5 mẹo chọn mua máy lọc nước cho gia đình

105 Lượt xem - 27-03-2024 10:21

Máy lọc nước là thiết bị phổ biến hiện nay trong mỗi gia đình, tuy nhiên nếu chọn mua không đúng loại phù hợp với gia đình rất dễ tốn tiền mà lại lãng phí nước. Vậy làm sao để chọn được hệ lọc nước phù hợp nhất cho gia đình?

Ở bài viết này, Công ty môi trường Song Giang sẽ chia sẻ 5 kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước cho các hộ gia đình.

Mua máy lọc nước dựa vào nhu cầu sử dụng

Mỗi dòng máy lọc nước sẽ có các mức công suất lọc khác nhau, vì thế tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình để người mua có thể lựa chọn cho gia đình mình dòng thiết bị lọc nước phù hợp. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí đầu tư về máy lọc mà còn hạn chế gây ra tình trạng lãng phí nước.

Nếu gia đình số lượng thành viên dưới 6 người, dựa vào kinh nghiệm chọn máy lọc nước thì các bạn nên lựa chọn các dòng máy có công suất lọc tầm 15 lít/giờ, còn với các gia đình có đông thành viên hơn thì nên lựa chọn dòng máy lọc trên 15 lít/giờ sẽ hợp lý nhất.

Trường hợp các bạn cần mua dòng máy lọc đòi hỏi lượng nước lớn để đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như: giặt giũ, tắm rửa, kinh doanh, hay buôn bán,... thì những loại máy lọc bán công nghiệp có công suất dao động trong khoảng từ 30 đến 80 lít nước mỗi giờ sẽ đáp ứng nhu cầu dùng tốt nhất.

5 mẹo chọn mua máy lọc nước cho gia đình

Mua máy lọc nước dựa theo các công nghệ lọc

Nguồn nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Đặc biệt, trước sự ô nhiễm nguồn nước như hiện nay, nhiều gia đình đã phải tìm tới các dòng máy lọc nước như là một trong những cách làm hiệu quả và có độ an toàn nhất hiện nay.

Công nghệ lọc nước có nhiều loại khác nhau, trong đó có 3 loại phổ biến nhất và được dùng nhiều nhất đó là:

  • Công nghệ thẩm thấu ngược được ứng dụng cho hệ thống RO.
  • Công nghệ lọc nước dùng than hoạt tính Nano.
  • Công nghệ lọc nước bôt sung muối khoáng UF.

Mua máy lọc nước dựa vào số lõi lọc tạo khoáng chất

Các lõi lọc tạo khoáng không bắt buộc phải có trong các dòng máy lọc nước, chúng được trang bị thêm trong máy lọc nước RO. Những lõi lọc tạo khoáng này chỉ có vai trò tạo ra khoáng chất, tạo vị ngon của nước và giúp nâng cao chất lượng của nguồn nước sau lọc.

Sau khi trải qua các lõi lọc này thì nước gần như sẽ được làm sạch tối đa, sau khi qua màng lọc RO. Các lõi lọc khoáng sẽ xuất hiện từ lõi 5 đến lõi lọc 11 có vai trò hỗ trợ tạo khoáng chất.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình cũng như tính chất của nguồn nước đầu vào mà các bạn có thể chọn những mẫu lọc nước có bao nhiêu lõi lọc thích hợp để giảm thiểu chi phí.

5 mẹo chọn mua máy lọc nước cho gia đình

Chọn máy lọc theo tính chất của nguồn nước đầu vào

Nguồn nước tại mỗi vùng miền của nước ta sẽ có các đặc điểm khác nhau và cũng không có loại thiết bị lọc nước nào có thể đáp ứng được với tất cả các nguồn nước khác nhau.

Chất lượng của nguồn nước sau cùng phụ thuộc hoàn toàn vào việc sử dụng các dòng máy lọc nước thích hợp với các tính chất của nguồn nước đầu vào.

Nếu máy lọc nước đang dùng không phù hợp với tính chất của nguồn nước tại nơi bạn sinh sống thì có thể dễ dàng dẫn đến việc nước sẽ không được lọc sạch, nước đầu ra vẫn bị nhiễm vi khuẩn và chúng vẫn có mùi hôi làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Đối với nguồn nước lọc là nước giếng: Thường loại nước này có ít dòng máy lọc phù hợp. Đặc biệt với việc đưa luôn nước giếng vào máy lọc sẽ nhanh chóng làm suy giảm tuổi thọ của các lõi lọc trong máy. Chính vì thế, cần phải có giai đoạn tiền xử lý trước khi đưa nước giếng vào lõi lọc để đảm bảo tốt nhất chất lượng của nước đầu ra.
  • Đối với nguồn nước máy: Chúng ta có thể sử dụng rất nhiều thiết bị máy lọc nước khác nhau như: RO hay Nano.

Mua máy lọc nước đảm bảo đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Chất lượng nguồn nước sau quá trình lọc cần phải luôn đạt tiêu chuẩn về chất lượng nguồn nước – QCVN 6-1:2010/BYT do trực tiếp Bộ Y tế ban hành và được các cơ quan uy tín cấp, chẳng hạn như: Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y tế.

Không những thế, nguồn nước được cho là đảm bảo sức khỏe chỉ khi chúng sạch và chứa các khoáng chất canxi. Nước khoáng đạt chuẩn giúp tăng cường sức khỏe và giúp phòng chống bệnh tật. Vì thế, người sử dụng nên dùng nguồn nước chứa khoáng sẽ tốt hơn việc sử dụng nguồn nước tinh khiết trong thời gian dài.

Với các kinh nghiệm mà Song Giang chia sẻ ở trên, mong rằng các bạn sẽ chọn lựa được dòng máy lọc nước phù hợp nhất cho gia đình của mình. Và đừng quên liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu lắp đặt các hệ RO, hệ lọc nước giếng khoan,....

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
(14:17 16-04-2024)
Trong mảng xử lý nước cấp thì thường hay sử dụng đến bể lọc nhanh. Đây là loại bể lọc được dùng trong quá ...
Tin tức

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...

Cách tính toán bồn lọc áp lực xử lý nước thải

Ngày đăng: 24/04/2024 - 12:26 PM
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên để đảm bảo bể ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909