Lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan gia đình

353 Lượt xem - 09-08-2023 12:13

Lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan là giải pháp hoàn hảo để các hộ gia đình có nguồn nước sinh hoạt đạt chuẩn, phòng ngừa các chất độc hại tác hại xấu đến sức khỏe của người dùng.

Hiện nay, tại các vùng ngoại ô của các thành phố hay các vùng nông thôn, thì nhu cầu sử dụng nước luôn là vấn đề quan trọng và cần thiết. Bên cạnh đó, các hệ thống nhà máy cấp nước còn ít và chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Vì thế, việc lắp đặt các hệ thống lọc nước giếng khoan là phương pháp hiện đang dùng chủ yếu ở các hộ gia đình. Có 2 cách giúp lọc nước giếng khoan hiệu quả đó là: lọc nước bằng các bể chứa thô hoặc lọc nước bằng các hệ thống xử lý nước giếng khoan chuyên nghiệp.  

Cấu tạo và quy trình lọc của hệ lọc nước giếng khoan gia đình

Nước giếng khoan sẽ được bơm và chứa trong bồn, hay các bể chứa nước để làm lắng cặn dưới đáy và để tích trữ. Nguồn nước giếng này sẽ đi qua các thiết bị lọc của hệ thống: lọc thô, lọc tinh, thiết bị giúp làm mềm nước.

Nguồn nước sau khi được xử lý sạch sẽ sẽ loại bỏ được kim loại nặng, các tạp chất và đựng trong bồn để sử dụng về sau. Song Giang sẽ hướng dẫn quý khách lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan 1 bồn đơn giản nhất.

Lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan gia đình

Cấu tạo cơ bản của hệ

  • Thiết bị để chứa nước đầu vào và đầu ra: có thể sử dụng các bồn chứa có kích thước chiều cao từ 1m trở lên.
  • Chuẩn bị thêm máy bơm nước có công suất phù hợp với lượng nước cần lọc.
  • Thiết bị cột lọc làm từ nhựa PVC, hoặc Inox, hay nhựa composite,...
  • Vật liệu lọc như: sỏi, than hoạt tính, cát mangan, hay cát thạch anh,...

Quy trình lọc

Xác định nguồn nước đầu vào: Đầu tiên, bạn cần phải xác định chính xác nguồn nước khi bạn đưa vào hệ thống lọc nước, mục đích lọc nước giếng để phục vụ nhu cầu nào, sau đó lựa chọn lắp đặt hệ thống lọc nước phù hợp nhất. Hiện nay thì các hệ thống RO đang được ứng dụng phổ biến nhất.

Lựa chọn loại bồn chứa nước và vị trí đặt sao cho phù hợp: Trong khi chỉ sử dụng bồn chứa nước sạch thì thường được áp dụng với nguồn nước giếng nhiễm phèn nhẹ.

Nguồn nước giếng khoan sẽ được bơm qua hệ thống cột lọc, sau đó nước sạch sẽ được chứa ở bồn sạch để sử dụng dần. Nếu dùng bồn chứa nước đầu vào thì bồn được đặt ở phía trước các cột lọc nước giếng nhiễm phèn nặng.

Hệ thống bơm sẽ đưa nước vào các bồn chứa nước đầu nguồn, tiếp đó nước được đi qua các cột lọc, trải qua quá trình oxy hóa một phần kim loại nặng. Cuối cùng, lượng nước sau cùng sẽ được đưa đến các khu vực sử dụng trong gia đình để phục vụ các nhu cầu khác nhau.

Kiểm tra chất lượng nước đầu ra xem có đảm tiêu chuẩn không, có sạch không, có còn cặn bẩn hay màu nước đục không,… Các việc kiểm tra này giúp kịp thời phát hiện các sự cố trong quá trình lắp đặt hệ thống lọc nước.

Lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan gia đình

Nhận tư vấn và lắp đặt các hệ lọc nước giếng khoan hộ gia đình

Tư vấn và lắp đặt phù hợp với nhu cầu sử dụng

Dựa vào nhu cầu sử dụng và như chất lượng của nguồn nước đầu ra theo yêu cầu của khách hàng, Song Giang sẽ tư vấn và lựa chọn các vật liệu lọc nước phù hợp nhất, đảm bảo lọc sạch nước mà chi phí tốt nhất:

  • Tư vấn trực tiếp về diện tích xây dựng, chi phí lắp đặt và thiết bị
  • Thời gian lắp đặt hệ lọc nước giếng khoan đúng hợp đồng cam kết
  • Hệ thống có tính tự động hóa cao và hoạt động ổn định
  • Hỗ trợ vận hành đến khi nước đạt quy chuẩn
  • Bảo trì bảo dưỡng hệ định kỳ
  • 100% dự án không phát sinh chi phí ngoài lề

Cam kết chất lượng nguồn nước

Hệ thống lọc nước giếng khoan này có công suất nhỏ và được tích hợp thêm các loại máy móc để đảm bảo nguồn nước đầu ra không bị lẫn tạp chất.

Hệ thống lọc nước này giúp cung cấp nước sạch cho toàn bộ những hộ gia đình có nhu cầu sử dụng nước sạch, giúp bảo vệ các gia đình khỏi các mầm bệnh và sự ô nhiễm.

Lắp đặt hệ thống lọc nước giếng thường sẽ có chi phí cao hơn so với các phương pháp lọc nước khác. Tuy vậy, với mức chi phí bỏ ra thế này thì gia đình bạn sẽ đảm bảo sử dụng được nguồn nước có chất lượng tốt hơn rất nhiều.

Trên đây là những vấn đề xoay quanh việc lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan mà quý khách hàng có thể tham khảo và tìm hiểu để ứng dụng với việc lọc nước giếng cho gia đình mình. Nếu cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909