặt vật liệu lọc sẽ bị tích tụ cặn bẩn, tạp chất. Để đảm bảo chất lượng nước cho giai đoạn lọc tinh, cần thay thế, sục rửa vật liệu lọc theo định kỳ.

Thông thường, tuổi thọ của vật liệu lọc sẽ là 6 đến 12 tháng, tuy nhiên với nguồn nước có mức độ ô nhiễm cao, máy hoạt cộng công suất lớn và liên tục thì tuổi thọ của chúng sẽ bị giảm. Người dùng cần chú ý đến thông tin này để thay thế đúng định kỳ.

Cách tăng tuổi thọ hệ lọc nước công nghiệp

Vệ sinh, sục rửa màng lọc đúng cách và đúng quy trình

Màng lọc RO được xem là trái tim và cũng là bộ phận có giá thành cao nhất của hệ thống lọc nước. Chính vì vậy, việc bảo vệ và duy trì tuổi thọ của màng lọc chính là cách đảm bảo tuổi thọ, độ bền và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

Hệ thống RO có nhiệm vụ loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, chất hữu cơ, … còn sót lại sau quá trình lọc thô. Từ đó mang đến nguồn nước sạch cho người dùng.

Màng lọc RO sau thời gian hoạt động sẽ bị bám bẩn và đóng cặn. Lúc này, đơn vị sử dụng cần thực hiện vệ sinh, sục rửa để đảm bảo chất lượng cũng như hiệu suất lọc nước.

Khi lắp đặt hệ thống lọc nước, các đơn vị cung cấp sẽ có hướng dẫn và thời gian hệ thống cần bảo dưỡng bảo trì. Tuy nhiên, nếu thấy một số dấu hiệu sau thì cần vệ sinh hoặc thay thế màng lọc:

  • Lưu lượng nước giảm đáng kể so với công suất lọc nước ban đầu.
  • Áp suất nước tăng cao hơn bình thường là dấu hiệu cho thấy màng lọc đang có vấn đề cần kiểm tra xử lý.
  • Chất lượng nước không đảm bảo, có mùi hoặc có vị lạ.
  • Hệ thống lọc phát ra tiếng ồn, rung động lạ rất có thể màng lọc RO đang bị tắc.

Bảo dưỡng bơm ở hệ thống lọc nước

Máy bơm giúp tạo áp suất cần thiết để đẩy nước qua các bộ phận lọc nhằm loại bỏ tạp chất. Vì vậy, nếu máy bơm có vấn đề hoặc không đảm bảo áp suất bơm nước sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cũng như lưu lượng nước.

Vậy nên cần bảo dưỡng bảo trì máy bơm thường xuyên. Chú ý kiểm tra áp suất và lưu lượng nước, thực hiện làm sạch bộ lọc, làm sạch động cơ máy bơm.

Cách tăng tuổi thọ hệ lọc nước công nghiệp

Bảo dưỡng định kỳ các linh phụ kiện của hệ thống

Nên kiểm tra và đảm bảo các thiết bị điều khiển, giám sát được hoạt động bình thường. Các cảm biến, thiết bị đo đạc đang trong trạng thái hoạt động tốt.

Các linh kiện như van, ống nối, … cũng cần được lên kế hoạch kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để tránh sự cố.

Bảo dưỡng bảo trì hệ thống theo đúng hướng dẫn

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp có quy trình hoạt động không quá phức tạp. Tuy nhiên, để bảo trì bảo dưỡng cần phải có những người có chuyên môn và kinh nghiệm thực hiện.

Nếu bạn không phải là người có kiến thức và chuyên môn về hệ thống thì tốt nhất nên tìm đến dịch vụ bảo dưỡng để tránh sự cố không mong muốn. Vừa rồi là toàn bộ những điều cần chú ý để giúp duy trì và đảm bảo tuổi thọ của hệ thống lọc nước công nghiệp.

Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn trong việc đảm bảo hệ thống lọc nước hoạt động hiệu quả và tối ưu nhất. Nếu cần được hỗ trợ và tư vấn thêm, hãy liên hệ với Song Giang để được giải đáp miễn phí.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909