Hệ thống lọc nước RO có ưu và nhược điểm nào?

221 Lượt xem - 27-07-2023 10:09

Công nghệ trong hệ thống lọc nước RO hiện đang là công nghệ tốt nhất hiện nay trên thế giới với việc sở hữu màng lọc có kích thước siêu siêu nhỏ, nhờ đó mà lọc sạch các cặn chất vi khuẩn đến 99.9% và bổ sung thêm các khoáng chất tốt cho sức khỏe của người uống.

Ưu điểm của công nghệ lọc nước RO hiện nay

Nước RO tinh khiết hơn dòng nước uống đóng chai thông dụng: Theo Fobes, thì những hệ thống lọc thẩm thấu ngược RO có thể loại bỏ 99,9% các thành phần độc hại như: chì, thủy ngân, Clo, Asen, Florua, … và hàng loạt các chất gây ô nhiễm khác. Nhờ thế, lượng nước lọc qua hệ thống lọc nước RO, người sử dụng có thể uống ngay trực tiếp mà không cần phải đun sôi.

Đặc biệt, theo cơ quan bảo vệ môi trường tại Mỹ cũng cho rằng nước lọc qua hệ thống lọc RO an toàn và thân thiện với môi trường hơn nhiều so với những loại nước tinh khiết đóng chai khác, thêm vào đó vỏ chai nhựa cũng rất khó bị phân hủy sau khi chai nước được uống hết và thải ra ngoài.

  • Công nghệ RO giúp cân bằng độ pH của nước.
  • Màng lọc này cũng giúp trung hòa lượng axit dư thừa.
  • Đặc biệt, công nghệ RO cũng cho phép bổ sung khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe người uống.
  • Sản phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất giúp ngăn ngừa lão hóa, giải độc cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa ung thư.
  • Hương vị của nước ngon hơn, chất lượng hơn cũng nhờ vào việc bổ sung thêm các dưỡng chất vào nước.
  • Nước uống ngon tác động trực tiếp đến hương vị món ăn, cũng như giữ được vị ngon của thực phẩm: Các đầu bếp cũng khẳng định rằng do không còn sự tồn tại của các chất độc hại trong nước nên mùi vị thức ăn không bị pha nhiễm.
  • Bên cạnh đó, nước sạch cũng hay được dùng cho các bể cá, các dòng thủy sinh trong nhà được khỏe mạnh và phát triển tốt.

Ưu và nhược điểm của hệ thống lọc nước RO

Nhược điểm của hệ thống lọc nước RO

Bên cạnh các ưu điểm, công nghệ lọc RO cũng có những điểm yếu, tuy nhiên chúng sẽ được xử lý để hạn chế nếu bạn biết cách. Hệ thống lọc nước RO giúp loại bỏ các tạp chất, chất ô nhiễm trong nước, đồng thời cũng sẽ dễ làm mất đi các chất có lợi trong nước nhất là ở các hệ thống lọc nước giếng khoan.

Để hạn chế hiện tượng này, bạn có thể làm như sau: Nên có chế độ ăn uống khoa học để bổ sung các thành phần dinh dưỡng bị mất đi bằng việc bổ sung thêm thực phẩm hàng ngày như sữa, trái cây hay rau củ quả. Ngoài ra, nên uống 3 lít chất lỏng mỗi ngày bao gồm từ việc ăn và uống.

Nước qua màng RO có tính axit nhẹ: Nguyên nhân là do nước qua lọc đã vô tình loại bỏ một số chất có lợi, từ đó độ pH của nước sẽ từ 5,0 đến 6,0 pH. Đây là mức mà nước sẽ có tính axit nhẹ.

Để xử lý hiện tượng này thì bạn nên lựa chọn các máy lọc nước RO hoặc hệ thống lọc RO có các lõi lọc giúp cân bằng độ PH, giúp trung hòa tính axit dư thừa. Hiện tại Song Giang đang sở hữu các hệ thống lọc RO có các lõi lọc tuyệt vời như vậy.

Chưa loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại: Vâng đúng là trên đời, không gì là tuyệt đối ạ. Và máy lọc hay hệ lọc RO cũng vậy, hiện đây là công nghệ lọc nước tốt nhất hiện nay rồi ạ.

Hệ lọc RO này loại bỏ đến 99,9% các chất độc hại, tuy nhiên vẫn còn sót 0.01% các chất không tốt cho sức khỏe. Phương pháp xử lý đó là hãy lựa chọn các máy lọc nước RO có nhiều màng lọc ngoài màng RO ạ. 

Với những ưu nhược điểm của công nghệ lọc nước RO mà chúng tôi chia sẻ ở trên hi vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho quý khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tại Song Giang chúng tôi tự hào là đơn vị sở hữu màng lọc nước uy tín hàng đầu Việt Nam.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909