Giải pháp xử lý Clo trong nước giếng khoan

769 Lượt xem - 08-11-2023 10:40

Nước giếng khoan có Clo không? Nước giếng khoan chưa qua xử lý có ăn được không?.... Rất nhiều câu hỏi được được ra, vì hiện nay tại Việt Nam, nguồn nước sử dụng cho ăn uống chủ yếu là từ nước giếng khoan.

Hãy đi tìm câu trả lời hợp lý cùng Công ty xử lý môi trường Song Giang.

Nước giếng khoan có Clo không?

Nước giếng khoan là nguồn nước xuất hiện trong lòng đất, vì thế, chúng có chứa rất nhiều các tạp chất, hóa chất độc hại, từ nguồn lây của con người thải ra.

Chính vì thế thế nước giếng khoan có Clo, có các hóa chất như thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, các dư lượng thuốc bảo vệ thực vật mà con người thải ra đất, cát, ao hồ, sông suối và nó ngấm vào đất, ảnh hưởng đến chất lượng nước của giếng khoạn

Không chỉ có Clo, nước giếng khoan còn chưa nhiều loại vi khuẩn Ecoli, các loại vi khuẩn tả, thương hàn,… Để đảm bảo an toàn thì mỗi gia đình nên sử dụng các hệ lọc để loại bỏ các chất độc hại này trước khi sử dụng.

Nước giếng khoan có Clo không

Top 2 phương pháp xử lý nước giếng khoan

Nước giếng khoan để lại nhiều tác hại nghiêm trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, chẳng hạn như gây ra các bệnh về da liễu, các bệnh nội tạng gan, thận, đường tiêu hóa, … Vì thế, bạn có thể lưu ý 2 phương pháp xử lý nước giếng khoan sạch dưới đây.

Lọc sạch nước giếng khoan bị nhiễm vôi chứa Clo

Thông thường những thiết bị vật dụng hay đồ dùng lâu ngày sử dụng theo thời gian lâu dần sẽ bị đóng cặn. Chúng ta có thể làm sạch cặn vôi dưới đáy ấm hoặc các vật dụng bằng việc cho 1 ít nước chanh nguyên chất hoặc giấm nguyên chất vào đồ vật đó.

Sau đó ta tiến hành ngâm trong khoảng 24 tiếng để làm cho các cặn canxi này bị bong ra. Thêm vào đó, chúng ta có thể sử dụng thêm khoai tây cho vào đun sôi cùng với nước này. Làm như vậy có thể làm bong những cặn đá vôi này ra ngoài.

Đây là cách làm theo phương pháp dân gian, việc này bắt buộc phải thực hiện mỗi ngày một cách thường xuyên. Nếu không thì chỉ trong một thời gian ngắn sẽ lại xuất hiện các cặn canxi trắng.

Xử lý Clo bằng hệ thống cột lọc Composite

Sử dụng hệ thống lọc nước giếng khoan dùng các cột lọc Composite là phương pháp được sử dụng phổ biến ở nơi có bề mặt diện tích nhỏ và không thể xây bể lọc. Các hệ thống trụ lọc tương tự như bể lọc nhưng những vật liệu lọc sẽ cao cấp hơn.

Nước giếng khoan có Clo không

Điểm mạnh của phương pháp này đó là: Dễ dàng lắp đặt, không tốn nhiều diện tích, chúng dễ bảo trì và có trang bị van xả tự động.

Các van xả này có nhiệm vụ sục rửa những vật liệu lọc một cách đơn giản, nhanh chóng, đồng thời hạn chế tối đa tắc nghẽn trong quá trình lọc và cho chất lượng nước lọc đảm bảo sạch đúng theo tiêu chuẩn.

Thiết kế các cột lọc composite gồm có 3 trụ chính:

  • Cột lọc 1 – lọc đa chất: Ở cột lọc này sử dụng các vật liệu lọc cao cấp như Mangan, UDM… công dụng chính là lọc lượng kim loại nặng như: sắt, mangan, asen, chì…. Từ đó, khử mùi hôi tanh trong nước giếng khoan, lọc trong, lọc các cặn vàng, các tạp chất, và lọc nước phèn.
  • Cột lọc số 2 – dùng than hoạt tính: Tác dụng chính là hấp thụ các tạp chất hữu cơ, những hóa chất và khử màu, khử mùi, loại bỏ chất độc, giúp cho nước sinh hoạt mềm và ngọt hơn.
  • Cột lọc 3: Gồm nhiều các hạt cation có hiệu quả trong việc giúp làm mềm nước, đồng thời loại bỏ Mg, Ca. Từ đó, không gây đóng cặn ở những thiết nước giếng mới đào.

Hệ thống lọc nước giếng khoan Composite tại Song Giang

  • Lọc sạch các nhân tố độc hại trong nước như: Clo Canxi, Magie, Sắt, Asen, giúp tạo độ trong, khử mùi tanh của nước, …. đều đạt các tiêu chuẩn nước sinh hoạt an toàn cho sức khỏe của Bộ y tế.
  • Song Giang sử dụng các hệ thống màng siêu lọc UF có tác dụng diệt khuẩn đến 99% các vi khuẩn, virus, hay ký sinh trùng gây bệnh trong nước.
  • Hệ thống sục rửa các hệ thống lọc tại Song Giang là các nguyên vật liệu đơn giản, thuận tiện chỉ với 1 lần gạt tay.
  • Hệ thống lọc nước giếng khoan chứa Clo tốn ít diện tích giúp tiết kiệm tối đa không gian cho ngôi nhà, công ty, doanh nghiệp của bạn.

Với các thông tin trên hi vọng đã giúp quý khách hiểu thêm về câu hỏi nước giếng khoan có Clo không rồi phải không a. Nguồn nước giếng khoan chắc chắn chứa Clo chỉ là ít hay nhiều và chúng ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao.

Hãy lựa chọn cho gia đình, doanh nghiệp của mình một hệ thống lọc nước giếng khoan uy tín để đảm bảo sức khỏe.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909