Top các hệ thống lọc nước phổ biến nhất

315 Lượt xem - 24-08-2023 09:50

Hiện nay có nhiều nguồn nước khác nhau được sử dụng để làm nước sinh hoạt hàng ngày với hệ thống lọc nước tương ứng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác nên lựa chọn hệ thống lọc nào cho các nguồn nước đầu vào là hợp lí.

Với hệ thống lọc nước cho gia đình

Các hộ gia đình luôn muốn sử dụng hệ lọc nước đảm bảo chất lượng nước an toàn cho sức khỏe của cả nhà. Chính vì vậy, căn cứ vào nguồn nước đầu vào là nước giếng khoan, nước phèn hay nước máy để lựa chọn hệ thống phù hợp để xử lý vừa đảm bảo chất lượng nước vừa hợp túi tiền.

Nguồn nước đầu vào là giếng khoan

Nguồn nước giếng khoan ngày nay xuất hiện nhiều ở các vùng nông thôn, lượng nước này bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Chính vì thế để loại bỏ được các chất độc hại, cần sử dụng hệ thống lọc nước giếng khoan. Hệ thống này có các cột lọc chuyên biệt và giàn mưa để lọc.

  • Hệ thống cột lọc gồm các cột lọc thô chứa lượng lớn các lớp cát, Mangan, hay sỏi. Tác dụng chính của các lớp lọc này là loại bỏ hoàn toàn các thành phần chất rắn và các kim loại nặng có sẵn trong nước. Tiếp đến là các cột lọc chứa than hoạt tính giúp loại bỏ hoàn toàn các chất độc, mùi vị lạ của nước. Tiếp tới là cột làm mềm nước nhờ những hạt nhựa trao đổi cation. Cuối cùng, là hệ cột lọc tinh loại bỏ các hạt lơ lửng có trong nước.
  • Hệ thống giàn mưa gồm nhiều lớp vật liệu, có tác dụng tăng khả năng lọc của hệ thống hơn các cột lọc thô. Nhờ vậy, nguồn nước sau khi lọc được đảm hơn về độ trong, cũng như đảm bảo độ sạch của nước đầu ra.  

Hệ thống lọc nước nguồn nước phèn

Nước nhiễm phèn thường có vị chua, mùi tanh và khiến quần áo bị ố vàng,…. Nước bị nhiễm phèn thường phải sử dụng hệ thống lọc sạch nước mới có thể loại bỏ hoàn toàn.

Hệ thống lọc phèn này có thể được thiết kế với các bể lọc thô bằng những vật liệu như cát nhỏ, than hoạt tính,… tương tự như các cột lọc của hệ thống lọc nước giếng khoan. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng hệ thống lọc nước phèn này, bể rất dễ bị tắc và làm cho chất lượng lọc kém đi.

Phương pháp đơn giản nhất là sử dụng hệ thống lọc với các lõi RO giúp lọc sạch và loại bỏ các chất ô nhiễm, độc hại hoàn toàn mà không tốn thời gian và công sức nhiều như các phương pháp thủ công khác.

Top các hệ thống lọc nước phổ biến nhất

Nguồn nước máy – có cần dùng thêm hệ lọc nước?

Nước máy là nguồn nước dùng chính ở các thành phố, kèm theo đó là hệ thống lọc nguồn nước máy này cũng phát triển không kém. Dù nước đã được xử lý một lần qua các nhà máy, tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, mà việc sử dụng hệ lọc nước máy vẫn cần phải thực hiện.

Nguyên nhân chính gây ô nhiễm nguồn nước máy này có thể do đường ống, hay bể chứa xuống cấp hay dư lượng clo trong nước máy còn quá nhiều. Phương pháp xử lý triệu để là các hộ gia đình lắp đặt thêm các hệ thống khác nhau để xử lý nước từ nguồn nhà máy cung cấp.

Các cột lọc Composite với những vật liệu lọc khác nhau: thạch anh, lượng mangan hay hạt lọc Brim, than hoạt tính, … Tuy vậy, đôi khi việc lọc nước máy sẽ dễ dàng hơn rất nhiều chỉ với một thiết bị đơn giản: Thiết bị lọc nước với các công nghệ phù hợp. 

