Chia sẻ 6 cách xử lý nước giếng khoan mới đào

361 Lượt xem - 27-11-2023 13:57

Đa số hiện nay nguồn nước khoan hiện nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để xử lý nước giếng khoan mới đào đúng cách nhất? Cùng Song Giang điểm qua 6 phương pháp xử lý nước dễ làm và được áp dụng phổ biến nhất.

Hãy xem xem trong này có cách làm nào phù hợp với bạn nhất nhé.

Hướng dẫn xử lý nước giếng khoan bằng phèn chua

Dùng phèn chua là cách làm truyền thống từ xưa được các ông bà truyền lại để xử lý nước giếng khoan mới đào. Các bước thực hiện phương pháp này cũng khá đơn giản, chỉ cần cho phèn vào trong nước.

Phèn chua được cho vào nước sẽ giúp nước trong hơn và sạch hơn. Tuy nhiên, nước giếng khoan xử lý bằng phèn chỉ dùng cho giặt giũ, tắm rửa đơn thuần, không thể dùng ăn uống vì các loại vi khuẩn, kim loại nặng, thạch tín,... vẫn chưa được xử lý hết. Vậy nên đây được xem là giải pháp khắc phục tạm thời.

Phương pháp xử lý nước giếng khoan mới đào bị đục bằng CaCO3

Nếu xét về chi phí và giá thành rẻ nhất thì phải kể đến vôi bột (CaCO3). Vôi bột có chức năng làm lắng phèn để nguồn nước được trong hơn. Bên cạnh đó, chúng còn giúp tăng độ PH trong nước, khiến phèn kết tủa và lắng xuống đáy.

Khi sử dụng vôi bột, người ta sẽ pha liều lượng 50g vôi bột vào 1m3 nước, sau đó chờ kết tủa lắng xuống đáy và lấy nước sử dụng. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có thể dùng cho thể tích nước nhỏ. Nếu nhu cầu lớn sẽ khó thực hiện.

6 cách xử lý nước giếng khoan mới đào

Xử lý nước giếng khoan mới đào bằng hệ thống bể lọc thô

Nghe nói bể lọc thô có vẻ khó lắp đặt, tuy nhiên thực tế bể lọc thô lại là một cách xử lý đơn giản đã được áp dụng từ rất lâu. Theo đó, các gia đình sẽ xây các bể lọc bằng xi măng sau đó cho các vật liệu lọc vào. Mỗi vật liệu lọc sẽ dày từ 25 cho đến 40mm.

Trong đó, vật liệu lọc này có thể là cát thạch anh, cát mangan, sỏi, than hoạt tính,... Lúc này, nước được hút từ giếng khoan sẽ được đưa vào bể lọc thô, các tạp chất, chất cặn bẩn có kích thước lớn sẽ được giữ lại, giúp giảm nồng độ ô nhiễm.

Lắp đặt giàn mưa để xử lý nước giếng khoan mới đào

Phương pháp giàn phun mưa hiện nay đang được lắp đặt nhiều trong các hộ gia đình. Với cách làm này sẽ giúp tăng độ PH của nước đồng thời khử mùi tanh của sắt.

Với cách làm này, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế bằng việc sử dụng ống nhựa nhỏ, sau đó khoan các lỗ nhỏ với khoảng cách các lỗ tối đa là 3.5cm. Tiến hành bịt 1 đầu ống, 1 đầu còn lại để đưa nước vào, lúc này nước sẽ chảy ra ngoài ống nhờ các lỗ khoan sẵn.

Để tăng hiệu quả xử lý nước giếng khoan, các hộ gia đình có thể thiết kế thêm các bể lọc thô, việc kết hợp này sẽ giúp tăng hiệu quả lọc nước.

6 cách xử lý nước giếng khoan mới đào

Sử dụng nước giếng khoan mới đào bằng cột lọc

Đây là phương pháp được nhiều gia đình lựa chọn thích hợp cho những không gian có diện tích nhỏ, không thể xây dựng bể lọc. Về cơ bản, các cột lọc này sẽ là phiên bản lọc nước cao cấp hơn với những vật liệu lọc hiện đại.

Ưu điểm của cột lọc đó là lắp đặt dễ dàng, không tốn quá nhiều diện tích, có trang bị van xả tự động. Thông thường, hệ thống cột lọc nước giếng khoan sẽ có 3 cột lọc, chúng giúp loại bỏ phần lớn tạp chất ô nhiễm trong nước gồm cả các ion sắt, nước cứng, chì, đồng, chất hữu cơ,... Tuy nhiên, nước này vẫn chưa thực sự đảm bảo để uống trực tiếp.

Sử dụng công nghệ RO lọc nước giếng khoan mới đào

Hệ thống lọc nước RO là phương pháp lọc nước được đánh giá là hiện đại nhất hiện nay. Với công nghệ này, nước giếng khoan mới đào sẽ được lọc sạch 99% tạp chất ô nhiễm và có thể uống trực tiếp. Với cách này, nó giúp lọc sạch nước mặn, nhiễm phèn, nhiễm kim loại nặng,...

Điểm hạn chế lớn nhất của hệ thống này đó chính là chi phí lắp đặt khá cao. Và không phải gia đình nào cũng sẵn sàng chi tiền lắp đặt máy lọc RO. Tuy nhiên, nếu xét về lợi ích sức khỏe lâu dài thì đây được đánh giá là phương án xử lý nước giếng khoan mới đào hiệu quả cao nhất.

Vừa rồi là top 6 cách xử lý nước giếng khoan mới đào hiệu quả và phổ biến. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn hay thắc mắc nào về các hệ thống lọc nước giếng khoan, hãy liên hệ với Song Giang để được hỗ trợ nhé!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909