Tại sao cần phải đánh giá chất lượng nước sinh hoạt?

261 Lượt xem - 21-12-2023 08:27

Nước là yếu tố rất quan trọng đối với con người ngày nay. Do vậy, việc đánh giá chất lượng nước sinh hoạt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đồ dùng liên quan đến lượng nước này.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu nước sinh hoạt không đạt chất lượng, hãy theo chân Song Giang để tìm nhiều lý do tại sao cần phải phân tích đánh giá chúng trước khi sử dụng.

Đánh giá chất lượng nước sinh hoạt trước khi sử dụng

Ngày nay ở nhiều các khu vực dân cư đông đúc, người ta đang thấy có hiện tượng nước sinh hoạt có màu và mùi lạ, sợ rằng chúng sẽ không đảm bảo để sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày.

Có rất nhiều cư dân đã buộc phải tìm tới phương pháp sử dụng them những thiết bị lọc nước để có thể phục vụ cho việc sinh hoạt và ăn uống. Tuy vậy, theo nhiều chuyên gia thì lượng nước tinh khiết được lọc giống như nước cất.

Trong khi cơ thể của chúng ra cần tới 50% lượng muối khoáng và vi chất từ nước, vì vậy nếu sử dụng nước tinh khiết trong suốt thời gian dài sẽ khiến cho cơ thể của bạn bị thiếu đi các dưỡng chất.

Hiện nay,  một số cơ sở sản xuất nước tinh khiết mới chỉ áp dụng thêm thiết bị tiệt trùng, chẳng hạn như tia cực tím giúp lọc sạch vi khuẩn, chứ chúng chưa hoàn toàn tách khoáng.

Vì sao cần đánh giá chất lượng nước sinh hoạt?

Vì thế nước này không phải nước tinh khiết hoàn toàn mà chỉ là nước sử dụng đã qua tiệt trùng. Nguồn nước tinh khiết thì có thể sử dụng để nấu ăn trong thời gian ngắn, còn với nước khoáng đóng chai hoặc nước đóng bình thì bạn không nên sử dụng chúng để nấu ăn.

Ngoài ra, chất lượng nước ngầm ở một số khu vực nước ta hiện nay đã bị suy giảm. Hiện tượng suy giảm đi chất lượng nước thể hiện khá rõ ở việc nước có nhiễm them các chất độc hại, đặc biệt là ô nhiễm Asen và những vật chất hữu cơ, hợp chất nitơ.

Những kết quả nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc nâng cao nồng độ Asen trong nước ngầm xảy ra ở nhiều tỉnh thành. Những thành phần hóa học khác, chẳng hạn như NH4+, hay NO3– cũng có sự biến động vô cùng rõ rệt.   

Phần lớn nguồn nước này đều có đặc điểm chung đó là chúng bị nhiễm thêm vi sinh và các chỉ tiêu vi lượng quá mức cho phép rất nhiều. Đáng quan ngại nhất chính là tình trạng xuất hiện thêm hàm lượng thủy ngân vượt ngưỡng cho phép, với nguyên nhân trực tiếp đến từ quá trình khai khoáng, quá trình sản xuất công nghiệp và phân bón…

Vì sao cần đánh giá chất lượng nước sinh hoạt?

Cách thức đánh giá chất lượng nguồn nước sinh hoạt

Để có thể sử dụng nước để sinh hoạt đảm bảo nhất, thì rất nhiều cá nhân, tổ chức đã phải tìm kiếm những đơn vị có đầy đủ các kĩ năng, những kiến thức về phân tích đánh giá chất lượng nước sinh hoạt.

Việc phân tích đánh giá để xác định được chất lượng của nguồn nước đang sử dụng có đảm bảo để tiếp tục dùng trong sinh hoạt hay không. Nếu như chất lượng nguồn nước này chưa được đảm bảo thì các bạn có thể thông qua việc phân tích chất lượng nước.

Những đơn vị thực hiện sẽ đưa ra cho các bạn những phương án xử lý nước tối ưu nhất, chẳng hạn như dùng hệ thống lọc nước RO, bể tuyển nổibồn lọc áp lực,... để xử lý nước từng bước một, sao cho đảm bảo chất lượng trước khi dùng.

Nước sinh hoạt đảm bảo góp phần nâng cao sức khỏe người dùng, vì thế việc đánh giá chất lượng nước sinh hoạt là việc làm vô cùng quan trọng. Hy vọng rằng, với bài viết được chia sẻ này, các bạn thấy được tầm quan trọng của việc phân tích nước cũng như tầm quan trọng của nước với cuộc sống. 

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909