Hệ thống lọc nước sử dụng cho các mục đích công nghiệp

Hệ thống lọc công nghiệp có công suất lớn hơn các hệ lọc nước gia đình. Nó được lắp đặt đề cung cấp số lượng lớn nguồn nước cho các khu dân dư hoặc tự phục vụ sản xuất của các trang trại, khu chăn nuôi,…

HTLN cho ra nước tinh khiết công nghiệp

Các hệ thống lọc cho ra nguồn nước tinh khiết cho các khu công nghiệp, gia đình, khu dân cư hiện hữu,…  mà còn phục vụ cho các nhu cầu sản xuất với số lượng lớn.

Với mong muốn sử dụng nước nhiều, hệ thống lọc này chủ yếu dùng hệ lọc mang công nghệ RO để có nước tinh khiết đầu ra tốt nhất.

  • Nguồn nước sau khi được bơm lên hệ thống sẽ được dẫn vào các tập hợp cột lọc thô để loại bỏ cặn to trước.
  • Tiếp theo, nguồn nước này sẽ được chuyển tới các cột lọc có chứa lượng than hoạt tính loại bỏ chất độc hại.
  • Tiếp tới là giai đoạn làm mềm nước và cuối cùng là nước trải qua màng lọc RO để loại bỏ sạch vi khuẩn, tạp chất.

Top các hệ thống lọc nước phổ biến nhất

Tìm hiểu thêm các hệ thống lọc nước khác

Hệ thống lọc nước gia đình, hệ lọc nước công nghiệp là 2 hệ thống được quan tâm. Tuy nhiên, dưới đây là một số hệ thống mà bạn có thể cũng cần hàng ngày đó ạ.

Hệ thống lọc cho nước uống

Hệ lọc nước uống hiện nay có thể áp dụng các công nghệ lọc như: RO, Nan,… . Với mỗi công nghệ lại có các ưu, nhược điểm mà không phải người dùng nào cũng biết.  

Hệ thống sử dụng công nghệ lọc RO

Hệ thống RO đang là hệ thống lọc nước phổ biến nhất hiện nay khi áp dụng công nghệ thẩm thấu ngược. Với công nghệ RO, nước sau lọc xong đã loại bỏ các tạp chất và bổ sung thêm khoáng chất có lợi cho sức khỏe. 

Hệ lọc nước uống đóng chai

Hiện nay, hệ thống đóng nước uống đóng chai chủ yếu áp dụng công nghệ lọc nước RO. Hệ thống này đảm bảo mang đến nguồn nước đầu ra tinh khiết nhất, chất lượng nhất.

Quy trình thi công hệ thống lọc nước này gồm 3 công đoạn: Tiền xử lý, màng lọc RO và công đoạn cuối cùng là lọc khuẩn.

Bài viết này, Song Giang đã chia sẻ đến quý khách hàng một số thông tin tổng quan về những hệ thống lọc nước phổ biến và tốt nhất hiện nay. Hy vọng quý khách đọc đã có thêm các kiến thức cần thiết để tìm hiểu hệ thống lọc nước phù hợp.

Nếu cần tư vấn thêm hoặc giải đáp thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp tới Công ty xử lý môi trường Song Giang để được hỗ trợ tốt nhất.

Logo
Để lại bình luận

Bài viết khác
(09:31 04-05-2024)
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên ...
(12:31 27-04-2024)
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các ...
(12:07 26-04-2024)
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của ...
(12:17 24-04-2024)
Bồn lọc áp lực là một loại bể xử lý nước thải khép kín có khả năng lọc nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên ...
(09:05 20-04-2024)
Lọc nước giếng khoan bằng cát là phương pháp lọc nước truyền thống đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng ...
(15:12 18-04-2024)
Việc tự thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít chi phí thuê thợ. Tuy ...
Tin tức

Phương pháp xử lý, lọc nước giếng bằng than củi

Ngày đăng: 04/05/2024 - 09:32 AM
Than củi là loại vật liệu khá quen thuộc với nhiều người. Với đặc tính nhẹ và có phần giống than hoạt tính nên nhiều người băn ...

Ưu nhược điểm của các loại bồn lọc áp lực

Ngày đăng: 27/04/2024 - 12:31 PM
Bồn lọc áp lực được ứng dụng rất nhiều trong xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và cả các loại nước cấp. ...

Làm sao để nhận biết nước cứng và nước mềm?

Ngày đăng: 26/04/2024 - 12:07 PM
Sự khác nhau giữa loại nước cứng và loại nước mềm không chỉ là so sánh các vấn đề về tính chất hóa học của nước mà chúng ...
Video
Về đầu trang
Hotline 0901.795.909