Lọc nước mặn thành nước ngọt bằng hệ thống RO

296 Lượt xem - 26-09-2023 09:38

Cách lọc nước mặn thành ngọt” là cụm từ được tìm kiếm rất nhiều hiện nay. Bởi, ngày nay tình hình xâm nhập mặn đã trở nên vô cùng nghiêm trọng, các nguồn cung cấp nước sạch tại nhiều nơi đã bị gián đoạn.

Vì vậy, các sản phẩm lọc nước với công nghệ lọc nước RO thẩm thấu ngược đã trở thành giải pháp tại nhiều vùng ngập mặn. Vậy liệu có an toàn khi dùng hệ RO lọc nước mặn thành nước ngọt hay không? Hãy cùng moitruongsonggiang.com tìm hiểu nhé!

Cách lọc nước mặn thành ngọt dùng màng RO

Màng lọc RO với nguyên lý hoạt động xử lý những phân tử nước qua các lớp lõi lọc khác nhau, sau đó nước sau khi lọc có thể uống trực tiếp được ngay mà không phải đun sôi lại.

Theo nguyên tắc, phần nước sạch sẽ được đưa vào lõi ống trung tâm, còn lại phần nước thải sẽ được đưa ra một đầu còn lại của ống.

  • Lõi lọc số 1 của hệ thống lọc RO sẽ giúp loại bỏ một phần các các tạp chất có các kích thước lớn khác nhau.
  • Tiếp đó là các lõi lọc với thành phần lọc là than hoạt tính sẽ giúp khử mùi hôi của nước, và đưa nguồn nước trở về trạng thái có độ ngọt hơn.
  • Bước tiếp đó, là nguồn nước sẽ đi qua thêm một lõi lọc khác để lọc bỏ các chất kim loại nặng, những chất cặn bẩn có kích thước siêu nhỏ trong nước.
  • Bước cuối cùng là cho nguồn nước tiếp xúc với màng lọc RO để loại bỏ hầu hết tất cả các loại vi khuẩn cực nhỏ để tạo ra dòng nước tinh khiết nhất.

Lọc nước mặn thành nước ngọt bằng hệ thống RO

Theo các nghiên cứu đã được chứng minh, với màng lọc sở hữu công nghệ RO, bạn có thể loại bỏ đến 99,9% lượng tạp chất trong nguồn nước mặn và biến nước mặn thành nước ngọt chỉ sau 1 lần lọc.

Nước mặn qua quá trình lọc sạch có thể sử dụng để uống mà không cần phải trải qua các bước như đun sôi hay nấu lại.

Bên cạnh nguồn nước mặn, màng lọc thẩm thấu ngược RO còn có thể lọc sạch và xử lý được cả các nguồn nước đã bị nhiễm phèn, nguồn nước mưa trong tự nhiên như ao, hồ, sông, suối, ....

Tuy vậy, để bảo vệ màng lọc RO này một cách hiệu quả nhất thì bạn cần phải xử lý nước đầu nguồn đã bị nhiễm mặn, nhiễm phèn, sắt hay mangan trước, sau đó hay cho vào máy lọc.

Vai trò của hệ thống lọc nước RO trong cuộc sống

Sự ra đời của màng lọc nước RO, giúp chúng ta có thêm được một lượng nước sạch lớn, giúp phục vụ cho quá trình sinh hoạt và sản xuất. Hệ thống lọc RO, giúp tiết kiệm được chi phí mua nước sạch cho người dùng.

Hệ thống với các bồn lọc có hiệu suất cao, chúng ta chỉ cần bỏ tiền đầu tư một lần và có thể sử dụng lượng nước được cho nhiều hộ gia đình về lâu về dài. Từ đó, mọi người sẽ luôn có nước đảm bảo đạt tiêu chuẩn tốt nhất để sử dụng trong sinh hoạt mỗi ngày.

Lọc nước mặn thành nước ngọt bằng hệ thống RO

Bên cạnh hệ thống xử lý lọc nước lớn, với các hộ gia đình có thể dùng chiếc máy lọc nước nhỏ gọn và tiện lợi hơn, các bạn có thể lắp đặt máy lọc nước công nghệ RO ở mọi địa hình, chúng giúp cung cấp nguồn nước cho người dùng tại vùng đất nước bị xâm nhập mặn.

Công nghệ lọc RO giúp nâng cao giá trị sức khỏe cho người sử dụng. Bởi hệ thống các màng lọc RO có thể loại bỏ các chất có hại cho sức khỏe con người có trong bột xử lý nước của các nhà máy, các kim loại nặng đến từ các nguồn nước trong tự nhiên như nước mưa.

Hệ thống RO giúp cung cấp nước sạch, nước tinh khiết với số lượng đủ dùng cho các gia đình, các công ty, xí nghiệp,…. góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng như bảo vệ tim mạch, thận, máu, … Từ đó, giúp cơ thể thanh lọc kịp thời cacc chất độc hại trong cơ thể.

Bên cạnh việc sử dụng màng RO để lọc sạch nước, chúng ta cũng cần phải vệ sinh màng RO, lựa vỏ màng RO phù hợp, giúp tăng tuổi thọ cho những thiết bị bên trong hệ thống.

Hy vọng với lời giải đáp thắc mắc cơ bản ở trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về màng lọc RO về cách lọc nước mặn thành ngọt. Hãy vì sức khỏe chính bản than mình mà đầu tư đúng mục đích nhất. Với hệ lọc nước công nghệ lọc RO sẽ bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân yêu của gia đình mình.  

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909