Hệ lọc nước RO có tính axit không? Đặc điểm thế nào?

536 Lượt xem - 23-01-2024 08:53

Hệ thống lọc nước RO giúp mang lại nguồn nước sạch rất được yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại hệ thống máy nước lọc RO có tính axit, không tốt cho sức khỏe. Vì thế, bài viết này, Song Giang sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Cách nhận biết lọc nước RO tạo ra nước axit

Người ta thường dựa vào độ pH của nước để biết nước đó có tính axit hay kiềm,…. Nước axit là loại nước có pH < 7, chúng có thể gây hại đến sức khỏe nếu bạn uống quá nhiều.

Tuy vậy, thiết bị lọc nước RO chắn chắn không tạo ra nước axit, còn những loại máy lọc nước hay hệ thống lọc nước khác có thể tạo ra nước axit hoặc nước kiềm.

Nhiều review của khách hàng sử dụng cho thấy hệ thống lọc nước RO của họ có vị chua hoặc thậm chí có độ pH thấp hơn so với nguồn nước máy của thành phố.

Dù thế, điều này không đồng nghĩa với việc lọc RO họ đang dùng có thể tạo ra nước axit. Trên thực tế, nước từ hệ lọc RO thường có chỉ số pH từ 7 đến 8, tương tự với nước máy.

Hệ lọc nước RO có tính axit không? Đặc điểm thế nào?

Điểm khác biệt giữa máy lọc nước RO và máy lọc ra nước axit

Hệ thống lọc nước RO được thiết kế giúp loại bỏ chất gây ô nhiễm ra khỏi nguồn nước, bao gồm các vi sinh vật, hợp chất hóa học và cả tạp chất. Nước có tính axit là nước gây hại cho sức khỏe. Một phương pháp để trung hòa với nước axit là bạn có thể uống nước kiềm để cân bằng lại độ pH cho cơ thể.

Khi bạn đang lo lắng về chất lượng nước của gia đình mình, không biết nó có sạch, có an toàn và không phải nước axit hay không thì nên sử dụng thêm hệ thống lọc nước RO là một giải pháp tốt nhất hiện nay. Tuy vậy, để đảm bảo nước uống của bạn an toàn và tốt cho sức khỏe, bạn chú ý một số vấn đề sau:

  • Sử dụng hệ thống lọc nước chứa công nghệ lọc RO để loại bỏ các chất ô nhiễm khỏi nước từ nhà máy.
  • Đo độ pH của nước trước khi uống.
  • Nếu phát hiện ra nước của mình có tính axit cao hoặc có tính kiềm cao, hãy những sản phẩm cân bằng lại độ pH để đảm bảo cơ thể cân bằng tốt nhất.

Hệ lọc nước RO có tính axit không? Đặc điểm thế nào?

Hỏi đáp liên quan đến nước lọc RO và nước lọc có tính axit

Hỏi: Hệ lọc RO có tạo ra nước axit không? - Đáp: Không, hệ lọc RO không tạo ra nước có tính axit.

Hỏi: Uống nước máy máy lọc RO có ảnh hưởng đến sức khỏe?- Đáp: Không, Nguồn nước từ hệ lọc RO không hề ảnh hưởng đến sức khỏe, mà nó rất lành tính và an toàn.  

Hỏi: Nước từ máy lọc nước RO của tôi có vị chua vì sao? - Đáp: Nước từ máy lọc nước RO của gia đình bạn có vị chua có thể do một trong số các lý do sau: Máy lọc RO có thể bị ô nhiễm hoặc nó cần được thay thế. Hoặc các ống dẫn nước hay thiết bị đi kèm bị ô nhiễm và cần được thay thế. Hoặc cũng có thể do nước bạn sử dụng nằm trong vùng có chứa chất gây ô nhiễm chẳn hạn như clo.

Hỏi: Có nên thay thế bộ lọc cho hệ thống lọc nước RO? - Đáp: Có, bạn cần phải thay thế bộ lọc định kỳ cho hệ thống lọc nước RO để đảm bảo nước uống của gia đình bạn luôn tốt nhất.

Qua bài viết có lẽ bạn đã biết nước lọc RO có tính axit không, câu trả lời là không tạo ra nước axit bạn nhé mà nó còn là một giải pháp vô cùng hiệu quả để cung cấp nước sạch để sử dụng cho gia đình.

Nếu bạn có gặp bất kỳ thắc mắc hay có câu hỏi nào về việc sử dụng các hệ thống thiết bị lọc nước RO hay các hệ thống lọc nước giếng,...cũng như chất lượng nước mà gia đình bạn đang uống, hãy liên hệ với các chuyên gia của Song Giang để được tư vấn thêm.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909