Chi tiết về các hệ lọc nước có nhiều lõi

108 Lượt xem - 25-03-2024 09:40

Hiện nay, hệ thống máy lọc nước đang được trang bị khá nhiều các lõi lọc khiến người dùng thường có quan điểm cho rằng máy lọc nước càng nhiều lõi lọc thì lọc nước đầu ra sẽ càng sạch.

Máy lọc nước nhiều lõi có tốt không?

Hiện nay có rất nhiều các cơ sở bán máy lọc nước và người mua nghe người bán giới thiệu các thiết bị máy lọc sạch nước hay mọi người xung quanh chúng ta thường dùng máy nào thì mình có tâm lý mua theo máy đó.

Một chiếc máy lọc nước được xem là có khả năng lọc nước tốt phụ thuộc phần lớn vào công nghệ lọc nước của dòng máy đó. Một số sản phẩm hiện được quảng cáo là lọc sạch, tuy nhiên thực tế lại không cho kết quả như quảng cáo. Vì thế, hãy cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên ngay dưới đây.

Phân tích những công nghệ lọc nước phổ biến hiện nay

Cũng giống như các hệ thống lọc nước giếng khoan, hiện nay có 3 công nghệ lọc nước phổ biến đó là công nghệ thẩm thấu ngược RO và công nghệ UF, công nghệ lọc RO, mỗi công nghệ đều có những đặc điểm riêng:

Về công nghệ RO: Đây là loại công nghệ lọc thẩm thấu ngược rất phổ biến ở các dòng máy lọc nước. Chúng lọc được nhiều loại nguồn nước khác nhau, kể cả đối với loại tính chất nguồn nước phức tạp.

Kích thước của các khe lọc RO siêu nhỏ chỉ nằm trong khoảng 0,0001 micromet giúp nguồn nước loại bỏ được hầu hết vi khuẩn, virus, các ion kim loại nặng,… tồn tại trong nước.

Máy lọc nước nhiều lõi

Với nguồn nước nhiễm phèn thường vẫn nên sử dụng lọc tổng trước khi dùng máy máy lọc nước chuyên dụng. Hệ thống lọc nước RO không giữ được các khoáng chất tự nhiên trong nguồn nước.

Có thể kể đến như: khoáng chất magie, canxi, natri, vì vậy các máy lọc nước mang công nghệ RO hiện nay hầu hết đều bổ sung thêm những lõi lọc tạo khoáng chất này vào trong nguồn nước đầu ra.

Đối với công nghệ lọc Nano: Đây là công nghệ làm mềm nước cứng, chúng có thể lọc ion kim loại nặng, các tạp chất có kích thước khoảng 0,01 micromet, tác dụng lọc sẽ kén nguồn nước hơn so với máy sử dụng công nghệ RO, hoàn toàn phù hợp với nguồn nước lọc sơ bộ, nguồn nước sau lọc lại giữ được các vi khoáng.

Đối với công nghệ lọc UF: là loại công nghệ lọc được các phân tử có kích thước lớn, các loại virus, vi khuẩn có hại, nguồn nước đầu ra cũng giữ được các khoáng chất. Bên cạnh đó, chúng cũng có nhược điểm là sẽ giữ lại cả những chất không có lợi.

Như vậy với 3 loại công nghệ lọc kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm ra đáp án cho câu hỏi: Máy lọc nước nhiều lõi có tốt không? Máy lọc nước không quan trọng lõi nhiều hay ít lõi mà quan trọng là bạn lựa chọn được công nghệ lọc phù hợp với nguồn nước cho gia đình hay doanh nghiệp của mình.

Đôi nét về các lõi lọc của công nghệ RO phổ biến hiện nay

Đối với dòng máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO, bạn nên chú ý tới 4 lõi lọc đầu tiên. Những lõi lọc RO được xem là vũ khí quan trọng nhất bởi nó quyết định chất lượng của nguồn nước đầu ra có sạch có đảm bảo tiêu chuẩn, an toàn để uống hay không?

Đối với các lõi lọc từ lõi thứ 5 trở đi thường chỉ đóng vai trò là chất bổ sung thêm những khoáng chất có lợi cho sức khỏe mà thôi.

  • Lõi lọc số 1: loại bỏ các tạp chất hữu cơ, các chất bùn đất, rỉ sét, cặn chất lơ lửng.
  • Lõi lọc số 2: giúp hấp thụ mùi hôi tanh của nước, hấp thu các chất hữu cơ hòa tan, các chất độ hại: amoni, asen.
  • Lõi lọc số 3: lọc đi các tạp chất thô, lượng bùn đất, các ion kim loại nặng,… các tạp chất có kích thước hơn 1 micron.
  • Màng lọc RO: là mạng lọc với các lỗ lọc cấp độ phân tử, loại bỏ hoàn toàn những ion kim loại nặng, chất độc hại như: asen, amoni, hay khí hóa lỏng,… giúp cho nước tinh khiết nhất.
  • Lõi lọc GAC-T33: giúp ổn định vị ngọt tự nhiên của nguồn nước, đồng thời cân bằng độ pH.
  • Lõi lọc khoáng đá: bổ sung thêm khoáng chất, giúp tăng độ pH trong nước.
  • Lõi lọc hồng ngoại: các phân tử nước được chia nhỏ ra nhờ cơ chế bức xạ tia hồng ngoại, giúp tăng lượn oxi trong nước.
  • Lõi lọc Nano Silver: giúp chống tái nhiễm khuẩn nguồn nước trong toàn bộ hệ thống lõi lọc.

Máy lọc nước nhiều lõi

Như vậy, với các hệ thống máy lọc nước lõi lọc nhiều hay ít quả thật không quan trọng bằng việc lựa chọn các công nghệ lọc. Vì vậy, người mua nên chú ý tới chất lượng màng lọc xem chúng có đạt được các chứng nhận uy tín hay không.

Nếu các bạn còn đang phân vân nên tìm mua máy lọc nước có bao nhiêu lõi thì điều này hoàn toàn tùy thuộc vào ngân sách và những yêu cầu về nguồn nước đầu ra của bạn. Những sản phẩm càng nhiều lõi lọc thì giá thành sẽ càng cao hơn đồng nghĩa với việc các chi phí khi thay lõi định kỳ sẽ càng nhiều.

Thêm vào đó, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng nước nhiều hay ít mà bạn có thể lựa chọn lõi lọc nhiều hay ít. Nếu các bạn dùng máy lọc nước chỉ đáp ứng nhu cầu nấu ăn và uống trực tiếp thì có thể lựa chọn các máy lọc có từ 3-5 lõi lọc.

Nếu các bạn muốn bổ sung thêm những khoáng chất, đảm bảo tăng thêm độ pH trong nước và giúp trung hòa các axit dư trong cơ thể chúng ta thì nên chọn lựa thiết bị máy lọc nước có từ 7 lõi trở lên.

Mong rằng với những gì bài viết này cung cấp, bạn đã nắm rõ máy lọc nước nhiều lõi có tốt không và có được sự lựa chọn phù hợp nhất đối với nhu cầu của gia đình. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà gọi ngay cho Công ty môi trường Song Giang để chúng tôi hỗ trợ bạn!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
(14:17 16-04-2024)
Trong mảng xử lý nước cấp thì thường hay sử dụng đến bể lọc nhanh. Đây là loại bể lọc được dùng trong quá ...
Tin tức

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...

Cách tính toán bồn lọc áp lực xử lý nước thải

Ngày đăng: 24/04/2024 - 12:26 PM
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên để đảm bảo bể ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909