Nước giếng khoan bị đục, làm sao để xử lý?

230 Lượt xem - 28-06-2023 10:47

Sử dụng phèn chua, than hoạt tính và hệ lọc là 3 giải pháp tối ưu nhất để khắc phục tình trạng nước giếng khoan bị đục cho các hộ gia đình hay hộ kinh doanh vừa và nhỏ. Vậy chi tiết về các phương pháp này như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều các gia đình đang dùng nước giếng mà không biết cách xử lý nước giếng bị đục như thế nào để mang lại nguồn nước sạch để dùng. Bài viết này, moitruongsonggiang.com sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sạch nguồn nước giếng khoan bị đục.

Dùng phèn chua xử lý nước giếng bị đục

Đây là phương pháp dân gian vừa rẻ lại mang đến hiệu quả tương đối. Cách làm đơn giản như sau: Lấy 1gr phèn cho vào 20 lít nước có sẵn. Sau đó khuấy đều và chờ khoảng 30 -40 phút cho nước bẩn lắng xuống đáy. Cuối cùng là gạn nước sang can sạch và loại bỏ phần nước cặn ở đáy.

Đây là phương pháp đơn giản, nhưng thực hiện với lượng nước vừa phải, nếu cần nhiều nước hơn thì cần chuẩn bị nhiều thùng chậu to để đo đạc tỉ lệ phèn và nước chuẩn xác để mang lại nguồn nước hiệu quả.

Lắp hệ thống lọc nước RO để làm sạch nước giếng

So với các phương pháp truyền thống kể trên, sử dụng hệ thống RO giúp làm nước giếng sạch và đảm bảo tiêu chuẩn Bộ Y tế nhất. Đây cũng là phương pháp làm sạch nguồn nước hiện đại và được đánh giá cao nhất.

Các thiết bị của hệ thống lọc nước RO bao gồm 3 thành phần cơ bản: lõi lọc thô, màng lọc RO và các thiết bị lọc phụ trợ khác.

  • Thành phần lõi lọc thô giúp loại bỏ bụi bẩn, các tạp chất; cùng nhiều chất độc hại; kim loại nặng có kích thước lớn.
  • Màng lọc thẩm thấu ngược RO: có kích thước siêu nhỏ giúp loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn; vi rút, cho nguồn nước đầu ra sạch hoàn toàn.
  • Các thiết bị phụ trợ: Có thể là các lõi lọc bổ sung khoáng chất, các lõi lọc cân bằng độ PH của nước, giúp nguồn nước đầu ra vừa tinh khiếp, ngon ngọt dễ uống lại được bổ sung thêm dưỡng chất.

Nước giếng khoan bị đục, làm sao để xử lý?

Làm trong nước giếng khoan bằng than hoạt tính

Than hoạt tính có tác dụng hấp thụ chất bẩn và mùi tanh trong nước. Do vậy, sử dụng than hoạt tính giúp nước trong hơn, không có mùi và an toàn hơn so với các phương pháp dân gian khác để xử lý nước giếng bị đục. Với cách này, ta có thể thực hiện 2 cách là:

  • Xây bể lọc: cần chuẩn bị nguyên liệu: than hoạt tính, cát, sỏi, ống dẫn nước,… cầu kỳ và phức tạp, tốn kém hơn.
  • Lắp máy lọc có lõi than hoạt tính: hiệu quả lọc cao và đỡ tốn công sức nhiều.

Như vậy, với các cách xử lý nước giếng bị đục ở trên mà Song Giang đưa ra, hi vọng đã giúp ích rất nhiều cho khách hàng trong việc tìm ra phương pháp làm sạch nguồn nước giếng mà gia đình mình đang sử dụng.

Nếu đặc biệt quan tâm đến phương án lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan thì hãy nhanh tay nhấc máy và gọi về cho chúng tôi theo số 0901.795.909 để được tư vấn tốt nhất.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909