Các thiết bị chính trong hệ thống lọc RO

180 Lượt xem - 20-06-2023 09:59

Hệ thống RO có nhiều thành phần cấu tạo khác nhau như hệ thống lõi lọc và hệ thống thiết bị khác nhau. Song Giang dành riêng bài viết này để chia sẻ đến quý vị về các thiết bị chính cần phải có trong hệ thống lọc nước RO.

Hệ thống lọc RO cần có những thiết bị nào?

Nhắc đến thiết bị trong hệ lọc RO gồm nhiều thiết bị khác nhau, tuy nhiên thì hệ thống lọc nước này gồm các thành phần cơ bản chính như: vòi nước, hệ thống van, bơm, đồng hồ hiển thị, tủ máy lọc nước,…. Tùy thuộc vào từng loại và chức năng của các máy lọc RO mà chúng có nhiều hay ít các thiết bị.

Hệ thống vòi dẫn nước

Có thể bạn chưa biết, thực tế có rất nhiều loại vòi nước khác nhau được sử dụng trong hệ RO phụ thuộc về chất liệu, các chức năng, cũng như kiểu dáng.

Hệ thống van

Hệ thống van bao gồm van điện từ, van áp thấp, áp cao, van nước thải,…. Trong đó: van điện từ sử dụng để tách nguồn nước thẩm thấu tự do, dòng van áp thấp giúp ngắt mạch điện khi nguồn nước cấp bị yếu hoặc gần hết hoặc chúng sẽ ngắt điện khi lõi lọc trong hệ thống RO bị tắc để giúp bảo vệ máy lọc nước tốt hơn.

Với các van áp cao có nhiệm vụ vô cùng quan trọng đó là chúng điều khiển hoạt động của hệ máy lọc nước, van cao áp sẽ ngắt điện khi bình áp đủ nước. Đối với van nước thải thì chúng sẽ đưa nước thải sau khi lọc qua màng RO sẽ được chuyển ra ngoài.

Các thiết bị chính trong hệ thống lọc RO

Hệ thống máy bơm nước

Đây là hệ thống giúp tạo áp lực nước cao đẩy qua hệ màng lọc RO, từ đó giúp màng hoạt động hiệu quả tối đa và ổn định đều đặn trong mỗi chu trình lọc nước. 

Hệ thống đồng hồ hiển thị

Cũng giống như một số hệ thống lọc nước giếng khoan thì hệ thống này bao gồm: đồng hồ hiển thị nhiệt độ, đồng hồ kiểm tra TDS, đồng hồ hiển thị điều khiển TDS, đồng hồ đô lưu lượng nước để lọc. Mỗi loại đồng hồ có các chức năng riêng biệt.

Chẳng hạn, với loại đồng hồ hiển thị nhiệt độ: Điều này đặc biệt ấn tượng với các loại máy lọc có sử dụng hệ thống nước nóng và nước lạnh, giúp người sử dụng có thể nắm bắt rõ ràng nhiệt độ của nguồn nước đầu ra.

Với loại đồng hồ kiểm tra TDS giúp giám sát chất lượng nguồn nước, đồng hồ hiển thị bộ điều khiển TDS: giúp điều khiển mức TDS sau khi lọc sạc, có hiệu quả cao trong việc phục vụ cho từng nhu cầu khác nhau. Ngoài ra còn có đồng hồ đo lưu lượng nước giúp bạn kiểm kiểm tra lưu lượng nước đã sử dụng dễ dàng.

Hệ thống tủ máy lọc nước

Tủ máy lọc có máy sử dụng có máy không. Với các máy sử dụng tủ máy thì thường phân loại dựa vào các nguyên liệu cấu thành: nguyên liệu inbox, nguyên liệu kính, hoặc nhựa. Căn cứ vào giá thành và môi trường mà bạn có thể lựa chọn loại phù hợp.

Trên đây Song Giang đã giải thích giúp bạn rõ một số hệ thống thiết bị trong hệ lọc RO, nếu còn thắc mắc hay quan tâm đến sản phẩm nào của hệ lọc nước RO hãy liên hệ với Song Giang để được hỗ trợ. Xin cảm ơn!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909