Vai trò của các thiết bị trong hệ RO công nghiệp

228 Lượt xem - 23-06-2023 14:53

Ngành y tế, ngành công nghiệp chế biến, ngành nhà hàng khách sạn,…. Luôn luôn cần một hệ RO công nghiệp đảm bảo làm việc hiệu quả giúp tạo ra nguồn nước sạch, đạt chuẩn và số lượng lớn. Tuy nhiên, khi mới tìm hiểu về hệ thống này bạn cần tìm hiểu cụ thể cấu tạo của chúng để biết được cơ chế hoạt động hiệu quả ra sao. 

Đây là hệ thống RO lọc nước có công suất lớn, hệ thống này bao gồm các màng lọc nối tiếp nhau bởi các đường ống dẫn. Tác dụng chính của hệ thống lọc nước này đó là giúp tạo ra nguồn nước tinh khiết, an toàn.

Khi nguồn nước đầu vào đi qua hệ thống các màng lọc RO thì những cặn bã, các loại vi khuẩn, những kim loại nặng,… tất cả đều bị giữ lại và tạo ra lượng nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn theo quy định  của bộ y tế TCQCVN 06:2010/BYT.

Cấu tạo của hệ RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp mang công nghệ RO có rất nhiều các bộ phận và các linh kiện phối hợp ăn ý với nhau. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ giúp quý vị hiểu rõ một số bộ phận cơ bản trong hệ thống này. Các thiết bị cơ bản bao gồm: thiết bị tiền lọc, máy bơm cao áp trong hệ thống, thiệt bị lọc RO, Đèn cực tím UV và bộ phận điều khiển.

Bộ phận thiết bị tiền lọc

Thiết bị này sẽ tiếp nhận và xử lí nước đầu vào đầu tiên. Thiết bị tiền lọc có nhiệm vụ loại bỏ những cặn bã, chất lơ lửng, các hóa chất cũng những kim loại nặng ra khỏi nguồn nước để tiến hành thực hiện các giai đoạn sau. Thiết bị tiền lọc này lại được cấu tạo bởi các hệ thống bơm cao áp và những trụ lọc lớn.

Hệ RO công nghiệp

Thiết bị máy bơm cao áp 

Vì là hệ RO công nghiệp nên cần một máy lọc nước có công suất đủ lớn để đi qua tất cả những màng lọc, đặc biệt là hệ thống các màng lọc RO. Việc sử dụng các thiết bị máy bơm cao áp này sẽ đảm nhận nhiệm vụ này. Máy bơm cao áp được thiết kế vô cùng đặc biệt với áp suốt nước lớn, quá trình thẩm thấu sẽ diễn ra nhanh chóng ở màng lọc RO.  

Thiết bị lọc nước RO

Thiết bị lọc RO là giai đoạn lọc thứ hai, sau quá trình nguồn nước được lọc thô ở giai đoạn 1. Đây là bước lọc quan trọng nhất trong hệ thống lọc nước công nghiệp.

Tại màng lọc RO này, chúng loại bỏ hầu hết TDS, các tạp chất, các virus, vi khuẩn gây hại có trong nước. Trong 1 hệ thống lọc nước RO công nghiệp, căn cứ vào tình hình nguồn nước đầu vào mà các kỹ sư sẽ quyết định lựa chọn số lượng màng lọc RO sao cho phù hợp.

Đèn cực tím UV

Có thể bạn không biết, tia UV giúp loại bỏ tới 99% vi khuẩn, điều này giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng nguồn nước đã lọc sạch. Tia UV mặc dù loại bỏ vi khuẩn nhưng không làm thay đổi các đặc tính về mặt hóa học, cũng như hương vị hay mùi vị của nước.

Bộ phận điều khiển

Bộ phận điều khiển giúp người sử dụng có thể dễ dàng nắm bắt hiệu suất, quá trình xử lí nước ra sao, để cân nhắc điều chỉnh sao cho hợp lí. Nói chính xác ra, bộ điều khiển này gồm: các hệ thống bảng mạch điện tử, các loại đồng hồ đo và hiển thị. Hiện nay, các hệ thống lọc nước RO công nghiệp hầu như đều khép kín với 1 bộ điều khiển.

Bài viết này chắc hẳn ra giúp ích cho quý vị trong việc hiểu thêm về từng bộ phận quan trọng trong hệ thống RO rồi đúng không ạ. Nếu còn thắc mắc gì quý vị vui lòng liên hệ đội ngũ tư vấn của Song Giang để hỗ trợ tốt nhất ạ!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909