Màng lọc UF công nghiệp siêu lọc có ưu điểm gì?

216 Lượt xem - 17-08-2023 10:02

Màng lọc UF công nghiệp được sử dụng rất phổ biến ở nước ta hiện nay. Vậy màng UF công nghiệp này là gì? Có công dụng ra sao trong xử lý nước thải?... Hãy cùng Song Giang tìm lời giải trong bài viết này nhé!

Chi tiết về màng lọc UF công nghiệp

Màng lọc UF công nghệ (UF viết tắt của Ultra Filtration) là loại màng siêu lọc có sợi rỗng thẩm thấu, từng sợi màng lọc này có dạng hình ống, có màu trắng.

Loại màng lọc này cho phép nước đi từ phía bên ngoài vào bên trong lòng của các ống dẫn nhờ áp lực của dòng nước khi ta bịt đầu ống của 1 bên lại hoặc có thể uốn cong ống này theo dạng chữ U.

Áp lực chảy của dòng nước sẽ thấm qua mao dẫn có kích thước siêu nhỏ, kích thước khoảng 0,1~0,001micromet. Phân tử kích thước lớn, hay các loại virus sẽ bị giữ lại, sau đó thải xả ra bên ngoài.

Khác với các màng lọc được sử dụng trong các hệ thống RO, màng UF công nghiệp có cấu tạo từ nhiều thành phần khác nhau như: các vật liệu UPVC, màng PVC, Epoxy Resin,…. 

Ultra Filtration công nghiệp rất được quan tâm, bởi chúng là công nghệ lọc sử dụng áp suất thấp để loại bỏ các phân tử có size lớn ra khỏi nguồn nước cần xử lý.

Dưới áp suất khoảng 3kgf/cm², muối khoáng, lượng nước tinh, và phân tử ion nhỏ hơn các lỗ lọc sẽ đi qua màng lọc UF dễ dàng hơn để tạo ra một nguồn nước đầu ra tinh khiết nhất.

Màng lọc UF công nghiệp siêu lọc có ưu điểm gì?

Ultrafiltration này có thể hoạt động theo 2 nguyên tắc như sau:

  • Hoạt động từ bên ngoài vào: Các lớp lọc UF này nằm bên ngoài của các màng, khi dòng nước có chứa các chất ô nhiễm được đẩy từ bên ngoài vào phía bên trong của màng lọc thì tất cả những chất độc hại sẽ được giữ lại toàn bộ ở bên ngoài màng lọc. Sau đó, chỉ có duy nhất nguồn nước sạch nguyên khoáng, hay lượng nước tinh khiết sau lọc sẽ được thu vào phía trong của màng lọc công nghiệp này.
  • Hoạt động từ trong ra: Phái lớp lọc sẽ nằm bên trong của màng, và khi dòng nước có chứa các chất ô nhiễm sẽ được thấm vào từ bên trong của màng lọc. Lượng nước sau lọc dùng màng UF sẽ được thu phía bên ngoài màng lọc.

Ưu điểm của công nghệ sử dụng màng lọc UF (Ultrafiltration)

Mỗi loại màng lọc UF đều được tạo thành từ vô số các ống lọc nhỏ hơn, vì thế diện tích lọc của các màng lọc này khá là lớn, chúng sẽ giúp tăng khả năng xử lý nguồn nước hiệu quả gấp nhiều lần.

Màng lọc UF công nghiệp được làm thành từ các ống nhỏ có kích thước khoảng 1,3mm. Dưới đây là một số ưu điểm khi hệ thống lọc nước sử dụng màng lọc này:

  • Tuổi thọ trung bình của màng lọc công nghiệp này khá cao, kéo dài từ 3 – 5 năm.
  • Quá trình lọc nước diễn ra ở điều kiện bình thường, có áp suất thấp nên hệ thống này tiêu thụ ít điện năng
  • Kích thước của màng lọc và cả hệ thống UF công nghiệp này nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt tại các địa điểm có địa hình khác nhau.
  • Quy trình vận hành của màng lọc đơn giản, không cần sử dụng đến lượng nhân công lớn để điều hành.
  • Màng UF công nghiệp có độ bền cao, giúp cho các vật liệu làm màng lọc này không xâm nhập đến nguồn nước.
  • Màng lọc UF ứng dụng lớn trong dây chuyền sản xuất nguồn nước đóng chai.

Màng lọc UF công nghiệp siêu lọc có ưu điểm gì?

  • Quá trình lọc nước sử dụng màng UF được diễn ra ở nhiệt độ thường và có áp suất thấp, vì thế lượng điện tiêu thụ khá thấp. điều này giúp giảm nhẹ chi phí hơn nhiều.
  • Kích thước của hệ thống này gọn nhỏ, có cấu trúc đơn giản nên không tốn nhiều mặt bằng lắp đặt.
  • Màng UF này cũng không có nước thải lãng phí như các công nghệ lọc khác, tiếp kiệm lớn chi phí cho người dùng.
  • Qúa trình vận hành màng lọc UF công nghiệp khá đơn giản, dễ dàng bảo trì.
  • Các thiết bị của màng lọc thiết kế phù hợp, ăn ý và đồng nhất sử dụng phương pháp lọc cơ học cho nên không làm biến đổi các tính chất hóa học của nguồn nước cần xử lý.
  • Các vật liệu lọc của UF  rất được yêu thích bởi chúng không xâm nhập được vào nguồn nước, vì thế chúng đảm bảo độ tinh khiết của nước đầu ra trong suốt qúa trình lọc.

Màng lọc nước UF công nghiệp được sử dụng trong ngành xử lý nước, giúp cung cấp nước cho quá trình sản xuất các hóa chất, các loại dược phẩm, ngành chế biến thực phẩm và các loại đồ uống, xử lý nước thải,…

Nếu bạn đang cần một loại màng lọc nước có công nghệ tốt để cung cấp nước sạch đáp ứng các ngành nghề trên, có thể liên hệ trực tiếp cho moitruongsonggiang.com để hỗ trợ và tư vấn tốt nhất về giá cũng như thiết kế hệ thống lọc hiệu quả nhất!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909