Có cần đun sôi nước đã được lọc hay không?

227 Lượt xem - 19-02-2024 09:17

Hiện nay, hầu hết mỗi gia đình đều có thiết bị lọc nước chuyên dụng, dù vậy, nhiều gia đình vẫn chưa yên tâm khả năng lọc sạch nước của máy lọc và băn khoăn liệu rằng có nên đun sôi nước đã lọc trước khi uống.

Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cụ thể qua bài viết dưới đây của moitruongsonggiang.com nhé!

Có nên đun sôi nước đã lọc?

Trước kia, rất nhiều các chuyên gia sức khỏe thường khuyên chúng ta nên “ăn chín uống sôi” để giúp bảo vệ sức khỏe tối ưu nhất. Bởi nguồn nước sống có chứa rất nhiều các loại vi khuẩn, vi trùng có hại cho sức khoẻ con người, nên chúng ta cần phải đun sôi nước để diệt trừ hết những loại vi khuẩn, vi trùng này.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nguồn nước hiện nay ngày càng ô nhiễm, trong nước không chỉ những chứa vi khuẩn, lượng lớn cặn bẩn mà còn chứa lượng lớn các tạp chất hóa học, các hợp chất kim loại gây bệnh nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng tính mạng con người.

Khi chúng ta đun sôi nước, các hợp chất này không hề bị mất đi mà chỉ chuyển hóa thành những chất khác nhau và chúng sẽ ngấm dần vào cơ thể mỗi khi chúng ta sử dụng nước này cho mục đích uống hoặc nấu ăn.

Vì vậy, có nên đun sôi nước đã lọc không? Câu trả lời là không nếu bạn  thường dùng máy lọc nước có chức lọc sạch nguồn nước ô nhiễm đến 99% như RO hay Nano. Còn nếu bạn vẫn muốn đun sôi thì cần lưu ý một số điểm dưới đây nhé!

Có cần đun sôi nước đã được lọc

Lưu ý khi sử dụng nước đã lọc để đun sôi

Đối với hệ thống lọc nước RO hay Nano thì bạn hoàn toàn có thể uống trực tiếp nước sau khi lọc mà không cần đun sôi lại. Nếu bạn đun sôi nước đã qua hệ thống xử lý của thiết bị lọc để uống cũng hoàn toàn tùy vào sở thích của bạn và chúng cũng không hề gây hại cho sức khỏe.

Tuy vậy, theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy, bạn chỉ nên đun sôi nước đã lọc nước cho đối tượng là trẻ em và trẻ sơ sinh khi sử dụng. Do hệ miễn dịch của các bé còn non yếu. Việc đun sôi nước sẽ làm những chất khoáng bị phân hủy và điều này hoàn toàn tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ.

Nếu đun sôi nước, các bạn cần chú ý một số điểm sau:

  • Chỉ nên đun sôi một lượng nước đủ dùng trong 1 ngày và tối đa là 36 giờ, tuyệt đối chúng ta không tích trữ nước đã đun sôi để lâu, vì hàm lượng oxy có trong nước sẽ dần biến mất, chất hữu cơ phân hủy, các chất vô cơ tồn đọng lại gây hại cho sức khoẻ. Không những vậy, lượng nước sau khi đun sôi càng để lâu thì lượng vi khuẩn phát triển sẽ tăng dần.
  • Tuyệt đối không đổ chung nước mới đun sôi vào với nước đun sôi trước đó. Bởi vi khuẩn tồn tại trong nước cũ càng có điều kiện để phát sinh mạnh mẽ và tạo tiền đề hình thành nấm mốc.
  • Dùng những dụng cụ sạch để đựng nước đã đun sôi, không dùng dụng cụ bằng chất liệu nhựa tái chế. Tốt nhất, các bạn nên sử dụng các dụng cụ đựng nước bằng thủy tinh để đảm bảo an toàn.
  • Ngoài ra chúng ta cũng nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ dụng cụ đựng nước.

Có nên đun sôi nước đã được lọc

Dùng máy lọc nước RO hay Nano sẽ tốt hơn

Máy lọc nước hiện nay được chia thành hai loại chính là dòng máy lọc nước công nghệ RO và dòng máy lọc nước công nghệ Nano.

Máy lọc nước RO chứa màng thẩm thấu ngược có kích thước khe hở của màng là cực nhỏ chỉ 0.1 – 0.5 nanomet, cho phép hầu hết các phần tử nước đi qua, và chúng sẽ chặn lại hầu hết vi khuẩn, lượng cặn bẩn, tạp chất, kim loại, hay hóa học độc hại, cho ra nguồn nước sau lọc vô cùng tinh khiết.

Ngoài ra, máy lọc nước RO được sử dụng để lọc cho mọi loại nước như nước mưa, nước sông, nước giếng, nước máy, nước nhiễm phèn v.v… Hệ thống lọc nước công nghệ Nano sử dụng các khe lọc cỡ 5 nanomet để giúp lọc sạch tạp chất, các hóa chất độc hại, lượng lớn vi khuẩn, vi rút, cặn bẩn.

Từ đó cho ra nguồn nước sạch mà vẫn đảm bảo giữ lại lượng lớn khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Máy lọc nước công nghệ Nano thích hợp dùng cho nguồn nước máy. Như vậy, tuỳ thuộc vào nguồn nước đang sử dụng của gia đình bạn là loại nào để chọn dòng máy lọc nước phù hợp nhất nhé!

Có nên đun sôi nước đã lọc? Câu trả lời là có hoặc không nhé cả nhà. Nếu đun sôi thì cần tuân thủ các quy định, các lưu ý ở trên để đảm bảo sức khoẻ. Việc lựa chọn dòng máy lọc nước nào cũng rất cần thiết quyết định việc có nên đun sôi nước hay không? Hãy liên hệ Song Giang để chúng tôi tư vấn giúp bạn nhé!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909