Hướng dẫn cách thay vật liệu lọc nước giếng khoan

185 Lượt xem - 18-04-2024 15:12

Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy nhiên, thay thế vật liệu lọc không đúng cách sẽ khiến hiệu quả lọc cũng như chất lượng lọc không được đảm bảo.

Để tránh tình trạng này, mời anh chị cùng Song Giang tham khảo ngay quy trình các bước thay vật liệu lọc sao cho đúng cách trong nội dung sau.

Vật liệu lọc là gì và các loại vật liệu lọc nước phổ biến

Vật liệu lọc trong nước giếng khoan là những loại vật liệu được sắp xếp theo một trình tự nhất định, chúng giúp lọc, xử lý tạp chất và cả chất độc hại trong nước từ đó giúp nước sạch và an toàn hơn với người dùng.

Hiện trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vật liệu lọc nước giếng khoan khác nhau, mỗi loại có chức năng riêng. Theo đó, các loại vật liệu lọc nước giếng khoan điển hình có thể kể đến như cát đen, cát vàng, sỏi, đá, than hoạt tính, hạt nhựa trao đổi ion, cát thạch anh,...

Mỗi loại vật liệu lọc có thể xử lý một số vấn đề khác nhau của nước. Vì vậy, để đạt hiệu quả xử lý nước cao nhất, người ta sẽ kết hợp nhiều loại khác nhau. Và để có thể làm được điều này, người ta sẽ đánh giá tình trạng, đặc tính của nước sau đó lựa chọn và sắp xếp chúng trong cột lọc một cách phù hợp.

Hướng dẫn cách thay vật liệu lọc nước giếng khoan

Hướng dẫn các bước thay vật liệu lọc nước giếng khoan

Quy trình thay thế vật liệu lọc trong hệ thống lọc nước giếng khoan không quá phức tạp, tuy nhiên cần phải đảm bảo trình tự cũng như logic sắp xếp của các loại vật liệu lọc. Theo đó, có các bước sau:

  • Bước 1:Thực hiện tháo rời hệ thống: Tiến hành ngắt kết nối với nguồn nước cấp trước và sau lọc.
  • Bước 2: Tiến hành mở nắp ở phần đầu của các cột lọc và loại bỏ toàn bộ các vật liệu lọc cũ. Thực hiện lau sạch bình để đảm bảo sạch sẽ.
  • Bước 3: Thực hiện sắp xếp vật liệu lọc mới vào bình lọc với trình tự sau: Cột 1: đặt sỏi đỡ - lớp cát thạch anh- cát mangan - nâng pH. Cột lọc số 2: Lớp sỏi - cát thạch anh - than hoạt tính.
  • Bước 4: Lắp nắp của cột lọc sau đó nối với các ống nước cấp và ống nước sau lọc.
  • Bước 5: Văn van và rửa sạch lại vật liệu lọc để loại bỏ hết bụi bẩn. Cần xả nước cho đến khi nào nước trong mới sử dụng lại để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn cách thay vật liệu lọc nước giếng khoan

Những lưu ý quan trọng khi thay vật liệu lọc nước giếng khoan

Để đảm bảo hệ thống lọc nước sau khi thay vật liệu lọc hoạt động hiệu quả, chất lượng nước đảm bảo cần chú ý những vấn đề sau:

  • Thực hiện thay thế toàn bộ các vật liệu lọ trong hệ thống: Đây là một việc thực sự cần thiết nhằm đảm bảo hệ thống lọc nước hoạt động ổn định trong thời gian dài. Nhiều người vì cho rằng các vật liệu lọc có tuổi thọ khác nhau nên chỉ thay thế một phần, tuy nhiên làm như vậy sẽ khiến hiệu quả lọc bị giảm sút gây nguy cơ hỏng hệ thống, đồng thời còn khiến người dùng mất nhiều công sức và thời gian.
  • Cần đảm bảo các thiết bị đã được vệ sinh đúng cách: Khi mở nắp và thay thế các vật liệu lọc cũ cần đảm bảo cột lọc được vệ sinh sạch và vật liệu cũ được loại bỏ một cách cẩn thận. Điều này giúp vật liệu mới sạch và không bị ảnh hưởng bởi vật liệu lọc cũ.
  • Thực hiện lắp đặt vật liệu lọc theo đúng trình tự, hướng dẫn của các chuyên gia để đảm bảo hiệu quả lọc nước.
  • Mua vật liệu lọc ở những đơn vị cung cấp uy tín: Thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp vật liệu lọc. Để đảm bảo hiệu quả và an toàn, anh chị nên tìm mua ở những địa chỉ lớn, uy tín để được đảm bảo về giá thành cũng như chất lượng vật liệu lọc.

Vừa rồi là hướng dẫn quy trình thay vật liệu lọc nước giếng khoan và những vấn đề cần lưu ý. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp anh chị trong việc vận hành, thay thế hệ thống lọc nước của gia đình mình.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(14:17 16-04-2024)
Trong mảng xử lý nước cấp thì thường hay sử dụng đến bể lọc nhanh. Đây là loại bể lọc được dùng trong quá ...
(15:43 13-04-2024)
Để loại bỏ và xử lý tạp chất trong nước, người ta thường kết hợp thêm các loại hợp chất hóa học. Trong đó, ...
Tin tức

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...

Cách tính toán bồn lọc áp lực xử lý nước thải

Ngày đăng: 24/04/2024 - 12:26 PM
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên để đảm bảo bể ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909