Bồn lọc áp lực Composite trong lọc nước giếng khoan

206 Lượt xem - 23-12-2023 08:58

Xử lý nước giếng khoan dùng thiết bị bồn lọc áp lực Composite giúp mang lại hiệu quả và chi phí vừa phải, đây là phương án xử lý nước tối ưu nhất hiện nay. Hãy cùng Song Giang tìm hiểu các đặc điểm của chúng nhé!

Đặc điểm của bồn lọc áp lực Composite khi lọc nước giếng khoan

Ưu điểm của phương pháp lọc nước giếng này là gì

Hệ thống bồn lọc áp lực Composite xử lý nước có thiết kế nhỏ gọn, thi công lắp ráp cũng vô cùng nhanh chóng, giúp tiết kiệm diện tích vì thế tận dụng được đất xây dựng, phù hợp cho những nơi diện tích chật hẹp.

Hệ thống lọc nước giếng khoan này cũng giúp tiết kiệm điện năng và các chi phí đầu tư, do chúng không cần tới các máy bơm cấp 2- như nhiều loại hệ thống thiết kế khác. Đặc biệt, vì áp lực nước sau bồn lọc còn thừa ra, có thể chảy thẳng lên phía trên của bể chứa hoặc cấp nước trực tiếp cho những vị trí tiêu thụ.

Lắp đặt bồn lọc áp lực

Bồn lọc áp lực cũng hoàn toàn không xảy ra hiện tượng chân không ở trong lớp lọc do nước có áp lực.  Ngoài ra, chiều cao của lớp nước trên mặt cát lọc này chỉ cần 40 – 60cm, đủ để có thể thu nước rửa và không kéo cát lọc ra ngoài.

Bởi sự tổn thất qua lớp lọc này có thể dày từ 3 – 10m, vì vậy có thể tăng chiều dày các lớp lọc của hệ thống xử lý lọc nước giếng khoan giúp gia tăng vận tốc lọc.

Một đặc điểm nữa của bồn lọc áp lực Composite trong lọc nước giếng khoan đó là: khi lọc trong vận tốc dao động từ 8 – 12m/h, còn khi lọc nước sẽ tuần hoàn vận tốc lọc khoảng từ 20 – 35m/h, khi lọc sơ bộ và xử lý quá trình khử sắt trong nước ngầm với vận tốc 8 – 20m/h.

Phương pháp dùng bồn lọc áp lực để xử lý nước giếng khoan này có áp lực phù hợp cho những lọc sơ bộ để lọc nước sông và lọc nước ngầm cấp cho ngành công nghiệp, với công suất trạm giới hạn đạt mức dưới 5000m3/h. Bồn lọc áp lực cũng rất thích hợp cho lọc nước tuần hoàn tại các bể bơi.

Nhược điểm của bồn lọc Composite khi lọc nước giếng khoan

Trong quá trình xử lý nước giếng khoan, nước sông, nước ngầm, … chúng đã đánh phèn và trải qua quá trình lắng phải dùng bơm để bơm vào bồn lọc áp lực, các tốc độ quay của cánh bơm khiến phá vỡ những bông cặn nên hiệu quả kém.

Do những bồn lọc áp lực này kín, nên khi rửa sẽ không quan sát được bên trong, nên không điều chỉnh tối ưu được lượng cát mất đi, vì vậy bồn lọc xử lý nước sẽ kém hiệu quả dần theo thời gian.

Một điểm trừ nữa đó là do bồn lọc làm việc trong môi trường kín nên không theo dõi được toàn bộ hiệu quả của quá trình rửa lọc.

Đặc biệt, khi xảy ra tình trạng mất điện đột ngột, nếu hệ thống van một chiều bị hỏng, có thể bị rò nước hoặc xảy ra trạng thái rửa ngược, chúng sẽ đưa cát lọc về bơm.

Lắp đặt bồn lọc áp lực

Bồn lọc áp lực Compisite lọc nước giếng khoan ra sao?

Bình áp lực Composite có dạng hình trụ đứng, có đường kính lớn nhất là 5m, chiều dày của các lớp lọc từ 1,2 – 2m. Chúng có vận tốc lọc bằng 1,2 – 1,5 lần ứng với tổn thất qua các bồn lọc có thể lên tới 9 – 10m.

  • Ban đầu, trải qua quá trình lọc sơ bộ, xử lý nước thô không phèn và tiến hành lọc tuần hoàn nước bể bơi có thể có tốc độ 15 – 35m/h.
  • Trong quá trình rửa lọc có thể sử dụng nước thuần tuý, hay gió trước, nước sau đều được.

Quý khách có thể  liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí và lựa chọn hệ thống lọc nước giếng khoan, nước cấp, hay các dây chuyền lọc nước phù hợp nhất với kinh tế và tình hình hiện tại.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909