Cách dùng các vật liệu lọc nước giếng khoan

430 Lượt xem - 05-09-2023 09:19

Nước giếng khoan là nguồn nước sử dụng rộng khắp ở nhiều nơi trong việc ăn uống, sinh hoạt,… Tuy nhiên hệ thống lọc nước giếng khoan sử dụng những vật liệu lọc nào cần thiết để làm sạch nguồn nước này. Hãy cùng Song Giang tìm hiểu nhé!

Lọc nước giếng khoan sử dụng vật liệu lọc nào?

Có rất nhiều vật liệu lọc khác nhau được sử dụng trong quá trình lọc nước giếng khoan, phải kể đến như: cát mangan, cát thạch anh, than hoạt tính,… Mỗi vật liệu lọc này lại có những công dụng riêng biệt.

  • Với cát thạch anh: đây là một vật liệu lọc được sử dụng rộng rãi và quen thuộc nhất hiện nay. Cát này giúp lọc bỏ hoàn toàn các tạp chất lơ lửng có trên mặt của nước, đồng thời tạo ra một lớp màng lọc nhằm hỗ trợ cho quá trình lọc nước diễn ra tốt hơn ở các giai đoạn sau.
  • Thành phần lọc là sỏi thạch anh được sử dụng giống như một lớp đệm cuối cùng ở trong bể lọc nước, với vai trò chính là giúp thoáng khí và khi kết hợp cùng với vật liệu lọc cát thạch anh sẽ giúp loại bỏ các tạp chất lơ lửng trên mặt nước hiệu quả tốt hơn.
  • Vật liệu than hoạt tính đóng vai trò quan trọng nhất, chúng giúp loại bỏ các tạp chất, những chất cặn bẩn để tạo ra độ trong cho nguồn nước. Đồng thời than hoạt tính còn khử mùi tanh trong nước, giúp hấp thụ tạp chất, chất hữu cơ hòa tan, các chất độc hại, làm sạch cặn bẩn có kích thước lớn, hơn nữa than hoạt tính còn giúp khử clo trong nước hiệu quả.  

Vật liệu lọc là cát mangan giúp khử mangan trong nước giếng khoan. Ngoài ra, chúng còn loại bỏ một số các kim loại năng trong nước như đồng, chì, kẽm,… Đặc biệt khả năng khử mùi tanh của nước giếng khoan tốt, khử clo, loại bỏ các hóa chất dư thừa trong nước.

Các vật liệu lọc nước giếng khoan phổ biến

Cách sử dụng tối ưu các vật liệu lọc nước giếng khoan tốt nhất

Với các bể lọc nước giếng khoan thì trước tiên cần phải thiết kế các bể lọc nước. Trong bể lọc này sẽ sử dụng các vật liệu lọc.

Đối với các bể lọc có kích thước 0.8mx0.8mx1m, cần chuẩn bị thêm các thùng chứa nước có thể tích khoảng 200L và chiều cao của các thùng là 1m trở lên. Dưới phía đáy của các bể lọc nước, bạn cần sử dụng các ống lọc bằng chất liệu nhựa hoặc lưới inox để thu nước sau khi lọc.

Với các vật liệu lọc sẽ được đưa vào bể lọc theo thứ tự lần lượt: rải một lớp sỏi thạch anh to ở đáy bể, có bề dày 10cm. Tiếp đó là lớp cát thạch anh dày 25 – 30cm, rồi rải tiếp lớp than hoạt tính loại chuyên lọc nước và có độ dày khoảng 10cm, tiếp đó là cát mangan 10 đến 15cm.

Cuối cùng, các bạn đổ cát vàng hạt to hoặc loại cát thạch anh chuyên dụng cho các bể lọc nước với độ dày 10 -15 cm. Tiếp đó, bạn sử dụng dàn phun mưa hoặc dùng bộ trộn khí để đóng vai trò oxy hóa nguồn nước. Như vậy là đã thiết kế xong các bể lọc nước giếng khoan tại nhà.

Cách dùng vật liệu lọc nước giếng khoan

Mua vật liệu để lọc nước giếng tại đâu tốt nhất?

Ngày nay có rất nhiều đơn vị công ty, hoặc cửa hàng có cung cấp nguồn vật liệu lọc nước nhưng để có các vật liệu lọc tốt nhất và phù hợp nhất với nguồn nước của gia đình mình thì các bạn nên đến những công ty chuyên về hệ thống lọc nước.

Đến với Môi trường Song Giang, Quý khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể và chi tiết về các vật liệu lọc phù hợp với nguồn nước mình đang sử dụng và tại đây thì các chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm chuẩn kỹ thuật để có nguồn nước sinh hoạt tốt nhất, đảm bảo đạt chuẩn theo bộ y tế.

Về chất lượng của các vật liệu lọc của Song Giang đều đảm bảo là hàng chính hãng của Việt Nam hoặc nhập khẩu có nguồn gốc rõ ràng. Và để tiết kiệm được thời gian cho các Quý khách hàng, tại Song Giang còn cung cấp các dịch vụ mua hàng online, cũng như hỗ trợ giao hàng tận nơi cho các khách tại TP. Hồ Chí Minh hoặc sẽ gửi xe đối với các khách hàng tại các tỉnh.

Hy vọng với các thông tin mà bài viết “Những vật liệu quan trọng trong lọc nước giếng khoan” chia sẻ, quý khách đã nắm được những thông tin cơ bản và cách sử dụng các vật liệu lọc đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909