Tác hại khi nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm

200 Lượt xem - 19-08-2023 09:31

Nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe cũng như đời sống hàng ngày của người dân. Bởi theo các nghiên cứu cho thấy 80% nguyên nhân gây bệnh là do nguồn nước mà ra.

Vậy có những tác hại ra sao nếu nguồn nước đang sử dụng bị nhiễm bẩn? Hãy cùng Công ty xử lý môi trường Song Giang tìm hiểu nhé!

Tác hại khi nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm

Có nhiều tác hại khác nhau khi nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm, mỗi một tác hại lại phụ thuộc chủ yếu vào nguyên nhân gây ra sự ô nhiễm này của nguồn nước.

Nước bị nhiễm bẩn vì chứa các hợp chất hữu cơ như: linden, thuốc trừ sâu, seven,… : các hợp chất này thường độc và có độ bền sinh học khá cao, điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường và còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của người dùng, nặng có thể gây ung thư.

Nước sinh hoạt nhiễm các kim loại nặng như: mangan, sắt,… dù các chất này không gây bệnh cực kỳ nguy hiểm cho người dùng, nhưng chúng vẫn gây ra những ảnh hưởng lớn như gây các bệnh về da: dị ứng, nổi mẩn, phát ban, mụn nhọt,…

Ngoài ra, chúng còn làm nhanh hỏng những thiết bị sử dụng khi tiếp xúc với nước, hỏng quần áo, các thiết bị vật tư, đô dùng khi tiếp xúc nuguoond nước ô nhiễm trong thời gian dài.

Nếu nước bị nhiễm hàm lượng lớn các chất độc như: thuỷ ngân, chì hay asen,… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nặng có thể đột biến, ung thư,…

Trong trường hợp nước bị nhiễm Crom, có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho nội tạng của người dùng nước, chẳng hạn như: viêm thận, viêm gan, ung thư phổi,…

Đối với trường hợp nguồn nước bị nhiễm các hóa chất – lượng thuốc bảo vệ thực vật có thể gây ra tình trạng nhiễm độc gan, hoặc gây ngộ độc trực tiếp nếu hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật cao.

Xương cơ thể cũng bị ảnh hưởng xấu nếu nước nhiễm lượng kali hoặc cadimi quá mức cho phép.

Với nước sinh hoạt bị nhiễm chất độc Asen nặng có thể gây đến các bệnh nguy hiểm tính mạng, nhẹ có thể là nguyên nhân gây ra các mầm mống ung thư.

Ngoài ra, nguồn nước bị ô nhiễm còn khiến người dùng bị mắc bệnh như viêm ruột, bệnh tả, các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh tiêu chảy …

Nước sinh hoạt bị ô nhiễm gây ra tác hại nào?

Giải pháp nào để nguồn nước không bị ô nhiễm?

Việc sử dụng nước bẩn lâu ngày, càng tăng nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng. Chính vì thế, việc cần ưu tiên hàng đầu là xử lý sao cho nguồn nước sạch và đảm bảo vệ sinh nhất.

Một trong những giải pháp tuyệt vời để giải quyết tình trạng nước bị ô nhiễm và mang đến sức khoẻ tốt cho con người đó là dùng hệ thống lọc nước RO gia đình tại Song Giang. Hệ thống các thiết bị lọc nước chất lượng nhất – đảm bảo đủ tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.

Ưu điểm của hệ thống lọc nước tổng tại Song Giang

Xử lý dứt điểm hiện tượng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm nặng, chứa các hóa chất độc hại, có mùi khó chịu và chứa nhiều tạp chất,…. Với nguồn nước giếng khoan có mùi và có vị lạ, hệ thống lọc nước giếng khoan tại Song Giang đảm bảo xử lý triệt để.

Nước chứa các cặn đen, nước gây ố màu quần áo,… thì sử dụng hệ thống xử lý nước làm sạch và trong nước, đảm bảo hết làm xỉn màu quần áo.

Da bị kích ứng, nổi mẩn, dị ứng,… do sử dụng nước bị nhiễm hóa chất, độc hại cho da, sau khi dùng hệ thống lọc nước gia đình hoàn toàn chấm dứt hiện tượng này.

Xử lý hoàn toàn nguồn nước mà hay gặp phải hiện tượng khi đun sôi có chứa canxi thường xuất hiện các váng trắng và các cặn lơ lửng.  

Như vậy chúng ta đã biết được các tác hại khi sử dùng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm và giải pháp xử lý nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn. Để được tư vấn cụ thể hơn về các hệ thống RO, hệ làm mềm hay lọc nước giếng khoan,...các bạn hãy liên hệ trực tiếp tới Song Giang để được tư vấn và giải đáp tốt nhất nhé.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909