Mục đích của việc tái sử dụng các nguồn nước thải

210 Lượt xem - 27-02-2024 10:42

Việc tái sử dụng nước thải không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí mà còn góp phần mạnh mẽ vào việc tiết kiệm tài nguyên nước, bảo vệ môi trường.

Trong nội dung bài viết này, hãy cùng Công ty môi trường Song Giang tìm hiểu về những lợi ích cũng như cách sử dụng chúng một cách hợp lý nhất.

Lợi ích về môi trường và kinh tế khi tái sử dụng nước thải

Với sự ra tăng của các khu công nghiệp, sự đô thị hóa thì việc tái sử dụng lại nguồn nước thải được xem như một trong những giải pháp mang lại nhiều lợi ích và có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Xét về mặt kinh tế, việc tái sử dụng nước trong quá trình sử dụng giúp doanh nghiệp giảm tối đa lượng nước tiêu thụ trong sản xuất, từ đó giảm chi phí cung cấp nước sản xuất, giảm chi phí hoạt động đồng thời giảm áp lực lên nguồn cung cấp nước.

Mặt khác, việc tái tạo lại nguồn nước thải còn giúp giảm được kích thước hệ thống xử lý nước thải, giúp doanh nghiệp tiết kiệm các loại chi phí liên quan đến vận hành xử lý nước thải, chi phí xả thải.

Xét về môi trường, việc tái sử dụng nước thải là một trong những biện pháp bảo vệ tài nguyên nước và bảo vệ môi trường khỏi sự ô nhiễm. Đồng thời việc tái sử dụng nước còn giúp tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên nước.

Có thể thấy, tái sử dụng nước thải không những mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp mà còn là cách tái sử dụng nước một cách tuần hoàn, góp phần bảo vệ môi trường.

Mục đích của việc tái sử dụng các nguồn nước thải

Các giải pháp tái sử dụng nước thải điển hình

Tái sử dụng nước thải chính là việc sử dụng lại nguồn nước đã qua sử dụng vào những mục đích khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu thực tế mà chất lượng nước sẽ được xử lý với các công nghệ khác nhau. Và cũng không phải nước thải sau khi được tái sử dụng là hoàn toàn tinh khiết.

Chất lượng nguồn nước sau khi xử lý và tái sử dụng lại sẽ phụ thuộc vào mục đích cụ thể của từng nhà máy và phải đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định của pháp luật. Theo đó, nước thải tái sử dụng sẽ được sử dụng cho những công việc như:

  • Sử dụng nước cho mục đích tưới cây. Đương nhiên, nước sử dụng để tưới cây phải được xử lý và đảm bảo đạt chuẩn an toàn để tránh gây ô nhiễm cho môi trường.
  • Phục vụ cho các nhà vệ sinh công cộng, phục vụ cho ngành vệ sinh xe công nghiệp.
  • Phục vụ cho mục đích làm sạch đường, giảm nhiệt.
  • Cung cấp nước cho phòng cháy chữa cháy.
  • Một số nguồn nước tái sử dụng lại cho những ngành sản xuất, xử lý khí thải, hạ nhiệt cho nhà xưởng,
  • ….

Hiện các công nghệ được sử dụng để tái sử dụng nước thải phổ biến có thể kể đến như: công nghệ màng thẩm thấu ngược RO, công nghệ vi lọc MF, công nghệ màng lọc nano, công nghệ xử lý nước MBR,...

Mỗi loại công nghệ sẽ đáp ứng những tiêu chí về chất lượng khác nhau. Và đương nhiên, mức chi phí lắp đặt, vận hành hệ thống cũng khác nhau. Vậy nên, các doanh nghiệp cần tính toán và xác định nhu cầu của mình để xây dựng hệ thống phù hợp.

Mục đích của việc tái sử dụng các nguồn nước thải

Khó khăn khi tái sử dụng nước thải phục vụ đời sống và sản xuất

Nước thải sau quá trình thu gom chứa rất nhiều tạp chất nguy hại như các loại kim loại nặng, chất cặn lơ lửng, vi khuẩn, virus,... Để có thể tái sử dụng lại, nước thải cần có một quy trình xử lý nghiêm ngặt.

Các nguồn nước tái sử dụng khi đưa vào sản xuất sẽ được các nhà máy đưa ra các yêu cầu cụ thể về chất lượng nước, chỉ số các chất trong nước nhằm đảm bảo chất lượng nước tái sử dụng được đạt tiêu chuẩn.

Cũng chính vì vậy, việc tái sử dụng lại nguồn nước thải đòi hỏi cần có quy trình, đầu tư máy móc và thời gian. Vậy nên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được.

Vừa rồi là toàn bộ các thông tin về lợi ích của việc tái sử dụng nước thải và cách tái sử dụng nước hiệu quả. Mong rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu hơn về lĩnh vực này.

Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về hệ thống RO, hệ lọc nước giếng khoan,..., hãy liên hệ với Song Giang để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909