Đặc điểm của hệ lọc nước công nghiệp và gia đình

247 Lượt xem - 20-12-2023 09:19

Hệ thống lọc nước công nghiệp và hệ thống lọc nước gia đình đều là giải pháp cung cấp nước sạch an toàn với công nghệ tương tự. Chính vì vậy, nhiều người vẫn thắc mắc không biết hai loại hệ thống này có điểm gì khác nhau. Chất lượng nước đầu ra như thế nào?

Cùng Song Giang so sánh để hiểu và chọn mua đúng sản phẩm, tránh mất tiền oan.

Điểm giống nhau giữa hệ thống lọc công nghiệp và gia đình

Thực tế, hệ thống lọc nước công nghiệp và cả lọc nước gia đình đều có nguyên lý hoạt động giống nhau vì đều áp dụng chung loại công nghệ. Chúng đều có khả năng loại bỏ các chất bẩn, kim loại nặng, xử lý vi khuẩn, vi rút,...

Bên cạnh đó, với công nghệ lọc nước RO còn giúp loại bỏ đến 99% các tạp chất trong nước mà không kén nguồn nước đầu vào. Một điểm chung nữa đó chính là nước khi đi qua hệ thống lọc nước công nghiệp hay hệ thống lọc nước gia đình có thể uống trực tiếp mà không cần đun nấu.

Trên thực tế, nhiều người vẫn suy nghĩ rằng, nước qua hệ thống lọc nước công nghiệp không phục vụ uống trực tiếp mà chỉ dùng cho sản xuất. Thì đây là một hiểu lầm, vì nước qua hệ thống lọc đã được xử lý toàn bộ các tạp chất ô nhiễm vì vậy hoàn toàn có thể làm nước uống cho công nhân viên và các nhu cầu sử dụng nước tinh khiết.

Cả hệ thống lọc nước công nghiệp và máy lọc nước gia đình đều được thiết kế hoạt động một cách tự động và tự ngắt để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi hoạt động.

Đặc điểm của hệ lọc gia đình và công nghiệp

Phân biệt hệ thống lọc nước công nghiệp và gia đình

Có thể thấy cơ chế, nguyên lý hoạt động của 2 loại hệ thống trên đều giống nhau. Để có thể lựa chọn được dòng máy phù hợp, bạn có thể căn cứ vào những đặc điểm như:

Với các máy lọc nước gia đình

Loại máy này giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình với các đặc điểm điển hình như:

  • Về sống suất lọc nước: Các máy lọc gia đình thường có công suất lọc dưới 10 lít/h.
  • Số lõi lọc thường giới hạn là 3 lõi trong đó bao gồm 1 lõi lọc thô giúp loại bỏ các tạp chất có kích thước lớn, lõi lọc than hoạt tính giúp loại bỏ mùi vị, chất hữu cơ, kim loại nặng, clo dư,... Và lõi lọc số 3 giúp xử lý các tạp chất còn lại.
  • Màng lọc RO sẽ đảm nhận vai trò lọc cuối khi nước đi qua các lõi lọc thô. Lúc này màng lọc sẽ loại bỏ toàn bộ các tạp chất còn sót lại trong nước, nước thải chứa tạp chất sẽ được dẫn đến van thải và xả ra ngoài.

Với các máy lọc nước gia đình thường được thiết kế thêm các cột lọc bổ sung nhằm bổ sung thêm khoáng chất cần thiết cho con người.

Hệ thống lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước này có khả năng xử lý một lượng lớn nước trong một giờ hoạt động. Theo đó, công suất của từng hệ thống có thể đạt 300 đến hàng nghìn lít nước trong mỗi giờ.

Với hệ thống lọc nước này, thay vì việc sử dụng 3 lõi lọc thô thì chúng được thay thế thành 3 cột lọc composite với chức năng tương tự, giúp loại bỏ 80% các tạp chất ô nhiễm trong nước.

Đặc điểm của hệ lọc gia đình và công nghiệp

Sau giai đoạn này, nước cũng sẽ được đưa đến hệ thống lọc tinh, chính là màng lọc RO để xử lý thành nước tinh khiết. Tuy nhiên, để đưa nước vào sử dụng, người ta sẽ trang bị thêm hệ thống sục ozone để đảm bảo tiêu chuẩn sản xuất.

Các hệ thống lọc nước công nghiệp thường được lắp đặt tại những nhà máy, xí nghiệp,... những đơn vị cần sử dụng nguồn nước sạch với số lượng lớn nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất. Ngoài ra hệ thống này còn phục vụ cho những nơi đông người dùng như trường học, bệnh viện,....

Song Giang - Đơn vị chuyên cung cấp hệ thống lọc nước

Vừa rồi là những điểm giống và khác giúp bạn tránh hiểu nhầm về hai hệ thống lọc nước. Với việc nắm rõ đặc điểm của từng loại sẽ giúp bạn lựa chọn đúng loại máy cần dùng tránh lãng phí chi phí cho gia đình và doanh nghiệp.

Trên thị trường, có thể tìm thấy rất nhiều đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có thể mang đến những hệ thống máy chất lượng.

Nếu bạn cần địa chỉ cung cấp hệ thống lọc nước giếng khoan, hệ làm mềm hay hệ thống RO,... uy tín, chính hãng hãy liên hệ với Song Giang. Với vai trò là đơn vị hàng đầu trong ngành xử lý nước, Song Giang tự tin mang đến những giải pháp xử lý nước hàng đầu và uy tín trên thị trường.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909