Vai trò và phân loại hóa chất khử màu nước thải

99 Lượt xem - 11-04-2024 13:21

Việc sử dụng hóa chất khử màu nước thải thực sự cần thiết với các nguồn nước thải từ ngành dệt nhuộm, sản xuất mực in, sản xuất giấy,...Vậy hóa chất khử màu nước thải là gì? Cơ chế hoạt động của loại hóa chất này như thế nào?

Bài viết sau đây, moitruongsonggiang.com sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hóa chất này.

Tìm hiểu hóa chất khử màu nước thải là gì?

Hóa chất khử màu nước thải chính là một hợp chất với cấu trúc cao phân tử, có khả năng phá các liên kết hóa học của các chất gây màu, từ đó khiến nước trong hơn và dễ dàng loại bỏ tạp chất hơn. Loại hóa chất này thường được ứng dụng trong xử lý nước thải ngành sản xuất công nghiệp, các ngành dệt may, in mực,...

Thông thường, hóa chất khử màu thường là các chất polymer bậc 4 và không độc hại. Chúng được ứng dụng dể loại bỏ màu, tạo kết bông, giảm COD của nước thải, từ đó giúp cải thiện chất lượng nước thải ra môi trường, đồng thời hạn chế tình trạng ô nhiễm.

Vai trò và phân loại hóa chất khử màu nước thải

Cơ chế tẩy màu của hóa chất

Hóa chất tẩy màu sau khi được cho vào nước thải sẽ phá vỡ các liên kết mạch của các hợp chất hữu cơ khó phân hủy. Đó thường là các mạch vòng benzen. Các vòng benzen có độ liên kết cực mạnh nên rất khó phân hủy, vì vậy cần sử dụng các hóa chất chuyên dụng để loại bỏ.

Để phá vỡ những liên kết này, người ta thường sử dụng các khóa chất khử màu. Hóa chất có khả năng tương tác với các hợp chất hữu cơ và giúp chúng phân hủy, hoặc đúc kết lại nhằm mục đích loại bỏ màu sắc ra khỏi nước.

Phân loại hóa chất khử màu nước thải

Trên thị trường hiện nay đang chia hóa chất khử màu thành 2 loại sau:

Hóa chất khử màu nhuộm trong nước thải CF – WCR5

CF – WCR5 là hóa chất có tính chất cation có trọng lượng phân tử cao được sử dụng nhiều trong xử lý nước thải của các ngành dệt nhuộm, in lụa hay sản xuất giấy.

Vơi khả năng khử màu hiệu quả, CF – WCR5 giúp doanh nghiệp hạn chế được tình trạng sử dụng nước tẩy clo, tránh hiện tượng tạo muối tẩy hóa vừa không giúp giải quyết tốt vấn đề của nước thải mà còn tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm kép.

CF – WCR5 khi kết hợp với hóa chất như PAC và Polymer giúp tăng cường khả năng khử màu cũng như xử lý nước thải. Sự kết hợp này không những giúp tiết kiệm một lượng đáng kể chi phí hóa chất mà còn giúp nâng cao chất lượng của quá trình  xử lý nước thải.

Vai trò và phân loại hóa chất khử màu nước thải

Hóa chất khử màu, kết bông CMX – 01

CMX – 01 là loại hóa chất chuyên dùng để xử lý nước thải có độ màu cao thích hợp cho các ngành công nghiệp sản xuất giấy và ngành dệt nhuộm. Hóa chất này không chỉ giúp khử màu tốt mà còn giúp giảm COD trong nước thải đồng thời còn tạo kết bông hiệu quả.

Vai trò của hóa chất khử màu nước thải

Hóa chất khử màu nước thải là một trong những giải pháp xử lý nước thải có độ màu cao một cách hiệu quả và nhanh chóng. Bên cạnh đó, hóa chất tẩy màu còn mang lại nhiều lợi ích như:

  • Giúp tăng hiệu quả xử lý nước thải: Màu sắc trong nước thải có tác động lớn đến hiệu quả xử lý nước thải. Bằng cách sử dụng hóa chất tẩy màu giúp loại bỏ hoặc giảm đáng kể màu sắc tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xử lý nước thải. Bên cạnh đó, một số loại hóa chất còn có thể làm giảm tác động của chất ô nhiễm lên các vi sinh vật hữu ích trong xử lý nước thải, từ đó tăng hiệu suất và giảm thời gian xử lý nước.
  • Giúp nâng cao chất lượng nước sau xử lý: Theo đó, nước thải xả ra môi trường cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn màu sắc nhất định. Việc sử dụng hóa chất tẩy màu giúp đảm bảo nước thải đáp ứng được các yêu cầu môi trường.
  • Giúp tiết kiệm nước: Nước thải sau khi được xử lý và loại bỏ màu sắc có thể tái sử dụng với các mục đích khác nhau từ đó giúp tạo nên vòng tuần hoàn mới của nước, góp phần tiết kiệm tài nguyên nước.

Hóa chất tẩy màu nước thải mang lại rất nhiều lợi ích trong việc xử lý nước thải, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất cần thực hiện đúng cách, phù hợp với đặc điểm của nước thải để đảm bảo hiệu quả, an toàn.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hoặc cần được hỗ trợ thêm về các loại hóa chất khử màu, giải pháp cải tạo hệ thống xử lý nước thải, hệ thống lọc nước giếng khoan,...hãy liên hệ với Song Giang để được hỗ trợ nhanh nhất.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
(14:17 16-04-2024)
Trong mảng xử lý nước cấp thì thường hay sử dụng đến bể lọc nhanh. Đây là loại bể lọc được dùng trong quá ...
Tin tức

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...

Cách tính toán bồn lọc áp lực xử lý nước thải

Ngày đăng: 24/04/2024 - 12:26 PM
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên để đảm bảo bể ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909