Phân loại và mức giá bán bồn lọc áp lực trên thị trường

392 Lượt xem - 08-10-2023 10:39

Bồn lọc áp lực trong hệ thống xử lý nước thải là bộ phận đắc lực hỗ trợ quá trình xử lý nước thải. Loại bể này thường được chế tạo sẵn trong xưởng sản xuất và thường gọi là bể lọc nhanh kín.

Trong nội dung nay, Song Giang sẽ giúp bạn phân loại bồn lọc áp lực và hiểu được lý do vì sao nó lại được gọi là bể lọc nhanh kín.

Đặc điểm cấu tạo chính làm bồn lọc áp lực

Bồn lọc áp lực được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau gồm thép không gỉ và composite. Thép không gỉ có khả năng chống ăn mòn tốt và có độ bền cao. Đây là vật liệu được sử dụng nhiều trong các thiết bị xử lý nước.

Với vật liệu composite, vật liệu này được cấu tạo từ nhiều thành phần khác nhau như sợi thủy tinh và nhựa epoxy. Chất liệu này có độ bền cao, nhẹ, chống ăn mòn tốt.

Tùy thuộc vào nhu cầu và ứng dụng  mà chất liệu làm bồn lọc cũng để lựa chọn loại chất liệu phù hợp.

Phân loại các loại bồn lọc áp lực trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bồn lọc áp lực khác nhau. Nếu dựa vào thành phần cấu tạo sẽ được chia thành các loại như:

  • Bồn lọc composite.
  • Bồn lọc inox.
  • Bồn lọc được bọc composite.
  • Bồn lọc áp lực làm từ thép đen, thép trắng.

Phân loại và mức giá bán bồn lọc áp lực trên thị trường

Nếu dựa vào hình dáng thì sẽ có 2 loại là bồn trụ đứng dùng cho công suất nhỏ và bồn lực hình trụ ngang dành cho hệ thống công suất lớn. Trong đó:

  • Bồn lọc hình trụ đứng lại được chia thành mái tĩnh và mái phao. Loại mái tĩnh sẽ có công suất từ 100 đến 2000m3, có dung tích lớn hơn mái phao. Còn với dòng mái phao có phần thân thiết kế khép kín, có khả năng giảm hidrocacbon thể nhẹ từ đó giúp giảm ô nhiễm môi trường.
  • Bồn lọc áp lực trụ ngang cũng được phân thành nhiều loại dựa vào tốc độ lọc, cấu tạo và chế độ dòng chảy. Nếu dựa vào tốc độ lọc sẽ có bể lọc chậm, lọc nhanh và cao tốc. Còn với chế độ dòng chảy sẽ có loại bể lọc trọng lực hở không áp và bể lọc áp lực. Với cấu tạo cũng sẽ có 2 loại là lưới và màng lọc.

Mỗi loại bồn lọc sẽ phù hợp với từng công trình khác nhau. Để đảm bảo hiệu quả lọc và xử lý nước tốt nhất, bạn nên tính toán kỹ lưỡng trước khi lắp đặt.

Tại sao bồn lọc áp lực lại là loại bể lọc nhanh kín?

Theo kinh nghiệm mà Công ty môi trường Song Giang tích lũy thì bể lọc áp lực được gọi là bể lọc nhanh kín là do nó có những đặc điểm như:

  • Thiết kế kín: Bồn lọc được thiết kế dạng trụ đứng hoặc ngang với chất liệu thép không gỉ hoặc composite. Thiết kế này giúp bồn lọc dạng kín, không rò rỉ nước hoặc chất lọc ra ngoài môi trường.
  • Hiệu quả lọc cao: Bồn được thiết kế để hoạt động với áp lực cao hơn so với các bể lọc thông thường. Nhờ đặc điểm này giúp xử lý được khối lượng nước lớn, tăng hiệu quả lọc cặn và tạp chất ra khỏi nước.
  • Vận hành dễ dàng: Việc vận hành bể không quá phức tạp giúp người dùng dễ dàng sử dụng và duy trì hiệu quả hoạt động của bồn.

Tóm lại, bồn lọc áp lực được coi là bể lọc nhanh kín vì sở hữu thiết kế kín, hiệu quả lọc nước cao và dễ vận hành.

Tư vấn lắp đặt bồn lọc áp lực

Tìm hiểu giá bồn lọc áp lực trên thị trường

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều sản phẩm bồn lọc áp lực. Tùy thuộc vào công suất, thể tích, dung lượng, chất liệu ... mà mức giá cũng có nhiều sự thay đổi. Theo đó, mức giá này sẽ dao động trên dưới 2 cho một sản phẩm.

Ngoài ra, các chức năng lọc là 1 lớp hay nhiều lớp cũng ảnh hưởng lớn đến giá thành bồn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Để có thể mua được bồn lọc chất lượng với giá thành tốt nhất cần tìm đến với những đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị, hệ thống xử lý nước uy tín.

Trên đây là các loại bồn lọc áp lực và lý do vì sao nó lại được gọi là bồn lọc nhanh kín. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hoặc cần được hỗ trợ thêm về bồn lọc hay các loại bể lắng lamen,..., bạn có thể liên hệ với Công ty môi trường Song Giang để được giải đáp nhanh chóng nhất.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909