Các cách xử lý nước giếng khoan để nuôi cá

189 Lượt xem - 04-03-2024 09:35

Xử lý nước giếng khoan nuôi cá khoẻ mạnh là điều mà hầu hết người yêu cá quan tâm. Bởi nguồn nước chính là yếu tố quyết định nuôi cá thành công hay không. Bài viết dưới đây của moitruongsonggiang.com sẽ mách bạn một số cách xử lý nguồn nước giếng khoan hiệu quả.

Tại sao phải xử lý nước giếng khoan trước khi nuôi cá?

Xử lý nước giếng khoan nuôi cá là việc làm cần thiết vì cá là động vật sống cần có một môi trường nước sạch sẽ và lý tưởng để đảm bảo sống khỏe mạnh. Nhất là cá mỏng manh, khó chăm sóc nên chúng có thể chết nếu sống ở trong môi trường nước bị nhiễm bẩn.

Hiện nay, nguồn nước giếng khoan thường chứa những tạp chất ô nhiễm, các kim loại nặng như: Sắt, Mangan, Magie, …. Nguồn nước máy thì lại có quá nhiều các chất khử dư thừa như Clo.

Do vậy, các nguồn nước này đều chưa qua xử lý đều không đảm bảo cho sự phát triển của cá. Bởi vậy, việc xử lý nước thật sạch trước khi nuôi cá là việc làm vô cùng cần thiết nếu bạn muốn có 1 bể cá khoẻ mạnh.

Các cách xử lý nước giếng khoan để nuôi cá

Bí quyết xử lý nước giếng khoan nuôi cá nhanh gọn

Sục khí cơ học - xử lý nước giếng sạch

Để đảm bảo duy trì mức DO an toàn với giếng khoan, đặc biệt là trong những ao hay bể lớn sâu hơn, nơi cá nói chung hay cá cảnh nói riêng được nuôi thâm canh, thường cần phải được sục khí cơ học. 

Các loại máy sục khí giúp giữ cho nước trong ao luôn được trộn lẫn để giảm thiểu tối đa sự phân lớp và nước mặt cũng sẽ được cung cấp lượng oxy tốt nhất. Tuy vậy, việc sục khí chỉ là một trong số những công cụ quản lý để giúp đảm bảo mức oxy để cá được khỏe mạnh. 

Còn việc nạp các chất dinh dưỡng bên ngoài vẫn là việc quan trọng và cần được giải quyết triệt để vì khi có quá nhiều chất dinh dưỡng có trong nước có thể dẫn tới việc dư thừa cỏ dại và tảo dưới nước, từ đó gây thiếu oxy khi chúng chết và bị phân hủy.

Dùng vôi bột công nghiệp xử lý nước trước

Vôi bột công nghiệp không màu hay bột màu trắng, được dùng để xử lý nước giếng khoan nuôi cá.

Loại vôi này được sử dụng trong hồ hay bể nuôi đá ngầm để bổ sung thêm canxi sinh học cho các loài như tảo, ốc, giun ống cứng hay san hô, sản xuất những loại thuốc để giảm thiểu sự thối rữa của rau, quả trong quá trình lưu giữ.

Hạt lọc ODM - 2F - lọc nước giếng khoan sạch

Đây là hạt lọc nước có thành phần từ thiên nhiên, nguyên liệu là diatomit, zeolit và bentonit được hoạt hóa tại nhiệt độ rất cao. Các hạt lọc ODM - 2F thường có cấu tạo đồng nhất từ trong ra ngoài và thường có tỷ trọng nhẹ. 

Hạt lọc có tác dụng khử đi các thành phần sắt, mangan, asen, giúp ổn định pH, khử các kim loại nặng, loại bỏ dầu mỡ và các độc tố,… giúp xử lý nước giếng khoan nuôi cá nhanh chóng và hiệu quả.

Các cách xử lý nước giếng khoan để nuôi cá

Sử dụng đá nâng PH 

Đá nâng PH chính là hạt nâng PH - LS, có hình dạng là các hạt màu trắng sữa, cứng, khô rời và có góc cạnh. Đặc điểm của việc sử dụng đá nâng PH là dễ vận hành, không cần phải sử dụng hóa chất hay các thiết bị đi kèm như: bơm định lượng, hay bình pha hóa chất,...

Loại đá nâng PH không tạo độ pH quá cao, nếu sử dụng trong nước lâu sẽ tạo độ pH ổn định trong khoảng 7,5 và không tạo màng trên bề mặt nước. 

Các hạt LS có thể sử dụng kết hợp thêm với hạt lọc ODM - 2F, hoặc kết hợp cùng cát thạch anh để nâng cao độ pH trong nước, tạo độ trong cho nước hơn, đồng thời khử đi các chất ô nhiễm có trong nguồn nước giếng khoan nuôi cá.

Hệ thống xử lý lọc nước giếng khoan tại Song Giang

Hệ thống lọc nước giếng khoan tại Song Giang bao gồm loại lọc nước giếng khoan cho gia đình và loại lớn công nghiệp.

  • Hệ thống lọc nước giếng khoan được thiết kế tối ưu, lắp ráp nhanh chóng, không tốn nhiều diện tích đất, phù hợp với những nơi chật hẹp.
  • Hệ thống lọc nước giếng khoan của Song Giang cũng rất dễ dàng vận hành, thao tác bằng van khóa tiện lợi.
  • Ngoài ra, hệ thống có thể loại bỏ triệt để những tạp chất có trong nước giếng khoan chỉ với một vài thao tác đơn giản. 
  • Nước sau khi xử lý qua hệ thống lọc nước giếng khoan của Song Giang cũng đảm bảo đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt, ăn uống theo đúng TCVN -1329 / 2002 / BYT.

Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã có lựa chọn cho mình về phương pháp xử lý nước giếng khoan nuôi cá một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Tuy nhiên, nếu các bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn cách nào thì hãy đến với Song Giang, nơi sẽ cung cấp cho bạn tất cả các cách xử lý nước giếng, cũng như nước sinh hoạt, hay nước thải hiệu quả nhất và an toàn nhất, với mức chi phí hợp lý nhất.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909