Nguyên nhân và cách xử lý nước giếng bị chua

462 Lượt xem - 07-12-2023 08:53

Bạn đang gặp phải vấn đề: Nước giếng khoan có vị chua và đang tò mò không hiểu nguyên nhân vì sao và làm thế nào để xử lý dứt điểm hiện tượng này. Bài viết dưới đây, moitruongsonggiang.com sẽ làm rõ giúp bạn thắc mắc trên.

Tại sao nước giếng khoan có vị chua?

Hiện nay khi công nghiệp hoá – hiện đại hoá diễn ra liên tục thì việc ô nhiễm môi trường nước lại càng đáng nhắc đến. Nguồn nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có nước giếng khoan ở trong lòng đất.

Nguồn nước giếng lại là nguồn nước chủ lực được sử dụng ở hầu hết các vùng nông thôn và nhiều nơi tại thành phố. Điều đàng nói ở đây chính là nước giếng khoan vì tồn tại dưới đất nên rất dễ bị nhiễm bẩn.

Làm sao để xử lý nước giếng bị chua

Hiện tượng nước giếng khoan có vị chua dẫn tới ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ và các công việc sinh hoạt hàng ngày của người dân. Để tìm hiểu nguyên nhân nước bị chua, bạn có thể lưu ý các lý do sau:

  • Nguyên nhân thứ nhất đó là do nước giếng bị nhiễm phèn và nhiễm các kim loại nặng độc hại ở trong đất lâu ngày.
  • Điều thứ hai khiến nước giếng có vị chua có thể đó là do rác thải, lượng khí thải từ các nhà máy, các khu công nghiệp chưa qua xử lý đã thải ra môi trường. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mạch nước ngầm, cụ thể là nguồn nước giếng khoan.

Nhận biết đơn giản xác nhận nước giếng khoan có vị chua

Cách 1: Thử bằng việc dùng nước chè. Khi bạn cho nước giếng khoan trộn với nước chè sẽ xảy ra hiện tượng đổi màu, đó là nếu màu nước chuyển màu tím thì chứng tỏ nguồn nước giếng khoan này đã bị nhiễm phèn nặng, đó cũng chính là lý do khiến nước giếng này có vị chua và mùi khá khó chịu.

Cách 2: Dùng nước trộn với nhựa chuối. Với cách thử nghiệm này, người dùng chỉ cần lấy một lượng nước giếng khoan đang dung của gia đình với lượng vừa đủ, sau đó, bạn nhỏ thêm nhựa của bẹ chuối vào lượng nước này. Nếu như nước ngả sang màu đậm thì chứng tỏ nguồn nước đã bị nhiễm phèn rồi.

Cách khắc phục dứt điểm nước giếng bị nhiễn phèn có vị chua

Phương pháp xử lý được đưa ra ở đây đó là các bạn có thể thực hiện bằng 2 cách. Một là xây thêm bể lọc nước giếng khoan, hai là lắp đặt thêm hệ thống lọc nước giếng khoan. Tùy theo mục đích sử dụng mà các bạn có thể áp dụng phương án phù hợp.

Làm sao để xử lý nước giếng bị chua

Xây dựng bể lọc nước giếng khoan để xử lý vị chua

Xây dựng bể lọc nước giếng là phương pháp truyền thống từ xa xưa. Công việc này đơn giản đó là bạn chỉ cần xây bể chứa nước và trong bể có một khoang chứa thành phần để lọc nước. Tầng lọc bao gồm lớp sỏi, lớp cát, lớp than hoạt tính, và trên cùng bể là lớp cát sạch.

Nguồn nước giếng khoan bị nhiễm phèn có vị chua sau khi chảy qua tầng lọc của bể này sẽ giữ lại các tạp chất hay độc tố, và cho ra nguồn nước sạch và không còn vị chua khó chịu như lúc đầu.

Bể lọc giếng khoan này có độ bền cao, mà chi phí thấp. Tuy vậy chúng vẫn chưa thực sự đem lại nguồn nước đạt chất lượng tiêu chuẩn như mong đợi. Vật liệu lọc như: Sỏi, cát hay than hoạt tính trong tầng lọc của bể không thể loại bỏ triệt để được các chất độc trong nước.

Thêm vào đó, với hộ gia đình có diện tích nhỏ thì xây bể lọc lại mất diện tích, nên đây không phải là phương pháp triệt để nhất.

Áp dụng công nghệ xử lý nước tại Song Giang

Hệ thống lọc nước giếng khoan của Song Giang giúp khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp truyền thống, đồng thời mang lại nhiều điểm ưu việt hơn hẳn:

Về chi phí lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan của chúng tôi có mức giá rẻ, phù hợp với mọi gia đình, đặc biệt, các hộ gia đình cũng có thể tự lắp đặt theo hướng của chúng tôi.

Về chất lượng của nguồn nước sau khi lọc đảm bảo đạt QCVN01:2009/BYT của Bộ y tế. Thiết bị hiện đại với công nghệ lọc nước tiên tiện tại Song Giang vẫn giữ lại được khoáng chất có lợi cho sức khỏe người dùng. 

Thiết bị màng lọc trong hệ thống RO giúp loại bỏ hoàn toàn những thành phần không tốt và giữ lại các chất khoáng có lợi trong nước. Nếu gia đình bạn gặp phải vấn đề trên, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909