Hệ làm mềm nước gồm các thiết bị cơ bản nào?

222 Lượt xem - 20-07-2023 11:22

Hiện nay có rất nhiều cách để xử lý làm mềm nước. Tuy nhiên, việc xử lý bằng các hệ thống làm mềm nước cho hiệu suất cũng như khả năng xử lý nước tốt hơn. Cùng Song Giang tìm hiểu các thiết bị cơ bản về hệ thống làm mềm nước và một số câu hỏi liên quan đến hệ thống này trong nội dung dưới đây.

Khái niệm về thiết bị trong hệ làm mềm nước

Thiết bị làm mềm nước cứng là sản phẩm ứng dụng công nghệ trao đổi ion nhằm làm mềm nước cứng. Nó chứa các cation giúp loại bỏ các ion Mg2+, Ca2+ ra khỏi nước và đưa nước mềm ra ngoài phục vụ con người.

Sản phẩm này có ưu điểm như:

  • Khả năng loại bỏ các ion kim loại, từ đó giúp làm mềm nước, bảo vệ các thiết bị dùng nước khỏi tình trạng đóng cặn bẩn và bảo vệ sức khỏe con người.
  • Độ bền sản phẩm cao từ 3 đến 4 năm trong đó vỏ thiết bị có tuổi thọ lên đến 20 năm.
  • Lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng và có thể lắp ngoài trời.

Tìm hiểu các thiết bị cơ bản có trong hệ thống

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động, một hệ thống làm mềm nước sẽ có những thiết bị cơ bản như:

  • Vỏ thiết bị: Bộ phận này được làm từ vật liệu có độ bền và khả năng chống ăn mòn cao. Cũng chính nhờ đặc điểm này mà tuổi thọ nó khá cao và có thể lắp đặt ngoài trời.
  • Vật liệu làm mềm nước hay vật liệu lọc là các hạt nhựa trao đổi ion. Đây được xem là thành phần quan trọng dùng để làm mềm nước cứng hiệu quả và an toàn.
  • Van vận hành: Loại van trong hệ thống có thể là van cơ hoặc autoval tự động và giá thành cũng có khác nhau. Thiết bị này đảm nhận chức năng sục xả, hoàn nguyên hạt làm mềm nước.

Các thiết bị chính của hệ làm mềm nước

Một số câu hỏi thường gặp về hệ thống làm mềm nước

Thiết bị làm mềm nước mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống con người. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn chưa hiểu rõ và có những câu hỏi về chúng. Dưới đây Song Giang sẽ tổng hợp những câu hỏi phổ biến nhất, mời các bạn cùng theo dõi.

Thiết bị làm mềm nước giúp loại bỏ những kim loại nào?

Như chúng ta đã biết, thành phần nước cứng chủ yếu bao gồm Ca2+ và Mg2+. Việc sử dụng hệ thống giúp làm mềm nước bằng cách loại bỏ các ion này.

Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động của các thiết bị, chúng còn loại bỏ bất kỳ các ion mang điện tích dương. Điều này đồng nghĩa với việc các khoáng chất như sắt hay mangan có thể được loại bỏ.

Thiết bị có loại bỏ sắt được không?

Sắt trong nước gây nên hiện tượng sẫm màu nước và là thủ phạm gây nên những vết bẩn cho các thiết bị dùng nước. Với các sắt hòa tan và với hàm lượng thấp, thiết bị làm mềm nước có thể loại bỏ.

Tuy nhiên, với sắt không hòa tan, thiết bị khó có thể loại bỏ. Nếu hàm lượng sắt cao sẽ xuất hiện hiện tượng oxy hóa, tạo thành sắt không hòa tan.

Sắt tích tụ trên lớp nhựa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hoạt động của hệ thống. Vậy nên để đảm bảo hiệu quả nên lắp thêm bộ lọc sắt hoặc sử dụng hệ thống lọc toàn diện hơn.

Các thiết bị chính của hệ làm mềm nước

Nên hay không lắp đặt thiết bị làm mềm nước?

Nếu bạn đang gặp vấn đề da tóc khô, đường ống nước bị đóng cặn, giặt đồ cứng, thường xuyên phải sửa chữa các thiết bị nước,...thì tốt nhất bạn nên liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ để lắp đặt thiết bị làm mềm nước.

Việc lắp đặt chúng giúp bạn cải thiện tình trạng nguồn nước, giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình cũng như các thiết bị. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tăng tuổi thọ cũng như giảm các chi phí sửa chữa thay thế thiết bị sử dụng nước.

Giá lắp đặt thiết bị làm mềm nước là bao nhiêu?

Chi phí làm mềm nước sẽ phụ thuộc vào thiết bị, yêu cầu về công suất của hệ thống. Giá thành lắp đặt cho hệ thống của hộ gia đình sẽ dao động trên dưới 10 triệu một hệ thống, còn trong công nghiệp mức giá cũng sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, hệ thống này có tuổi thọ rất cao lên đến trên 20 năm. Bên cạnh đó, nó còn giúp đảm bảo nguồn nước chất lượng hơn, từ đó bảo vệ sức khỏe của cả gia đình. Không những thế, chúng còn góp phần bảo vệ tài sản cho gia đình bạn.

Làm thế nào để có thể lắp đặt hệ làm mềm nước?

Khi lắp đặt, cần lắp hệ thống gần điểm dẫn nước để đảm bảo nước cung cấp vào cho gia đình là nước mềm. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống sẽ tư vấn cho bạn.

Là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt thiết bị làm mềm, hệ thống lọc nước RO chính hãng, Song Giang mang đến dịch vụ lắp đặt nhanh chóng và tối ưu cho khách hàng. Trước khi tiến hành lắp đặt, chúng tôi sẽ đến tận nơi khảo sát.

Sau khi khảo sát sẽ tiến hành đề xuất phương án lắp đặt thi công hợp lý và tối ưu nhất cho khách hàng. Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao, sẽ mang đến những giải pháp tối ưu nhất.

Vừa rồi là toàn bộ thông tin về thiết bị cơ bản trong hệ thống làm mềm nước và các câu hỏi thường gặp. Nếu các bạn còn có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến thiết bị làm mềm nước hãy liên hệ với Song Giang để được hỗ trợ tốt nhất.


CÔNG TYCP CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ MÔI TRƯỜNG SONG GIANG

  • Địa chỉ: 1754 Trần Văn Giàu, Phạm Văn Hai, Bình Chánh, TP. HCM
  • Điện thoại: 028.6653.8667
  • Email: info@moitruongsonggiang.com
  • Website: www.moitruongsonggiang.com
Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909